fbpx

สวยใส ไร้สิว ลดริ้วรอยด้วยแสง กับ TALIKA

มากกว่าช่วยส่องสว่างให้เรามองเห็นหรือช่วยให้ต้นกล้าเจริญงอกงามเติบโตเป็นต้นไม้ใหญ่ แสงมีอิทธิพลและมีประโยชน์ต่อการดำรงชีวิตบนโลกมากกว่าที่เรารู้โดยผิวเผิน แสงสว่างของพระอาทิตย์ในยามเช้าส่องลอดหน้าต่างช่วยปลุกให้เราแง้มตาตื่นขึ้นมาในเช้าวันใหม่ แสงไฟในห้องทำงานที่สว่างเหมาะสมช่วยทำให้เรารู้สึกกระปรี้กระเปร่า  ในทางตรงข้ามหากเราทำงานในห้องที่เปิดไฟสลัวๆ เราก็จะรู้สึกง่วงเหงาหาวนอนมากกว่าเดิมเป็นพิเศษ

Advertisements

ในเรื่องอารมณ์ความรู้สึก แสงเทียนนวลๆช่วยสร้างบรรยากาศสุดโรแมนติกได้ แสงไฟหลากสีและสโตรปในผับทำให้เราคึกคักอยากลุกขึ้นเต้น แสงไฟกระพริบๆ จากเสาไฟที่ติดๆดับๆในซอยเปลี่ยว ก็ทำให้เราขนลุกได้โดยไม่รู้ตัว  แต่ถ้าพูดเรื่องประโยชน์ของแสงที่ทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่สุดแล้ว ก็คงหนีไม่พ้นประโยชน์ในวงการความสวยควาามงาม เพราะการบำบัดความงามด้วยแสง (Light beauty therapy) คืออีกหนึ่งกุญแจสู่การชะลอวัย  (Anti-aging)


เรารู้จัก Talika Light Duo+ และ Free Skin ครั้งแรกจากการไปเดินเล่นใน Sephora ที่ปารีส ตอนที่เรายังเรียนป.โทอยู่ที่ Istituto Marangoni โดยส่วนตัวเราชอบไปเดินเช็คใน Sephora และช็อปของแบรนด์ต่างๆเพื่อเช็คผลิตภัณฑ์ความงามใหม่ๆและทดลองเล่นเป็นประจำอยู่ เผื่อเจออันไหนถูกใจจะได้สอยกลับบ้าน แต่ด้วยราคาของ Talika Light Duo+ (295 ยูโร) และ Free Skin (ุ69 ยูโร) ที่รวมกันแล้วเกินหมื่น ทำให้เราต้องยับยั้งชั่งใจ กลับมา Google ดูรายละเอียดของแบรนด์และผลิตภัณฑ์ดู พบว่า

Talika คือแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวจากปารีส ก่อตั้งขึ้นในปีค.ศ. 1948 โดยจักษุแพทย์ Danielle Roches ผู้ซึ่งทำการักษาแผลไหม้จากสงครามที่บาดเจ็บมาถึงบริเวณรอบดวงตา ในขณะที่รักษาอาการด้วยครีมฆ่าเชื้อแบคทีเรียสกัดจากพืช นอกจากจะช่วยรักษาแผลไหม้ คุณหมอพบว่าครีมมีผลข้างเคียงที่น่าแปลกใจ คือ ช่วยเร่งความยาวของขนตาและขนคิ้วของคนไข้  Talika Lipocils จึงเป็นผลิตภัณฑ์เด่นตัวแรกของแบรนด์

มาต่อกับที่ Talika Light Duo+ (295 ยูโร) และ Free Skin (ุ69 ยูโร) ที่เราอยากได้จนตัวสั่น สองแก็ดเจ็ตนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากการค้นคว้าของนาซ่า (NASA) โดยพบว่าแสงมีผลในการกระตุ้นการสร้างเซลผิวและการผลิตคอลลาเจน Talika นำการวิจัยนี้มาศึกษาต่อโดยมุ่งเน้นไปที่เรื่องประโยชน์ของแสงต่อผิว ทำให้เกิด Talika Light Duo+ (295 ยูโร) และ Free Skin (ุ69 ยูโร) นวัตกรรมบำบัดผิวด้วยแสงด้วยตนเองที่บ้าน

