fbpx
READING

5 ร้านอาหาร 5 สไตล์ที่เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์ วิลล์...

5 ร้านอาหาร 5 สไตล์ที่เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์ วิลล์ เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา

เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์ วิลล์ เอาใจชาวกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก ที่บ้านอยู่ใกล้โซนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ด้วยการยกกองทัพร้านดังสุดเก๋น่าเช็กอินมาเสิร์ฟถึงที่ เหมาะแก่การแวะมาดื่มด่ำกับอาหารอร่อยๆ ถ่ายรูปอัพอินสตาแกรม และแฮงค์เอาท์กับแก๊งเพื่อนสาว (ที่บ้านอยู่ในละแวกเดียวกัน) เป็นอย่างยิ่ง ไม่ต้องฝ่ารถติดเข้าไปถึงใจกลางเมืองเราก็เฉิดฉายได้เหมือนกัน! Around The Girlz ขอแนะนำ 5 ร้านเด็ดร้านดังให้เพื่อนๆ ได้ลองตามไปชิมกันดูค่ะ

Advertisements

White Shuffle

หลังจาก Shuffle ร้านอาหารสไตล์ New American cuisine ที่เน้นเสิร์ฟอาหารอเมริกันฟิวชั่นหน้าตาน่ากิน ซึ่งตั้งอยู่ที่โครงการ Rain Hill สุขุมวิท 49 ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี สาขาสองในชื่อ White Shuffle จึงถือกำเนิดขึ้น โดยยังคงจุดเด่นเดิมไว้คือการคัดสรรวัตถุดิบตามฤดูกาล นำมาปรุงด้วยความพิถีพิถันเพื่อคงความสดใหม่ของวัตถุดิบในทุกคำที่ลิ้มลอง สำหรับคนรักอาหารเช้า (แต่แอบตื่นสาย) ที่นี่เขามีบรันช์เบาๆ เสิร์ฟตลอดทั้งวัน

white shuffle01

เราได้ชิม French Toast (250 บาท) มาแล้ว เลิฟมากขอบอก! ขนมปังชุบไข่นุ่มๆ เบคอนกรุบกรอบ ท็อปด้วยเบอร์รี่สดหลากหลายชนิด และทีเด็ดคือครีสชีสผสมถั่วพีแคนรสชาติหวาน มัน เค็ม สูตรเฉพาะของทางร้าน ส่วนสาวๆ สายซัดขนมหวาน ขอแนะนำ Banana Tiramisu (190 บาท) เนื้อครีมฟูเบาๆ หวานอ่อนๆ ไม่จัดจ้านเกินไป หอมกลิ่นกล้วยเจือกลิ่นกาแฟและซอสคาราเมล และ Cream Brulee (150 บาท) เนื้อเนียนที่มีน้ำตาลลนไฟกรุบกรอบลอยอยู่บนผิวหน้า

White shuffle02

นอกจากบรันช์และของหวานแล้ว White Shuffle ยังเสิร์ฟอาหารที่หนักขึ้นมาหน่อยอย่างพวกสเต็ก สปาเก็ตตี้ สลัด ฯลฯ ด้วย และขอแอบกระซิบว่าใครอยากมาแฮงก์เอาท์ตอนค่ำๆ หน่อยก็ได้เหมือนกันนะ เพราะเขามีเบียร์นอกหลายชนิด ไวน์ และค็อกเทลให้ลองเพียบ แถมบางวันยังมีดนตรีสดช่วงหัวค่ำด้วย

 

Kloset café

ทันทีที่เดินเข้าไปในเขตร้านเราก็แอบกรี๊ดกร๊าดอยู่ในใจทันที (ไม่กล้ากรี๊ดดังเดี๋ยวผู้คนแตกตื่น) เพราะร้านน่ารักอบอุ่นลงตัวมากกกก เหมือนมานั่งกินข้าวในบ้านเพื่อนที่ตกแต่งแบบดูดีมีรสนิยม มีทั้งมุมขายของกระจุกกระจิก จานชาม กระเป๋าผ้าสายเก๋ ช่างน่าสอยกลับบ้านไปเสียทุกอย่าง ควรค่าแก่การควงแฟนมาเดทในวันสบายๆ แล้วก็ออดอ้อนฮีสักหน่อย “ที่รักดูสิๆ จานน่ารักมาก ถ้าเค้ามีสักใบนะจะทำอาหารอร่อยๆ ให้เตงกินทุกวันเลย” อะไรประมาณนี้ ถ้าใครชอบถ่ายรูปอาหาร แนะนำให้นั่งตรงมุม Glasshouse ค่ะ เพราะจะมีแสงธรรมชาติลอดผ่านหน้าต่างเข้ามา ถ่ายแล้วสวยเด้งน่ากินกว่าแสงไฟสีส้มๆ

