fbpx
READING

มื้อกลางวันในวันพักผ่อนที่ Roast สาขาดิเอ็มควอเทีย...

มื้อกลางวันในวันพักผ่อนที่ Roast สาขาดิเอ็มควอเทียร์

หากพูดถึงอาหารแนวคอมฟอร์ทฟู้ด กินง่ายๆ อิ่มท้องและอบอุ่นใจในความพิถีพิถัน Roast (โรสต์) ถือเป็นร้านดังอีกร้านหนึ่งที่กระแสยังแรงดีไม่มีตก เดินผ่านหน้าร้านที่สาขาดิเอ็มควอเทียร์ทีไร Roast ก็ไม่เคยว่างเว้นจากฟู้ดดี้ทั้งหลาย จุดเด่นของร้านนี้คือไม่ว่าจะแวะเวียนมากินอาหารเบาๆ เป็นมื้อสาย จัดหนักกับมื้อหลัก หรือหาของว่างยามบ่ายเพื่อผ่อนคลายในวันสบายๆ ที่ไม่รีบร้อน ทางร้านก็มีอาหาร ขนม และกาแฟรสชาติเยี่ยมพร้อมตอบสนองทุกความต้องการ ซึ่งวันนี้เรากับแฟนมากินมื้อกลางวันและตบท้ายด้วยของหวานค่ะ จัดเต็มจนอิ่มตื้อเลยทีเดียว

Advertisements

PJ1

จานแรกคือขนมปังบาแก็ตต์สูตรผสมแป้งหมักพูลลิช (Poolish) ที่นิยมใช้กันในเบเกอรี่ของอิตาลีและฝรั่งเศส เนื้อขนมปังจะเหนียวนุ่มและมีรสชาติดีขึ้น เสิร์ฟอุ่นๆ พร้อมเนยเป็นอาหารเรียกน้ำย่อย แต่อย่าเพิ่งกินหมดนะคะ เหลือไว้จุ่มกับซุปที่มาเป็นจานต่อไปด้วย

PJ2

Roasted Tomato Soup (180 บาท) ซุปมะเขือเทศอบหอมกลิ่นกระเทียมบางๆ รสชาติเข้มข้นเนื้อเนียนละเอียดซดคล่องคอ โรยหน้าด้วยโฮมเมคครูตองซ์เพิ่มความกรุบกรอบ

PJ4

จัดการกับสตาร์ทเตอร์เรียบร้อย อีกสองจานก็ถูกยกมาพร้อมๆ กันเลยค่ะ เราเลือก Butternut Squash Gnocchi (280 บาท) เป็นจานหลัก ซอสทำจากฟักบัตเตอร์นัต รสชาติใกล้เคียงกับฟักทอง แต่ออกหวานและนุ่มนวลกว่าเล็กน้อย ส่วนย็อกคีเป็นก้อนแป้งผสมมันฝรั่งเนื้อนุ่มหนึบเคี้ยวเพลิน รสชาติซอสค่อนข้างอ่อน ในหนึ่งคำควรกินพร้อมกับเบคอนและใบเสจทอดกรอบเพื่อให้ได้รสชาติกำลังดีและรสสัมผัสที่หลากหลาย หรือถ้าใครชอบรสจัดหน่อยก็มีเกลือให้โรยเพิ่มค่ะ

PJ5

ส่วนแฟนเป็นนักชิมสายโปรตีนนิยมเลยสั่ง  Lamb Ribs (480 บาท) ซี่โครงแกะหมักเครื่องเทศเนื้อเปื่อยนุ่ม ทำให้สุกด้วยการอบไฟอ่อนให้ค่อยๆ สุกช้าๆ รสชาติเข้าเนื้อหอมกลิ่นเครื่องเทศ ส่วนซอสเป็นชิมิชูรี (Chimichurri) ซอสสีเขียวกลิ่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวซึ่งมีถิ่นกำเนิดมาจากอาร์เจนตินา ส่วนผสมหลักคือผักชี สะระแหน่ กระเทียม และน้ำมันมะกอก ด้านบนเป็นสลัดน้ำใส รสชาติเบาๆ ตัดกับรสหนักของเนื้อแกะสร้างสมดุลของรสชาติได้ดีมาก จานนี้ต้องหาโอกาสกลับมากินซ้ำแน่นอน

PJ6

จบรายการของคาวแล้วมาต่อกันที่ของหวานบ้าง สาวน้อยฟรุ้งฟริ้ง (?) อย่างเราเลือก Strawberry Waffle (260 บาท) ด้วยความที่หน้าตาเล่นใหญ่อลังการ อัดครีมสดและสตรอเบอร์รี่มาแบบตู้มๆ ตอบโจทย์การถ่ายรูปลงโซเชียลพร้อมติดแฮชแท็ก #Foodie #Foodporn #Waffle #Strawberry #Yummy (พอ!) เป็นที่สุด เมนูนี้จึงขายดีเป็นอันดับต้นๆ ของร้านเลยค่ะ

PJ7

แป้งวาฟเฟิลของที่นี่เป็นแบบไม่หนามาก เนื้อในฟูเบา ผิวนอกกรอบนิดๆ ชวนให้สาวกนมเนยอย่างเราเคลิบเคลิ้ม ครีมสดรสชาติละมุนละไมไม่หวานเลี่ยน แต่หักคะแนนนิดนึงตรงสตรอเบอร์รี่ที่ค่อนข้างจืดอมเปรี้ยว ไม่ค่อยหอมหวานเท่าไหร่ อันนี้คงขึ้นอยู่กับฤดูกาลด้วย กินคู่กับกาแฟซิกเนเจอร์ Iced Espresso Latte (120 บาท) ก็เข้ากันดีค่ะ จัดเต็มทั้งอาหารและขนมเดี๋ยวบ่ายจะง่วงจนทำงานไม่ไหว ต้องเติมคาเฟอีนซะหน่อย

PJ8

  • มี VAT 7% และ Service Charge 10%
  • ร้านมี 2 สาขาที่ The COMMONS ทองหล่อ และชั้น 1 โซน The Helix ห้างดิ เอ็มควอเทียร์
  • www.roastbkk.com

RELATED POST

COMMENTS ARE OFF THIS POST