fbpx

แต่งหน้าตามราศี: สาวพิจิก

Scorpio

สวัสดีค่ะ!

Advertisements

ก่อนอื่นต้องขอต้อนรับเพื่อนสู่ซีรี่ย์ลุคแต่งง่ายแต่งเอง 12 ราศีก่อนนะคะ Welcome!! ต่อจากโพสท์ที่แล้วสำหรับสาวราศีตุลย์ ทุกลุคที่ตั้งใจจะแต่งเป็นลุคแบบแต่งเองได้ ไม่แฟนซี แต่งไปทำงาน ไปเรียนได้ บอสไม่ตกใจ เพื่อนไม่ล้อ HAHAHA แต่ละลุคจะมาพร้อมกับเครื่องสำอางที่หมีอยากแนะนำ มาวันนี้เป็นคราวของสาวราศีพิจิกกันจ้า

ราศีพิจิก: L’Oreal Infalliable Mega Lip Gloss

22 ตุลาคม  –  21 พฤษจิกายน

สาวราศีพิจิกเป็นสาวแกร่ง คืดเร้วทำเร็ว มีความเป็นผู้นำสูง สาวๆกลุ่มนี้มักจะรู้ว่าตัวเองต้องการอะไร และที่เลิศไปกว่านั้นคือเธอรู้ว่าจะบรรลุเป้าหมายของเธออย่างไร ปรบมือดังๆให้เลลยค่ะ บางทีเธออาจดูเป็นคนดุ ดูมีความเป็นผู้ใหญ่กว่าวัยจริง เพราะฉะนั้นวันนี้เราจึงขอนำเสนอลุคสวยเผ็ดแบบเกิลบอส แบบที่จะไม่ทำให้ดูเกินวัยหรือดุเกินไปนะคะ โดยเราขอเน้นที่สีปากชัดจัดจ้านแต่สดใน ตาอ่อนๆไม่เยอะ ไม่เกรอะ ไม่ตื๊บ อย่างที่เน้นว่าลุคทั้งหมดเป็นลุคที่แต่งได้จริงแต่งได้ง่ายไม่ง้อช่าง โดยโปรดักส์ที่เราขอแนะนำวันนี้คือ…

 

10194012

scopio-02

สำหรับลุคนี้ ขุ้นตอนการแต่งก็ง่ายๆเลยค่ะ

  1. ลงรองพื้นให้เนียนด้วย beauty blender เราลองแล้วคอนเฟริ์มว่าเนียยนกว่าแปรงใดๆ ชัวร์
  2. ทา bronzer  รอบหน้าให้ดูโกลว์ๆๆ
  3. วาดคิ้วให้โค้งไปตามกระดูกคิ้ว ดูโก่งแบบธรรมชาติ อย่าวาดเข้มเกินไปนะคะเพราะจะทำให้ดูดุและแก่ได้ง่ายค่ะ
  4. เลือกสีแก้มไปในโทนเดียวกับสีปาก อย่างวันนี้เราเลือกปากสีชมพูเข้ม undertone น้ำเงิน คือไม่ได้เป็นโทนชมพูสว่างๆ หรือชมพูอมส้ม แต่จะออกม่วงซะมากกว่า เพราะฉะนั้นเราจึงเลือกสีแก้มโทนชมพูตุ่นๆแทนโทนส้ม
  5. สำหรับตา แต่งง่ายๆเลยโดนทาสีน้ำตาลให้ทั่วเปลือกตา วาดขอบตาในและปัดมาสคาราตาม ไม่ต้องวาดหางหรือใด แค่เน้นกรีดตาด้านในให้ชุด และดูตาเข้มแบบไม่เยอะจนเกินไป
  6. ทาลิปหนึ่งรอบ เม้มใส่ทิชชู่และทาอีกรอบ

เคล็ดลับการเลือกสีให้ดูไม่ป้าหรืองิ้ว

หลีกเลี่ยงโทนสีที่มี undertone เดียวกับสีผิว อย่างเช่นเราเป็นคนผิวสีโทนเหลือง หากจะเลือกสีที่ดูโดดเด่น เราจะไม่เลือกทาสีแดงแบบแม่สี หรือสีแดงโทนส้ม สีตรงข้ามของสีเหลืองคือสีม่วง เพราะฉะนั้นเราลิปที่มี undertone ไปทางน้ำเงินหรือม่วงๆจะขับผิวและดูเด่น ดูชิค ดูแฟชั่น โอ๊ะๆ แต่เพื่อนๆลองเล่นกับสีหลยาๆโทนดูก่อนนะคะ เฝื่อบางทีคุณๆอาจชอบโทนสีแบบแม่สี หรือสีอย่างอื่นของหน้า เช่นคิ้วหรือตาอาจเข้ากันกับสีดังกล่าวก็เป็นได้ เพราะสุดท้ายแล้วที่หมีแนะนำก็เป็นเพียงความชอบส่วนตัวเท่านั้นจ้า

scopio

 

ดูเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษได้ที่ http://stylecartel.com/zodiac-makeup-look-scorpio/ ค่ะ

ภาพถ่ายโดย Olympus Om-D แสงธรรมชาติและไม่ได้มีการปรับแต่ง

เขียนโดย Contributing Fashion Writer/Illustrator – Mee Jong

 


RELATED POST

COMMENTS ARE OFF THIS POST