fbpx

AROUNDTHEGIRLZ X STYLECARTEL: EVERYDAY LOOK

MAKEUP TUTORIAL

ถือว่าเป็นฤกษ์งามยามดี ที่บีได้เปิดตัว Makeup Tutorial แรกของ Around The Girlz บล็อกรวมของเพื่อนๆในกลุ่มไปพร้อมๆกับกิจกรรมค้นหา Blogger หน้าใหม่ของ Laura Mercier Candleglow Soft Luminous Foundation โจทย์แรกของการแข่งขัน คือ Everyday Look ลุคแต่งหน้าแบบซอฟใสสบายๆใช้แต่งได้ทุกวัน ถ้าให้ยอมรับกันตามความจริง ปกติถ้าไม่ต้องเข้ากรุงเทพ (555 บ้านอยู่ปทุมธานี คลอง 1 แบบอีกนิดเดียวก็เข้าเขตอยุธยาแล้ว) บีก็จะทาแค่ครีมบำรุงกับครีมกันแดด แล้วก็โชวหน้าเปลือยสู่สาธารณชนกันเลยค่า เพราะว่าแอบขี้เกียดล้างหน้าอย่างจริงจังหลังกลับมาบ้าน วันไหนที่แต่งหน้า เพื่อนๆอย่าลืมล้างหน้ากันให้สะอาดหมดจดนะคะ จะได้ไม่หลงเหลือสิ่งตกค้างอันเป็นที่มาของการเกิดสิว

Advertisements

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

แต่ถ้าบีต้องเข้าเมืองแล้วละก็ นี่เลย ลุคนี้! แต่งแบบโกลวๆ งานโชว์ผิว พอยิ่งได้รองพื้นสูตรใหม่ Candleglow Soft Luminous Foundation มาใช้ทำ tutorial ด้วยแล้ว สาวผิวแทนอย่างบีบอกเลยว่าเลิฟมาก รู้สึกว่าเกลี่ยปุ๊บ! ผิวหน้าดูดีขึ้นปั๊บ! แล้วก็ไม่มันวาวจนเกินไป นี่เปลี่ยนใจมาเพิ่มการทา Candleglow เป็นอีกหนึ่งขั้นตอนหลังจากทาครีมกันแดดแล้ว ถึงแม้ว่าวันนั้นบีจะไม่แต่งหน้าเต็มก็ตาม

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

บอกข่าวดีค่ะ นอกจากบีจะไปรับบรีฟผลิตภัณฑ์ ทางแบรนด์ยังได้สอน 4 เทคนิคสร้างผิวสวยสไตล์ Laura Mercier มาให้ด้วย ซึ่งบีจะมาถ่ายทอดต่อให้เพื่อนๆได้เรียนรู้ผ่าน Everyday Look เพื่อผิวสวยนวลเนียน มั่นใจได้ในทุกแสง ในทุกวัน ไปดูกันเลย!

 

4 STEPS ผิวสวยสไตล์ Laura Mercier

STEP 1: PREPARE01

เตรียมความพร้อมผิวให้แลดูเรียบเนียนก่อนแต่งหน้า โดยวอม Laura Mercier Foundation Primer กับฝ่ามือ แล้วลูบไล้ให้ทั่วไปหน้าเพื่อเติมเต็มร่องผิว

 

STEP 2: FOUNDATION02

ทารองพื้น Laura Mercier Candleglow Soft Luminous Foundation เฉด Suntan ลงบนผิวหน้า โดยใช้ฟองน้ำกับเทคนิค Cushioning แตะและผลักเนื้อรองพื้นให้เข้าสู่ผิว ทำให้ส่วนผสม Refreshing Purify Water เติมความชุ่มชื้นแก่ผิว แลดูมีน้ำมีนวล

 

STEP 3: CONCEAL03

ปกปิดรอยคล้ำใต้ดวงตาด้วย  Laura Mercier High Coverage Concealer for Under Eye ผิวแทนแบบบีใช้เบอร์ 4 โดยบีบคอลซีลเลอร์ลงบนหลังมือ ขนาดประมาณเม็ดถั่วเขียวก็พอค่ะ แล้วใช้แปรงทาแตะๆ เป็นจุดๆ บริเวณใต้ดวงตา หลังจากนั้นใช้ฟองน้ำขนาดเล็กมากดปั้มๆ ให้เนื้อครีมเนียนเรียบไปกับผิว

04

จากนั้นก็มาเก็บรอยดำจากสิวด้วย Laura Mercier Secret Camouflage เบอร์ SC-5 ที่จะให้เนื้อคอลซีลเลอร์มา 2 สี ข้อดีคือเราสามารถผสมจนได้เฉดสีที่ปกปิดรอยดำได้อย่างแนบเนียน แต่วันนี้มีบีรอยสิวที่มือบอนเพิ่งแกะไป

 

STEP 4: POWDER

05.1

เคาะๆ Laura Mercier Loose Setting Powder แป้ง Translucent โปร่งแสงลงบนฝา ใช้พัฟแตะๆเนื้อแป้ง จากนั้น Roll พัฟให้เนื้อแป้งกระจายตัวทั่วๆ ก่อนตบเนื้อแป้งลงสู่ผิวหน้า วิธีการ Tap&Roll จากช่วยให้เนื้อแป้งสัมผัสผิวหน้าได้ทั่วถึง ไม่เกิดกรณีวอกเฉพาะจุด