พอ Google ดูแล้วเราก็รู้สึกว่า เฮ้ยยย! อยากได้ ถ้าไม่ซื้อตอนอยู่ฝรั่งเศสแล้วจะไปซื้อตอนไหน ไม่รู้ว่าอีกนานแค่ไหนจะมีคนเอาเข้าไปขายที่ไทย และถ้าสั่งซื้อทางเน็ตก็อาจจะโดนเรียกเก็บภาษีขาเข้า (หรือเปล่า?) ด้วยสติและความยับยั้งชั่งใจ เรารอจังหวะ Sephora มี promotion ลด 30% ให้สมาชิก ซึ่งสามารถเลือกซื้ออะไรก็ได้ทั้งร้าน ประจวบเหมาะกับตอนที่คุณพ่อคุณแม่มาเยี่ยมพอดี จะได้ Tax Refund อีก 12% (ถ้ามี Visa นักเรียนจะไม่สามารถทำ Tax Refund ได้) ในที่สุดเราก็ได้เจ้า 2 เครื่องนี้มาครอบครอง ซึ่งในบทความนี้เราจะมาโชว์หน้าเปล่าเปลือยรีวิวให้เพื่อนๆได้ชมกันว่า Talika Light Duo+ (295 ยูโร) และ Free Skin (ุ69 ยูโร) มีดีอย่างไร

 

TALIKA LIGHT DUO+

Talika-device

TALIKA Light Duo+ (295 ยูโร) คือ ทรีทเมนท์ที่ปฏิวัติการดูแลผิวพรรณชะลอวัยด้วยแสง ตอบโจทย์ 3 ปัญหาผิว 1. ริ้วรอยแห่งวัย 2. การสูญเสียความยืดหยุ่นของผิว และ 3.ความหมองคล้ำของผิว ด้วยแสง 3 สี

Talika-device2

Light 630® แสงสีแดง Skin soother ตัวปลอบประโลมผิว ช่วยลดรอยแดงและควบคุมการอักเสบในระดับเซลซึ่งเป็นตัวเร่งของการเสื่อมสภาพของผิว (skin aging)

Light 690® แสงสีส้มทำหน้าที่เป็น Collagen Booster กระตุ้นการสร้างอีลาสติน (Elastin) และการสังเคราะห์คอลลาเจน ช่วยลดเลือนริ้วรอยเหี่ยวย่นและร่องลึก

Light 525® แสงเขียว Skin Lightener ช่วยให้จุดด่างดำ ความหมองคล้ำดูจางลง

Talika-howto

HOW-TO?

  1. หลังจากกดปุ่ม เปิด/ปิด ค้างไว้ 3 วินาที จะมีแสงสีน้ำเงินขึ้นเป็นคำว่า Talika แสดงว่าตัวเครื่องพร้อมใช้งานแล้ว
  2. เลือกแสงที่ต้องการใช้งานโดยกดปุ่มยาวที่อยู่อีกด้าน คลิกไปเรื่อยๆจนกว่าจะเจอแสงที่ต้องการ
  3. TALIKA Light Duo+ จะเริ่มทำงานทันทีเมื่อเอามานาบไว้ที่ผิว หรือเมื่อกดปุ่ม “เริ่มต้น”
  4. TALIKA Light Duo+ มีเครื่องจับเวลาในตัว โดยตัวเครื่องจะเริ่มทำงานและสิ้นสุดทรีทเมนต์ตามเวลาที่กำหนดไว้อย่างเหมาะสมสำหรับแสงแต่ละสี
  5. เมื่อใช้เครื่องเสร็จแล้ว กดปุ่ม เปิด/ปิด ค้างไว้ 3 วินาที เพื่อปิด ใช้สำลีแห้งเช็ดทำความสะอาดก่อนเก็บลงถุง
  6. หาก Talika ขึ้นเป็นแสงสีแดง หลังจากใช้แล้วหลายๆครั้ง แสดงว่าคุณต้องชาร์จเครื่อง

 

Option 1: บำรุงผิวด้วยแสง

ถือเครื่องห่างจากบริเวณที่คุณต้องการดูแลผิวประมาณ 2-3 ซ.ม. กดปุ่ม “เริ่มต้น” เมื่อเครื่องหยุดทำงาน ให้ย้ายไปสู่บริเวณถัดไป

Option 2: บำรุงผิวด้วยแสงและ Ionotherapy พร้อมการสั่นเบาๆกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด

เครื่องจะเริ่มทำงานทันทีเมื่อคุณเอามานาบไว้ที่ผิว (สามารถใช้ก่อนหรือหลังทาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวได้) ย้ายบริเวณเมื่อเครื่องหยุดทำงาน

 

WHEN?

