fbpx
READING

เหนื่อยนักพักหน่อยมั้ย? เจอกันที่ Sundays ซอยพระรา...

เหนื่อยนักพักหน่อยมั้ย? เจอกันที่ Sundays ซอยพระรามเก้า 62

คาเฟ่เล็กๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในพระรามเก้า ซอย 62 แห่งนี้ มีจ๋ากับเจนเพื่อนร่วมรุ่นสมัยเรียนมหาวิทยาลัยของพวกเราเป็นหุ้นส่วนร้านค่ะ แล้วก็ยังมีหุ้นส่วนเป็นชายหนุ่มอีกสองคนคือพี่โอ๊คและพี่เบิ้ล ร้านน่ารักมากกก เป็นเรือนกระจกประดับไฟอบอุ่นฟรุ้งฟริ้ง มีต้นไม้ใหญ่โผล่อยู่กลางร้าน ก้าวเข้ามาปุ๊บก็เจอพื้นปูนขัดมันตกแต่งด้วยกระเบื้องลายเก๋หลากสีสัน รอบตัวเต็มไปด้วยข้าวของวินเทจและงานศิลปะทำมือกระจุกกระจิก ภาพวาด ภาพถ่ายหลากหลายสไตล์ ที่จัดวางอย่างตั้งใจเสมือนแกลเลอรี่ขนาดย่อม ทำให้เรารู้สึกเป็นวันพักผ่อนสมกับชื่อร้าน Sundays

Advertisements

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
พื้นที่ในร้านแบ่งออกเป็นสองโซนนะคะ โซนด้านนอกมีสนามหญ้าเทียมและต้นไม้ใหญ่ร่มรื่น ถ้าพาน้องหมาน้องแมวมาด้วยนั่งโซนนี้ได้ ส่วนด้านในมีสองชั้น ใครมาเป็นคู่อยากสวีทแบบหลบมุมหน่อยนั่งด้านบนก็เป็นส่วนตัวดีค่ะ มีหนังสือให้เลือกอ่านระหว่างรออาหารมาเสิร์ฟด้วย

sundays_01

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

มุมที่เราชอบสุดคือชั้นล่างแอร์เย็นฉ่ำ บางโต๊ะมีปลั๊กไฟให้แบกคอมฯ มานั่งทำงานหรือชาร์จโทรศัพท์มือถือได้ด้วยทั้งชั้นล่างและชั้นบน ทีแรกตั้งใจจะหอบงานมานั่งทำด้วย แต่ทำไปได้นิดเดียวเท่านั้นแหละ เพราะบรรยากาศร้านเชื้อเชิญให้นั่งเอนหลังฟังเพลงสบายๆ จิบเครื่องดื่มเย็นๆ แกล้มอาหารแสนอร่อยเหลือเกิน 

sundays_02

เรามาร้านนี้สองรอบนะคะ รอบแรกมากินมื้อกลางวันกับแฟน ตั้งใจว่าจะชิมอาหารฝีมือเชฟและตบท้ายด้วยของหวาน แต่ปรากฏว่าแค่เครื่องดื่มและของคาวสามเมนูก็อิ่มตื้อแล้ว

sundays_soup

เมนูแรกที่มาเสิร์ฟคือซุป Sundays (90 บาท) เป็นซุปสองสีแครอทกับผักโขม ยกมาถึงปุ๊บอีนี่เตรียมคนให้เป็นสีเดียวกันเลยค่ะ แต่แฟนเบรกไว้ฮีบอกว่าค่อยๆ กินไปทีละสีอร่อยกว่า ซุปเนื้อเนียนละเอียดรสละมุน ปกติถ้าใครชอบกินซุปครีมอยู่แล้ว ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

sundays_grilled-cheese

เมนูถัดมาขอจัดชีสเยิ้มๆ กระแทกปากหน่อย วันหยุดทั้งทีอย่ามัวแต่นั่งนับแคลลอรี่ กินให้ชีวิตมีความสุขเถิดจะเกิดผล แซนด์วิชกริลด์ชีส (180 บาท) ขนมปังแผ่นหนากรอบนอกนุ่มใน โบกชีสมาหนักหน่วงเต็มปากเต็มคำ แถมยังมีคาราเมลเมเปิ้ลเบค่อนกรุบกรอบเค็มๆ หวานๆ มาเสริมทัพให้จานนี้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ถ้ากลัวเลี่ยนเขาก็มีของดองอย่างมะกอก แตงกวา และเคเปอร์วางเคียงมาให้ด้วยค่ะ 