Kloset 01

มาพูดถึงอาหารกันบ้าง เมนูแรกข้าวหน้าหมูสับปลาเค็ม ไข่ออนเซ็น (190 บาท) เป็นสูตรที่เจ้าของร้านทำกินเองที่บ้านประจำแล้วรู้สึกว่าอร่อยจัง! เลยอยากแบ่งปันให้คนอื่นได้ชิมบ้าง จานนี้ได้อารมณ์โฮมเมดสุดๆ รสชาติหมูสับเข้ากับปลาเค็มได้อย่างลงตัว บีบมะนาวและราดน้ำจิ้มหวานๆ ช่วยตัดรสเค็มสักหน่อย กินกับข้าวสวยร้อนๆ ไข่ออนเซ็นเยิ้มๆ อื้อหือ…ฟิน หรือถ้าอยากลองอาหารแนวตะวันตกหน่อยก็มีสปาเกตตี้แซลมอนรมควันไข่กุ้ง (250 บาท) ที่ประโคมใส่ไข่กุ้งมาแบบตู้มๆ แทรกอยู่ในเส้นแล้วยังโปะมาด้านบนกองโตอีก และมีการใส่พริกแห้งเล็กน้อยเพื่อช่วยตัดเลี่ยนด้วย

Kloset 02

ส่วนเครื่องดื่มชิมไปสองอย่างค่ะคือ Strawberry Peach Soda (110 บาท) กับ Mango Tea Lemon Soda (110 บาท) รสชาติหวานอมเปรี้ยว หอมกลิ่นผลไม้ชัดเจน ดูดอึกเดียวรู้เรื่องเลย สดชื่นเป็นที่สุด! อร่อยพอๆ กันทั้งสองแก้ว แต่เราแอบเทใจให้มะม่วงมากกว่านิดนึง เพราะชอบมะม่วงเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

Bottoms Up

สำหรับคนที่เที่ยวอยู่ในย่านทองหล่อเป็นประจำต้องรู้จักร้านนี้อย่างแน่นอน เพราะเขาเป็นร้านอาหารกึ่งบาร์สไตล์ยุโรป ที่เสิร์ฟอาหารฟิวชั่นควบคู่กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลากชนิด ไม่ว่าจะเป็นไวน์ เบียร์ หรือค็อกเทล ส่วนสาขาใหม่ที่เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์ วิลล์นี้ มีความแตกต่างที่เพิ่มเติมเข้ามาจากสาขาแรกคืออาหารไทยรสชาติกลมกล่อมเสิร์ฟเป็นชุดพร้อมซุปอุ่นๆ ซดคล่องคอ เมนูที่ลองแล้วติดใจจนขอบอกต่อคือข้าวผัดปลาสลิดไข่เค็ม (220 บาท) ปลาสลิดกรอบสู้ฟันเคี้ยวเพลินเกินห้ามใจ นอกจากนี้ก็ยังมีชุดอาหารไทยอื่นๆ อีกเพียบ เช่น ข้าวคลุกกะปิหมูหวาน (220 บาท) ข้าวผัดต้มยำกุ้ง ไข่ดาว (220 บาท) ปลาทู น้ำพริกปลาทู ชะอมไข่และผักเคียง (250 บาท) ฯลฯ

