fbpx

SPONTINI – FRESH SLICED PIZZA

เมื่อกล่าวถึงอิตาลี สิ่งแรกๆที่คนมักนึกถึงก็คือ’พิซซ่า’ เมื่อมีโอกาสมาเยือนมิลาน นอกจากมาชมความสวยงามของ Duomo de Milano แล้ว พิซซ่าก็อาจเป็นหนึ่งรายการ The must ที่ต้องกินให้ได้!

Advertisements

          อีกหนึ่งสถาปัตยกรรมที่ได้รับความนิยมก็ตั้งอยู่เคียงข้าง Duomo นั่นก็คือ Galleria Vittorio Emanuele II ซึ่งบรรจุร้าน Shopping ของแฟชั่นชั้นสูงไว้มากมาย นักท่องเที่ยวมักเดินผ่านเพื่อชมความงามของสถาปัตยกรรมภายในก็เพียงพอ และเมื่อเดินทะลุไปสุดทาง เราจะพบร้านพิซซ่าร้านหนึ่งตรงหัวมุมที่เต็มไปด้วยคิวอยู่ด้านใน หรือแค่เราหยุดยืนบริเวณไหน ก็มักจะพบเห็นคนถือกล่องพิซซ่าสีขาวดำผ่านหน้ามาเป็นระยะๆ

ร้านพิซซ่าแห่งนี้ชื่อ SPONTINI

Spontini shop

 

ร้านพิซซ่านี้มีต้นกำเนิดในมิลานเอง ปัจจุบันมีสาขาอยู่หลายแห่งในตัวเมืองมิลาน และยังลามไปเปิดถึงที่โตเกียวด้วย จุดเด่นหลักของร้านคือมีเพียงโต๊ะให้ยืนทาน และหน้าพิซซ่าเพียงสามหน้าให้เลือก คือ

MEDITERRNIE  |    MARGHERITA   |   PROSCIUTTO

ความสดใหม่นั้นไม่ต้องพูดถึงเพราะขายดีเป็นเทน้ำเทท่า เอาออกมากี่ถาดต่อกี่ถาดเป็นหมด นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูอื่นๆอีก เช่น ลาซานย่า หรือพาสต้า แต่ความนิยมก็ยังเป็นรองจากพิซซ่ามาก ที่ร้านมี Set Menu ที่รวมเครื่องดื่มเอาไว้ด้วย ส่วนขนาดพิซซ่านั้นก็มีให้เลือกหลายไซส์ว่าจะเอาเป็น 1 ชิ้นแบ่ง หรือรับเป็นถาดกลับบ้านก็ได้ โดยราคาแต่ละหน้าจะไม่เท่ากัน โดยเริ่มที่  3.5 euro – 4 euro (ต่อ 1 ชิ้นสไลด์)

Prosciutto costs 4 euros

Prosciutto costs 4 euros

ด้านของรสชาติ เราถือว่าอร่อย เพราะความสดใหม่และหอมกรุ่น ตัวแป้งมีความกรอบ แฮมและชีสนั้นยังฉ่ำเมื่อเสริฟพนักงานจะตัดเป็นชิ้นให้พอดีคำ (ซึ่งบางคำก็ยังใหญ่ไป) แต่ร้านก็มีมีดวางไว้ให้เผื่อใครที่ต้องการ

sliced pizza

ร้านนี้เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 11 โมงเช้ายันตี 1 เผื่อใครหิวรอบดึกก็ยังมาได้ (ถ้าไม่ห่วงเรื่องน้ำหนักมากนัก) โดยไปตามลายแทงที่ตั้งได้ คือ  :  Via Santa Radegonda, 11 – 20121 Milan

หากใครมาเที่ยวมิลานแล้วทานพิซซ่าแต่ไม่รู้จะเริ่มที่ไหน Spontini ก็นับว่าเป็นร้านทางเลือกที่จะสร้างความประทับใจแรกดีๆได้ไม่ยาก

ส่วนใครที่ต้องการหาสาขาที่ใกล้ที่พักหรือดูข้อมูลเพิ่มเติมก็ไปตามนี้ได้เลย >>  pizzeriaspontini

 

 

 

 

Save

Save

Save

Save

Save

Save

Save


RELATED POST

COMMENTS ARE OFF THIS POST