ในแต่ละบริเวณ เราสามารถทำทรีทเมนต์แสง Light 630® สีแดง และ Light 690® สีส้มได้วันละครั้ง ส่วน Light 525® สีเขียว เราสามารถใช้ได้วันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น เราชอบว่า TALIKA Light Duo+ ไว้บนโต๊ะหัวเตียง ตื่นมาจะได้ไม่ลืมใช้แสงสีเขียวตอนเช้า และทั้ง 3 สีตอนก่อนนอน

 

TALIKA FREE SKIN

Freeskin1

มาต่อกันที่ TALIKA Free Skin อุปกรณ์สำหรับคนที่ประสบปัญหากับสิวและร้อยแดง โดย Talika เคลมว่า Free Skin เป็นอาวุธที่ดีที่สุดในการต่อต้านการผลิตน้ำมันมากกว่าปกติของต่อมไขมัน สิวหัวดำ สิวหัวขาว และปัญหาความไม่สมบูรณ์ของผิวหน้าอื่นๆ โดยใช้ 2 คลื่นแสงในการแก้ไข

freeskin2

440 nm แสงสีฟ้า แสงต้านเชื้อแบคทีเรีย ช่วยยับยั้งการเจริญเติบต่อของแบคทีเรียซึ่งเป็นตัวการที่ทำให้เกิดสิวหัวดำและสิวหัวขาว แสงนี้ยังช่วยลดความมันของผิวโดยควบคุมการผลิตน้ำมันของผิวไม่ให้ผิวมามากเกินพอดี

660 nm แสงสีแดง แสงลดรอยแดงช่วยปลอบประโลมผิว ลดอาการบวมน้ำ พร้อมทั้งส่งเสริมการสร้างเซลผิวใหม่

HOW-TO & WHEN?

ถือเครื่องโดยให้กรวยครอบบริเวณที่เราต้องการดูแลไว เครื่องจะเริ่มทำงานทันทีเมื่อคลิกปุ่ม เปิด/ปิด โดยเราสามารถใช้ TALIKA Free Skin ได้ 2 นาที ในแต่ละบริเวณ วันละ 2 ครั้ง เมื่อครบ 2 นาที เครื่องจะดับไปเอง ให้เปลี่ยนที่และกดปุ่มเพื่อเริ่มดูแลผิวในบริเวณถัดไป

 

Talika บอกว่าเมื่อใช้เจ้าเครื่อง Light Duo+  สามารถเห็นผลได้ภายใน 2 สัปดาห์ ถึง 28 วัน  เครื่อง Free Skin เห็นผลใน ส่วนตัวใช้มา 6 เดือนแล้ว ตอนแรกๆก็ใช้ทุกวัน พักหลังก็มีขี้เกียดบ้าง ลืมบ้าง กลายมาเป็นใช้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ด้วยความที่ผิวเราไม่ได้มีสิวหรือรอยแดงอะไรมากมายเลยไม่ได้เห็นผลชัดเจนของ Free Skin นัก แต่เรารู้สึกว่าใช้ Light Duo+ แล้วผิวแข็งแรง ยืดหยุ่น และดูกระจ่างใสสุขภาพดี (ไม่ได้ขาววิ๊งนะ แค่กระจ่างใส เราเป็นคนผิวคล้ำ) สำหรับเราถือว่าคุ้มเพราะได้ดูแลผิวแบบสม่ำเสมอเองที่บ้าน ไม่ต้องเสียตังแพงๆเท่าไปทำที่ร้าน ถ้าใครไปเที่ยวปารีสก็แวะเวียนไป sephora ไปลองเล่นดูได้เลย

 

ผลิตภัณฑ์

TALIKA Light Duo+ (295 ยูโร)

TALIKA Free Skin (69 ยูโร)


RELATED POST