fbpx

แต่งหน้าตามราศี: สาวตุลย์

libra

สวัสดีค่ะ!

Advertisements

ก่อนอื่นต้องขอต้อนรับเพื่อนสู่ซีรี่ย์ลุคแต่งง่ายแต่งเอง 12 ราศีก่อนนะคะ Welcome!! ทุกลุคที่ตั้งใจจะแต่งเป็นลุคแบบแต่งเองได้ ไม่แฟนซี แต่งไปทำงาน ไปเรียนได้ บอสไม่ตกใจ เพื่อนไม่ล้อ HAHAHA แต่ละลุคจะมาพร้อมกับเครื่องสำอางที่หมีอยากแนะนำ ส่วนมากจะหาซื้อง่าย ราคาไม่สะเทือนใจจนเกินไป  เริ่มกันก่อนเลยกับลุคสำหรับสาวราศีตุลย์เจ้าของวันเกิดช่วงนี้ก่อนเลยจ้า

ราศีตุลย์: Kiko Trio Blush Shade Fusion

กันยายน 23 – ตุลาคม 22

สาวๆราศีตุลย์เป็นที่รู้กันว่าเป็นคนเที่ยงตรง มีความเมตตาและเป็นคนพูดจาต่อรองได้ดี มักจะชอบงานศิลปะ ชอบออกท่องโลกกว้าง ชบพบปะผู้คนและมักจะได้แรงบัลดาลใจจากการพูดคุยกับคนต่างๆ เพราะฉะนั้นเราจึงคิดลุคที่ดูเป็นมิตร จิตแจ่มใส ลุคที่ถ้าเจอในร้านกาแฟก็กล้าที่จะเข้าไปทำความรู้จัก ดูเป็นสาวอารมณ์ดี แก้มฉ่ำสุขภาพดีงาม

เมคอัพที่อยากจะแนะนำคือ Kiko Trio Blush Shade Fusion ที่มาเป็นโทนสี 3 โทนในตลับเดียวกัน เนื้อแป้งเกลี่ยง่าย สามารถปัดทับให้สีชัดเจนขึ้น หรือจะปัดเบาๆเพื่อลุคธรรมชาติ เป็นบรัชที่ใช้แล้วหน้าไม่เป็นด่างเป็นคราบ

Libra

 

สำหรับลุคนี้วิธีแต่งก็ง่ายนิดเดียวนะคะ

  1. เริ่มจากคิ้วหนา ตรง และสีอ่อน
  2. ตาทาโทนสีน้ำตาลส้มๆ เลือกดูจากสีลูกตาเป็นหลักเพื่อควาเป็นธรรมชาติ อย่างหมีจะชอบแต่งน้ำตาลโทนส้มเพราะเป็นโทนเดียวกับสีดวงตา ใครตาโทนน้ำตาลแดง อาจลองทาโทนชมพูดูได้นะคะ
  3. จุดสำคัญคือเริ่มวาดเส้นของตาจาก 3/4 จากหัวตาและลากหางตายาวออกมาเล็กน้อยโดยไม่ตวัด เพื่อไม่ได้ดูดุ วิธีนี้จะทำห้ตาดูชัดได้โดยไม่เสียพื้นที่เปลือกให้กับ eyeliner ตามากเกินไป เหมาะมากสำหรับคนที่ตาชั้นน้อยนิดหรือตาสองชั้นแบบหลบ
  4. เติมสีน้ำตาลเล็กน้อยที่ปลายหางตาล่างนะคะ อย่าลืม ตาจะได้ไม่ดูลอยๆ
  5. แก้มก็ปัดไปเลยค่ะเป็นเส้นตรงจากส่วนล่างของแก้มจางๆไปทางหู เน้นว่าปัดโซนแก้มล่าง บริเวณของจมูก วิธีนี้จะทำให้ดูแก้มอุมๆอิ่มๆ สุขภาพดี และดุขี้อ้อนขึ้นมากกว่าการปัดแบบเฉียงขึ้น
  6. ทางปากแบบธรรมชาติ เลือกแบบที่สบายใจเลยจ้า อันนี้หมีเลือกลง tint บริเวณขอบปากด้านใน และลงลิปมันทับ ง่ายๆชิวๆ อย่าไปแตะมันมาก เอาที่รู้สึกสบายที่ริมฝีปากเพราะสาวราศีตุลต้องพูดเยอะ อิอิอิ

Libra

เสร็จแล้วจ้ากับลุคแรกของเรา อีก 11 ลุคจะตามมาเร็วนี้ค่ะ อดใจรอสักครู่นะคะ

ดูเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษได้ที่ http://stylecartel.com/zodiac-makeup-look-libra/ ค่ะ

ภาพถ่ายโดย Olympus Om-D แสงธรรมชาติและไม่ได้มีกับปรับแต่ง

เขียนโดย Contributing Fashion Writer/Illustrator – Mee Jong


COMMENTS ARE OFF THIS POST