Bottom up01

Bottom up ข้าวผัดปลาสลิด

แต่ถ้าใครติดใจรสชาติเข้มข้นของอาหารสไตล์ยุโรปมาจากทองหล่อต้องไม่พลาด ซี่โครงหมูบาร์บีคิว (550 บาท) ซี่โครงชิ้นโตราดมาด้วยซอสรสเข้มข้นออกหวานนิดๆ จะกินเป็นกับแกล้มหรือจานหลักก็เหมาะทั้งคู่ค่ะ เพลิดเพลินกับอาหารกันสักพัก พนักงานก็ยก Gintara (330 บาท) ค็อกเทลซิกเนเจอร์ชื่อเก๋มาเสิร์ฟให้ แก้วนี้รสนำมาด้วยยินและกลิ่นหอมอ่อนๆ ของเอลเดอร์ฟลาวเวอร์ไซรัปผสมโรสออร์เรนจ์ มีแตงโมจินตหราชิ้นพอดีคำนอนก้นอยู่เต็มแก้ว จิบสลับกับเคี้ยวเนื้อแตงโม สดชื่น หอมหวาน มึนแอลกอฮอล์แก้มแดงนิดๆ กำลังสวย ถ้าไม่อยากหนักท้องกับอาหารคาวจานใหญ่ สั่งข้าวโพดทอดเนื้อปู (220 บาท) มากินคู่กับค็อกเทลแทนก็เข้ากันดีไปอีกแบบค่ะ

Bottom up02

หากไม่นิยมดื่มแอลกอฮอล์ Bottoms Up สาขานี้ก็ยังมีเมนูน้ำปั่น ชา กาแฟ ให้เลือกอีกเพียบ เหมาะจะกินคู่กับชูโรสเป็นของว่างยามบ่ายสบายๆ ที่ไม่รีบร้อน ที่เราได้ชิมวันนี้คือชูโรส สังขยา (90 บาท) แต่แอบดูในเมนูเห็นมีดิปให้เลือกอีกหลายแบบเลย เช่น ทิรามิสุ เลมอนชีสเค้ก ถ้ามีโอกาสจะกลับมาลองดิปรสอื่นๆ นะคะ

The Raw Bar

อีกหนึ่งร้านดังจากทองหล่อที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารทะเลสดๆ จากแหล่งวัตถุดิบชั้นนำทั่วโลก เมนูเด็ดของเขาคือหอยนางรมที่มีให้เลือกกว่าสิบสายพันธุ์ในแต่ละวัน ชอบรสชาติแบบไหนสามารถขอคำแนะนำจากพนักงานที่บาร์ได้เลยค่ะ ส่วนใครที่ไม่นิยมของดิบ เมนูแนะนำคือ Spicy Roasted Garlic Mussels (420 บาท) หอยแมลงภู่สดๆ เนื้ออวบเด้งอบกับซอสเนยกระเทียมพริกแห้ง เสิร์ฟพร้อมขนมปังเนื้อหนุบหนับเคี้ยวเพลิน แกะหอยกินสลับกับเอาขนมปังจุ่มซอสชุ่มๆ เข้าปากไปด้วย เผลอแป๊บเดียวหมดชามแบบไม่รู้ตัวเลยค่ะ

The Raw Bar01

the raw bar02

แถมพนักงานของ The Raw Bar ยังช่างรู้ใจ พอรู้ว่าวันนี้พวกเราจะต้องตระเวนชิมหลายร้านจนท้องแน่น ก็ยก Limoncello (280 บาท) เหล้าเลมอนโฮมเมดหวานหอมมาเสิร์ฟปิดท้ายมื้ออาหารให้ด้วย เครื่องดื่มชนิดนี้นิยมดื่มกันมากในทางตอนใต้ของอิตาลี นอกจากจะมีรสชาติเปรี้ยวหวานสดชื่นและแอลกอฮอล์เข้มข้นชวนให้คึกคักแล้ว ยังมีสรรพคุณช่วยย่อยอาหารด้วย แก้วนี้ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงจริงๆ

