fbpx

แต่งตาง่ายๆ กับ eyeMajic

การแต่งหน้าที่ดูเหมือนไม่ได้แต่งอะไรมากมาย หนุ่มๆทั้งหลายหารู้ไม่ว่าจริงๆแล้ว สาวๆเราต้องค่อยๆบรรจงแต่งอย่างพิถีพิถัน พวกเราจึงใฝ่ฝันถึงผลิตภัณฑ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะเป็นแปรง ฟองน้ำ เครื่องเกลี่ยรองพื้น ที่ช่วยย่นระยะเวลา แต่ไม่ได้ลดระดับความเป๊ะ ปัง ของลุค

Advertisements

EyeMajic-01

Back

เมื่อพูดถึงตัวช่วยที่ทำให้แต่งหน้าได้เร็วขึ้น เรานึกถึง eyeMajic Instant Eyeshadow แผ่นอายแชร์โดวที่เคลมว่า แค่ “แปะ ปาด แล้วดึงปืด” ออกมาก็สวยเลย สามารถช่วยย่นระยะเวลาในการแต่งตาไปได้เยอะ ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ไม่ใช่สินค้าที่ใหม่แต่อย่างใด เราเชื่อว่าหลายๆคนต้องเคยเห็นแล้ว เราเคยเห็นคนขายอยู่แถวๆสยามตั้งแต่ตอนเรียนมหาวิทยาลัย แต่ก็ไม่ได้ตัดสินใจซื้อมาสักที พอทำ AroundTheGirlz เลยลอง search หาร้านออนไลน์ที่ขายราคาโปรโมชั่นกำลังดี กะเอามาลองรีวิวเล่น เผื่อถ้าใช้แล้วดี จะได้พกพาไปแต่งหน้าเวลาเดินทาง ไม่ต้องหอบของไปเยอะหนักกระเป๋า

IMG

เราซื้อมาทั้งหมด 5 เฉดสี แต่ในวันนี้เลือกสีน้ำตาล 02 มารีวิวให้ดูกันว่าผลิตภัณฑ์ตัวนี้จะช่วยลดระยะเวลาในการแต่งตาของคุณได้เร็วแค่ไหน ในลุคง่ายๆ สไตล์ Casual จะง่ายแค่ให้ ดีจริงไหม ไปดูกันเลย

 

STEP 1: Prepare
EM-1

ถึงแม้ลุคนี้เราจะแต่งแบบน้อยๆ แต่เราก็ควรเตรียมผิวให้เรียบเนียนก่อนลงรองพื้น ด้วย Laura Mercier – Foundation Primer Blemish-less สูตรที่เหมาะสำหรับคนผิวมันหรือมีปัญหาสิว

STEP 2: Foundation

EM-2 Eye

เมื่อผิวพร้อมก็ใช้มือวอร์มรองพื้น Laura Mercier – Candleglow Soft Luminous Foundation – Suntan ให้อุ่น แล้วเกลี่ยทาให้ทั่วเรียวหน้า

STEP 3: Powder

EM-3

จากนั้นลงแป้งฝุ่น Laura Mercier – Loose Setting Powder – Translucent เคาะแป้งลงบนฝา ใช้พัฟแตะๆ นวดพัฟเพื่อกระจายแป้งให้ทั่วก่อนนำมาลูบไล้ลงบนผิวหน้า

EM-4

เนื่องจากวันนี้เราไม่ได้ใช้คอนซีลเลอร์ในการปกปิดจุดด่างดำ หรือรอยคล้ำใต้ตา เพื่อความรวดเร็ว เพิ่ม Coverage ให้ใบหน้าด้วยแป้งผสมรองพื้น Laura Mercier – Smooth Finish Foundation Powder SPF20 UVB/UVA – 10 กดๆให้กริบ

STEP 4: Eyes

EM-5

เห็นไหมว่าเร็วขึ้นมาก เพียงขั้นตอนที่ 4 ก็มาถึงการแต่งแต้มสีสันให้เปลือกตา ปกติต้องมีลงคอนซีลเลอร์ใต้ตา กลบสิวให้วุ่น มาดูหน้าตาของเจ้า eyeMagic – Instant Eye Shadow – Brown 2 กัน เปิดเข้ามาในกล่องจะมีตัวแผ่นแปะอยู่สองคู่ ลักษณะผลิตภัณฑ์จะเป็นแผ่นโฟมที่มีเยื่อตาข่ายไว้กักเก็บเม็ดสี วิธีใช้คือ ให้เราแปะแผ่นนี้ลงไปบนเปลือกตา ออกแรงกด แล้วใช้มือลูบๆ

