fbpx
READING

Miuramisaki Kou ร้านซูชิหน้าล้นทะลัก ย่านอูเอโนะ โ...

Miuramisaki Kou ร้านซูชิหน้าล้นทะลัก ย่านอูเอโนะ โตเกียว

ทริปโตเกียวเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เรานัดกินข้าวกับพี่ๆ น้องๆ ที่เรียนต่อและทำงานอยู่ที่นั่นหลายมื้อพอสมควร และหนึ่งในมื้อของทริปนั้นก็คือ ‘ซูชิหน้าล้นทะลัก’ อันโด่งดังในหมู่นักท่องเที่ยวและชาวญี่ปุ่น น้องชายแฟนที่เรียนอยู่โทไดพามาลองค่ะ ร้านนี้มีชื่อว่า Miuramisaki Kou (มิอุระมิซากิ โคว) เป็นร้านซูชิสายพานตั้งอยู่ในละแวกตลาดอะเมะโยโกะ (Ameyoko) ย่านอูเอโนะ 

Advertisements

ซูชิหน้าล้น 8_AZ

ถ้ามาจาก JR ให้ออกทางออก Hirokoji Exit ออกมาปุ๊บจะเห็นร้านยูนิโคล่อยู่อีกฟากของถนนเยื้องๆ ไปทางขวา ก็ให้เดินข้ามถนนไปแล้วเข้าซอยที่ถึงก่อนร้านยูนิโคล่ ในซอยนั้นจะมีร้านอาหารมากมายหลากหลายประเภท เข้าซอยไปราวๆ 30 เมตร สังเกตป้ายสีน้ำเงิน เป้าหมายของเราอยู่ทางขวามือ 

วันธรรมดาร้านเปิด 10.30-23.00 น. ออร์เดอร์สุดท้ายสั่งได้ถึง 22.40 น. เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดอื่นๆ เปิด 10.00-22.00 น. ออร์เดอร์สุดท้ายสั่งได้ถึง 21.40 น.

เป็นร้านเล็กๆ มีที่นั่งประมาณสิบกว่าที่ วันที่เราไปต้องต่อคิวเล็กน้อยค่ะ รอ 10-15 นาที ราคาคิดตามสีจาน ราคาเริ่มต้นที่ 100 เยน บวกภาษีอีก 8% แล้วก็ไล่ไปเรื่อยๆ 130 / 160 / 190 / 260 / 340 / 450 / 560 จนถึงแพงที่สุดคือ 660 เยน หนึ่งจานมีสองคำ จะเลือกหยิบตามจานที่วิ่งมาตามสายพานหรือสั่งจากเชฟก็ได้ค่ะ มีชาเขียวบริการฟรี

ซูชิหน้าล้น 9_AZ

ส่วนใหญ่เรากับน้องจะสั่งจากเชฟเพราะอยากได้ซูชิที่ทำใหม่ๆ และเลือกกินจานที่อยู่ในช่วงราคา 100-340 เยนปนๆ กันไปเพราะไม่อยากกระเป๋าฉีกจนเกินไปนัก 

รสชาติโดยรวมไม่ได้ประทับใจมากค่ะ อ้าว…แล้วจะมารีวิวทำไมฟะ คือมันก็มีหลายคนในพันทิปและวงในที่เขาชอบมากจนกลับไปกินซ้ำ แต่ก็มีหลายคนเหมือนกันที่กินแล้วไม่โดนเท่าไหร่ ลิ้นใครลิ้นมันต้องไปลองกันเอาเองเนอะ เราว่าถ้าไปเที่ยวกันแบบวัยรุ่นงบไม่เยอะมากและมีอูเอโนะอยู่ในโปรแกรมเที่ยว อยากมาลองก็ไม่เสียหายอะไรค่ะเพราะราคาก็จัดว่าคุ้มค่าอยู่ และได้ความอู้หูววว~ ถ่ายรูปล้นๆ ออกมาสวยงามอลังการลงโซเชียลเน็ตเวิร์กแล้วเพื่อนๆ ตื่นเต้น แต่ถ้าจะพาผู้ใหญ่มากินแนะนำว่าเพิ่มเงินอีกนิดแล้วหาร้านดีๆ ให้คุณพ่อคุณแม่ฟินเต็มที่ไปเลยดีกว่าจ้า

ซูชิหน้าล้น 1_AZ

ไข่หวานราคาเบาๆ สองคำ 130 เยน 

ซูชิหน้าล้น 3_AZ

กุ้งน้อยกลอยใจ 260 เยน จานนี้น้องชายชอบค่ะสั่งมาถึงสองรอบซัดกุ้งกันนัวเลยแผล่บๆ

ซูชิหน้าล้น 2_AZ

ทูน่าสับ 190 เยน

ซูชิหน้าล้น 7_AZ

ทูน่า 190 เยน

ซูชิหน้าล้น 4_AZ

เอนกาวะ 260 เยน แห้งๆ ยังไงชอบกล เขาไม่ได้เบิร์นไฟอ่อนๆ มาเหมือนที่ร้านซูชิในเมืองไทยชอบทำ 

ซูชิหน้าล้น 6_AZ

ปลาไหลย่าง 340 เยน ออกแนวเป็นเศษปลาไหล แต่ก็รสชาติไม่เลวค่ะ

ซูชิหน้าล้น 5_AZ

จำไม่ได้ว่าอะไร ขออภัยอย่างแรงค่ะ รสชาติกรุบๆ กรึบๆ 340 เยน

ถ้าเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ ไปคนเดียวกินสัก 3-4 จานก็อิ่มตื้อแล้วนะ เผื่อท้องไว้เดินหาของหวานแถวนั้นกินอีกหน่อย ย่านนี้ของกินเพียบ! เหมาะแก่การตระเวนลองหลายๆ ร้าน 


COMMENTS ARE OFF THIS POST