ไก่ทอง

ร้านอาหารจีนสไตล์ฮ่องกงบนถนนแจ้งวัฒนะ เมืองทองธานี ที่เป็นตำนานความอร่อยมาเกือบ 20 ปี หลังจากเปิด ‘ลูกไก่ทอง’ หลายสาขาในห้างดังย่านใจกลางเมืองไปแล้ว คราวนี้สาขาแม่ขอสยายปีกมาเปิดบ้านไก่ทองอีกหลังต้อนรับนักชิมที่เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์ วิลล์ กันบ้าง เมนูเด็ดที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคงหนีไม่พ้น ตับหมูทอดกระเทียมพริกไทย สูตรฟัวกราส์ฝรั่งเศส (450 บาท) ราคาค่อนข้างสูงแต่แน่นอนว่าความอร่อยฟินและคุณภาพก็สูงตามไปด้วย เพราะเขาใช้ตับหมูคัดพิเศษหั่นชิ้นหนานุ่ม ปรุงด้วยสูตรลับเฉพาะจนได้รสชาติละมุนชุ่มฉ่ำลิ้น จานนี้เราเคยไปสั่งที่สาขาเมืองทองมา 2-3 รอบ หมดตลอดไม่เคยได้กินเลย พนักงานแนะนำว่าควรโทร.มาจองก่อนล่วงหน้าค่ะ

ไก่ทอง

เมนูถัดมาที่น่าประทับใจคือกุ้งผัดซอสฮ่องกง (1,200 บาท) เขาใช้กุ้งตัวบิ๊กเบิ้มเนื้อแน่นสดเด้ง ผัดกับซอสฮ่องกงโฮมเมดออกรสหวานเค็มกำลังพอดี ต่อกันด้วยจี๊ผา (280 บาท) สันคอหมูติดมันหมักสมุนไพร 12 ชนิดสูตรฮ่องกง ผิวสัมผัสกรอบนอกนุ่มใน ถ้ากินเล่นรสอาจจะเข้มข้นไปนิดนึง กินกับข้าวสวยร้อนๆ น่าจะกำลังดีค่ะ และอีกเมนูที่เด็ดดังของร้านนี้คือราดหน้าฮ่องกงค่ะ ทางร้านจัดมาให้สองแบบคือราดหน้าฮ่องกงหมูกุ้ง จานกลาง (440 บาท) กับ ราดหน้ารวมมิตร จานใหญ่ (650 บาท) ใหญ่จริงใหญ่จัง ผู้หญิงตัวเล็กๆ เอาแขนไปเทียบนี่จานเปลยาวเกือบเท่าแขนเลย หมู กุ้ง ปลาหมึก ทุกอย่างชิ้นใหญ่เบิ้มหมด เราติดใจหมูหมักเป็นพิเศษ เพราะนอกจากจะชิ้นใหญ่แล้วยังหมักได้นุ่มนวลสมเป็นสูตรเก่าแก่ที่สืบทอดกันมาตั้งแต่รุ่นคุณปู่คุณย่าจริงๆ

ไก่ทอง 02

มื้อนี้ปิดท้ายด้วย ปังชาเย็น (265 บาท) ถ้วยใหญ่จัดเต็ม คุณภาพอัดแน่น มีทั้งชาไทยเข้มข้น ขนมปังหั่นเต๋า ไข่มุก เม็ดบุกใสเคี้ยวกรุบ โรยหน้าด้วยอัลมอนด์สไลด์โปะวิปครีมกองโต แบ่งกันกิน 4-5 คนได้แบบสบายๆ คนที่ชอบชาไทยเป็นทุนเดิมอยู่แล้วแบบเราต้องปลื้มเมนูนี้แน่นอน ส่วนตัวคิดว่าร้านไก่ทองเหมาะจะพาครอบครัวมากินในโอกาสพิเศษค่ะ ด้วยการตกแต่งร้านที่ดูหรูหราคลาสสิกและเมนูสไตล์นี้ผู้ใหญ่น่าจะชอบใจได้ไม่ยาก

นอกจาก 5 ร้านที่นำมาฝากกันในวันนี้แล้ว เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์ วิลล์ ก็ยังมีร้านเด็ดร้านดังอีกมากมายให้เลือกลิ้มลอง เซ็นทรัลสาขานี้ตั้งอยู่ริมถนนประดิษฐ์มนูธรรม ติดกับเทสโก้โลตัสเอ็กซ์ตร้า สาขารามอินทรา สะดวกที่สุดคือขับรถมาเอง แต่อย่างเราไม่มีรถส่วนตัวก็ใช้วิธีนั่งรถตู้ที่วิ่งตามถนนรามอินทรามาลงป้ายรถเมล์เลียบทางด่วน แล้วต่อมอเตอร์ไซค์รับจ้างหรือแท็กซี่เอาค่ะ