sundays_anglehair

ปิดท้ายด้วยแอนเจิ้ลแฮร์น้ำพริกนรกมันกุ้ง (220 บาท) พาสต้าเส้นเล็กผัดมันกุ้ง น้ำพริกนรกกุ้ง และคลุกเคล้ามากับเนื้อกุ้งหั่นชิ้นพอดีคำ โปะไข่กุ้งเคี้ยวเพลินมาแบบตู้มๆ ยกให้เป็นจานที่ชอบที่สุดของวันนี้เลย รสชาติเข้มข้นลงตัวและมีความเผ็ดนิดๆ มาช่วยให้เจริญอาหาร อร่อยถูกปากคนไทยค่ะ เดี๋ยวต้องกลับมากินซ้ำแน่นอน

sundays_mango

เครื่องดื่มเราเลือกเป็นน้ำมะม่วงปั่น (120 บาท) เมนูประจำฤดูกาลที่มีเฉพาะช่วงนี้เท่านั้น เขาใช้มะม่วงแอปเปิ้ล (ชื่อทางการคือพันธุ์ R2E2) ที่บ่มจนหวานฉ่ำ นำมาปั่นได้แบบไม่ต้องใส่น้ำเชื่อมเลย รสชาติออกหวานอมเปรี้ยวบางๆ หอมกลิ่นผลไม้แท้จากธรรมชาติ เรียกความสดชื่นได้ดีทีเดียว

sundays_cherry bomb

ส่วนแฟนสั่งเชอร์รี่บอมบ์ (130 บาท) โคล่ารสเชอร์รี่ซ่าๆ หอมๆ โปะวิปครีมและไอศครีมวานิลลาหวานมัน ผสมผสานกันแล้วกลายเป็นรสชาติใหม่ที่เป็นเอกลักษณ์ดีค่ะ เห็นในเพจร้านเขาว่าได้แรงบันดาลมาจากเพลง Cherry bomb วง The runaways มีกิมมิกด้วยอ่ะ เก๋ๆ

sundays_waffles

รอบที่สองเรามาบ่ายวันอังคารกับเพื่อนสาวสองคน ชิลล์มากคนไม่พลุกพล่านจนเกินไป พวกเราสั่งวาฟเฟิล (190 บาท ถ้าเพิ่มไอศครีมด้วยบวกอีก 15 บาท) จานโตมาตรงกลาง แล้วก็เลือกเครื่องดื่มคนละแก้วค่ะ วาฟเฟิลอร่อยถูกใจ แป้งด้านนอกผิวกรอบนิดๆ ด้านในเนื้อฟูเบาเป็นแบบที่เราชอบเลยค่ะ เสิร์ฟพร้อมครีมสดแท้หอมมันนม ตัดรสด้วยผลไม้เปรี้ยวอมหวานอย่างสตรอเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ และพีช

sundays_sea salt hot chocolate

วันก่อนชิมเครื่องดื่มเย็นไปแล้ว คราวนี้อยากลองของร้อนบ้าง สั่งเป็น Sea Salt Hot Chocolate (135 บาท) แก้วนี้ครีมมี่มาก ช็อกโกแลตเข้มข้นโปะวิปครีมพูนๆ เพิ่มรสสัมผัสด้วยขนมปังกรอบและมาร์ชเมลโล่หอมกลิ่นไหม้จางๆ แถมยังพิเศษตรงที่มีรสเค็มนิดๆ จากเกลือทะเลติดปลายลิ้นด้วย ของเพื่อนเป็นเชอร์รี่บอมบ์กับชาเขียวมัทฉะเย็น (95 บาท) ถูกใจกันทั้งสองคนค่ะ 

sundays_green tea

เก็บเข้าลิสต์ไว้ว่าเป็นร้านที่ต้องกลับมาซ้ำแน่นอน แต่ต้องมีคนขับรถพามานะ เพราะแถวนี้ไม่ค่อยมีรถสาธารณะผ่านเท่าไหร่ เลี้ยวเข้ามาในพระรามเก้า ซอย 62 จะเห็นป้ายสีขาวมีโลโก้ร้านรูปคนนอนบนเปล ขับตามป้ายมาเรื่อยๆ ก็จะเจอร้านอยู่สุดซอย ทางร้านมีที่จอดรถบริการค่ะ วันเสาร์-อาทิตย์บางช่วงเวลาอาจจะเต็มจนต้องจอดซ้อนคัน ครัวเขาเป็นแนวโฮมเมดเจ้าของร้านปรุงกันเอง ถ้ามาช่วงเวลาที่ลูกค้าเยอะบางเมนูต้องรอสักพักหนึ่งนะคะ แนะนำว่าควรมาในวันสบายๆ ที่ไม่รีบร้อน จะได้มีเวลาซึมซับบรรยากาศน่ารักๆ และแอบทำตัวขี้เกียจได้อย่างเต็มที่ 

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

 

 

ภาพถ่ายโดย : ปอนด์จ้า & บีเว่อร์


RELATED POST

COMMENTS ARE OFF THIS POST