EM-6

จากนั้นดึงแผ่นอายแชร์โดวออกในลักษณะของการสไลด์ ปาดแผ่นสีไปบนตา จะเห็นว่าหลังจากทาแล้ว มันก็ไม่ได้เป๊ะไปซะทีเดียว ต้องใช้แปรงมาเกลี่ยให้สีดูฟุ้ง ไม่มีเส้นที่แลดูคมจนเกินไป

EM-7

เพราะ eyeMajic ดูไม่ได้เป๊ะปังสักเท่าไหร่ บีขอใช้อายแชร์โดวแบบฝุ่นของ Maybelline New York – Color Sensational Palette – Topaz Gold ช่วยเพิ่มสเน่ห์การทาตาโทนสีน้ำตาลทอง เริ่มจากใช้สีทองทาให้ทั่วเปลือกตาด้านบนเหนือสีของ eyeMajic

EM-8

จากนั้นใช้สีน้ำตาลมาเขียนสร้าง V-shape ฟุ้งๆบริเวณหางตา 

EM-9

ลุคนี้บีเลือกใช้ Za – Gel Eyeliner – BR669 Deep Brown สีน้ำตาลมาเขียนตา แทนการใช้อายไลเนอร์สีดำ ดวงตาของเราจะได้ดูซอฟ ไม่เข้มจนเกินไป

EM-10

แทนที่จะไปหยิบไฮไลท์เราก็ใช้สีในพาเลทตา Maybelline New York – Color Sensational Palette – Topaz Gold มาไล้หัวตา โหนกคิ้ว สันจมูกและเหนือริมฝีปาก

STEP 5: Brows 

EM-11

การเขียนคิ้วครั้งนี้ บีใช้แบบเจลสีน้ำตาลอ่อน ที่อ่อนกว่าสีผม ของ BYS – Brow Gel – 02 Natural Brown บีไปสักคิ้วสามมิติมา เพราะฉะนั้นคิ้วมีจะมีทรงได้รูปอยู่แล้ว เวลาบีเขียนคิ้ว บีก็จะเขียนตามรอยเดิมที่สักไว้ เริ่มจากป้ายเนื้อเจลตามขอบบน ขอบล่าง แล้วใช้แปรงเกลี่ยให้เนื้อเจลกระจายสีไปทั่วแนวขนคิ้ว

STEP 6: Lashes
EM-12

ดัดขนตาแล้วล็อคความงอนโค้งด้วยการปัดมาสคาร่า ZA – Perfect Action Mascara – Waterproof

STEP 7: Cheeks

EM-13

ปัดโหนกแก้มด้วย In2it – Sheer Shimmer Blush – SB 04 Peach Pearl

EM-14

ใช้บลัชออนสีพีช Une – Breezy Cheeks Blush – B04 มาเฉดตรงมุมสามเหลี่ยมใต้โหนกแก้ม เป็นการสร้างมิติแบบซอฟ ดูอ่อนโยนกว่าการใช้เฉดดิ้งสีน้ำตาลเข้ม

STEP 8: Lips

EM-15

ปิดท้ายด้วยปากสีชมพูนู้ดแมทๆ ของ Too Faced – Melted Liquified Long Wear Lipstick – Melted Nude

Before & After

Eye-B-F

เปรียบเทียบ Before & After ลุคนี้ดูไม่แตกต่างเท่าไหร่ แค่ผิวดูเปล่งประกายสุขภาพ ปากมีระเรื่อสีอ่อน และเปลือกตาโทนสีน้ำตาลดูมีอะไรมากกว่าไม่แต่ง

PRODUCT REVIEW

2

ถึงแม้ว่า eyeMajic จะใช้ง่าย แต่ก็ต้องอาศัยความชำนาญในการปาดประมาณหนึ่ง เพื่อให้เนื้อสีออกมาสวย พร้อมการเบลนให้ดูฟุ้งๆกำลังดี ส่วนตัวบีคิดว่าถ้าใช้ eyeMajic เดี่ยวๆเนื้อสีก็ไม่ได้ปังเท่าที่ควร ต้องใช้อายแชร์โดวอื่นมาช่วยเสริมอยู่ดี ดังนั้นเมื่อเปรียบเทียบราคาดูแล้ว ซื้อพาเลทอายแชร์โดวสีที่เราชอบมาทาเอง น่าจะถูกกว่า
ดังนั้นบีขอให้คะแนนแค่ 
6/10 คะแนน ค่า


CREDITS

Music:    Hair by Little Mix ft. Sean Paul

Logo by:   Maytasit Lokutaraphon

Eye graphic: Alvaro_cabrera – Freepik.com

Video edited by:  Supapit Saikaew

 

 


RELATED POST