เท่านี้ก็ครบขั้นตอนผิวสวย Flawless ไร้ที่ติตามสไตล์ Laura Mercier แล้วค่ะ แต่ถ้าใครต้องการการปกปิดที่มากกว่าคุณสมบัติ Sheer to Medium ของ Candleglow ก็สามารถผสมรองพื้นสูตรนี้กับสูตรอื่นๆของ Laura Mercier ได้เลยค่ะ เนื้อรองพื้นทุกสูตรของแบรนด์สามารถผสมเข้ากันได้เป็นเนื้อเดียว ไม่จับเป็นก้อน เมื่อได้ผิวสวยดั่งใจ มาต่อกันด้วยตา แก้ม และจบที่ปากกันเลยนะคะ

 

STEP 5: EYES

06

รองพื้นสีตาด้วยอายแชโดว์แบบแท่ง Laura Mercier Caviar Stick Eye Colour สี Sugar Frost แล้วใช้เนื้อมือเกลี่ยให้ทั่วเปลือกตา เพื่อป้องกันการเกิดคราบชั้นตา

07

แล้วใช้แปรงมาแต้มอายแชโดว์แบบฝุ่น สี Light Gold จาก Yves Rocher ทาทับ ให้สีทองนวลเนียล

08

จากนั้นใช้สี Golden Brown เฉดทองอมน้ำตาลที่เข้มขึ้น คัดเบ้าตาแบบอ่อนเบามือ

09

Highlight กลางและหัวเปลือกตาด้วย  Majolica Majorca Shadow Customize เฉด BE 286 Gorgeous Sisters

10

อย่าลืม Highlight โหนกคิ้วด้วย Maybelline New York Diamond Glow  ตลับ 02 Coral Drama โดยเลือกใช้สีประกายเนื้อ เพื่อไม่ให้สีดูโดดมากเกินไป

11

เน้นประกายหัวตาอีกครั้งด้วย Teardrop Liner กลิตเตอร์ไลเนอร์สีชมพูอ่อนของ Etude House

12

กรีดตาด้วยอายไลเนอร์ดินสอสีดำ Kajal Kohl Pencil จาก Pupa

13

แล้วใช้แปรงแตะอายแชโดว์สีดำ MAC Cosmetics A15 Carbon Matte มา Smudge เส้นอายไลเนอร์ที่กรีดไปให้ซอฟลง

14

เขียนคิ้วด้วย Loreal Paris Brow Artist Designer สี 303 Dark Brunette ที่สะดวกมากๆเพราะมีแปรงอยู่ในตัว เขียนแล้วพลิกด้านมาใช้แปรง Blend เส้นได้ทันที

15

ดัดขนตาแล้ว ปัดขนตาด้วย ZA Perfect Action Mascara สูตร Waterproof กันน้ำ ที่เหมาะมากกับประเทศไทยที่เป็นเมืองร้อน ไม่ให้มาสคาร่าไหลเยิ้มลงมากองใต้ตาเพราะเหงื่อ

 

STEP 6: CHEEKS

17

เพื่อความคงทนของสีแก้มระหว่างวัน บีเลือกใช้ Seventeen Cheek & Lip Stain Gel Tint สี Coral Crush อมส้ม

18

จากนั้นใช้บลัชออนเนื้อครีม Breezy Cheeks Blush จาก Une สี B04 ชมพูอมส้มมาปัดทับ

19

เพื่อความโกลว์ยิ่งขึ้น ให้หน้าดูพุ่งด้วยเทคนิค Strobing technique โดยไม่ทา Shading บีใช้ In2It Facial Highlighters สี BK 02 Warm Glow ปัดบริเวณ เนื้อคิ้ว ข้างตา ยาวลงมาถึงโหนกแก้ม จากนั้นปัดบริเวณสันจมูก ด้านบนของริมฝีปาก และบริเวณคาง เพื่อนๆสังเกตได้ตามจุดสีฟ้าที่มีใส่ไว้บนภาพได้เลยค่ะ

 

STEP 7: LIPS

20

แต่งแต้มเรียวปากด้วย Laura Mercier  Shimmer Lip Colour สี Caramel ออกชมพูนู้ดๆ แท่งนี้ใช้มานานแล้วเหลือสั้นนิดเดียว

21

เติมความสดใสของสีส้มจาก Revlon Colorburst Matte Balm สี 235 Mischievous

22

ปิดท้าย เติมความเซ็กซี่ด้วย Sexy Mother Pucker สูตร Extreme-Plump จาก Soap & Glory ที่ทำให้ปากแลดูอวบอิ่มจากฤทธิ์ยาชา ทาแล้วจะรู้สึกปากเจ่อตลอดเวลาค่ะ

 

เรามาย้อนอดีตดูกันอีกครั้งว่าก่อนแต่งหลังแต่งต่างกันแค่ไหน ถ้าเพื่อนๆถูกใจอย่าลืมกดไลค์กดแชร์นะคะBefore-After

Read this article in English at StyleCartel.com


CREDITS

Music: Sun of a Gun by Oh Lan

Logo by: Maytasit Lokutaraphon

Video shot by: My friends

Video edited and Written by: Beauty-Editor-at-Large Supapit Saikaew



RELATED POST

COMMENTS ARE OFF THIS POST