fbpx
READING

แอ่วเชียงใหม่กับน้องกระต่ายขนฟูหูตั้งคิ้วท์ๆ (ไม่ร...

แอ่วเชียงใหม่กับน้องกระต่ายขนฟูหูตั้งคิ้วท์ๆ (ไม่รักกระต่ายก็อ่านได้)

แอ่วเชียงใหม่กับน้องกระต่ายขนฟูหูตั้งคิ้วท์ๆ (ไม่รักกระต่ายก็อ่านได้)

ไม่เคยคิดเลยว่าเชียงใหม่กับกระต่ายจะมาคู่กัน…

Advertisements

หลังจากมาใช้เวลาหายใจที่เมืองเชียงใหม่ก็หลายครั้ง ดูแพนด้าเดินวนในกรงสามสิบรอบที่สวนสัตว์เชียงใหม่ก็แล้ว ดูช้างเล่นน้ำผ่านแผ่นพับแจกนักท่องเที่ยวสามสิบใบก็แล้ว ดูแมวนอนโชว์ขนฟูที่คาเฟ่แมวสามสิบนาทีก็แล้ว นี่มันคงได้เวลาแล้วล่ะที่ทำให้เรามาพบกับคาเฟ่กระต่ายที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยลึกแถวหลังมอโดยบังเอิญ

ความบังเอิญเริ่มต้นจากเรากับเพื่อนพยายามหาที่เที่ยวในเชียงใหม่ที่น่าสนใจแบบไม่ไกลมาก รถแดงสองแถวต้องไปถึงในราคาซาวบาท(20 บาท) ผลที่ออกคือเราจะไป ‘Wattana Art Gallery’ ที่ซอยวัดอุโมงค์กัน ไปชื่นชมงานศิลปะของอาจารย์ วัฒนะ วัฒนาพันธุ์ ที่รีวิวดี๊ดีใน Tripadvisor เสร็จแล้วไปเยี่ยมชมวัดอุโมงค์กันต่อ หลังจากชมงานศิลปะเสร็จแล้วกำลังจะไปวัดอุโมงค์ต่อเนี่ยแหละที่ทำให้เรามาเจอ Lucky Bunny Cafe’ Restaurant

rabbit_2

อย่างที่บอกว่าใครที่ไม่รักกระต่ายก็อ่านได้ เพราะเราเองก็ไม่ได้เป็น Bunny Lover เหมือนกัน ส่วนคนที่รักและสนใจเลี้ยงกระต่ายก็ยิ่งน่าไปเยี่ยมชมอย่างยิ่ง ที่นี่เค้าเป็น ‘คาเฟ่กระต่ายแห่งแรกในประเทศไทย’ ร้านเคยอยู่แถวแม่โจ้มาก่อน(ไกลจัง) แต่ตอนนี้ย้ายมาอยู่พิกัด ถนนสุเทพ หลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซอยวัดอุโมงค์ (ใกล้แล้ว) เป็นคาเฟ่ที่มี 2 โซน เป็นโซนคาเฟ่ขายเครื่องดื่มและอาหาร และโซนกระต่ายที่สามารถเล่นด้วยได้และดูโชว์จากน้อง(เรียกกระต่ายว่าน้องแลดูอ่อนโยน) ขอบอกเลยว่าพี่เจ้าของเป็นคนรักกระต่ายมากกกกก ดังนั้นอย่าได้คิดเชียวว่ามันคงเหมือนคาเฟ่อื่นๆ เค้ามีการจัดการดูแลกระต่ายอย่างดีพร้อมทั้งให้ความรู้ในการดูแลและฝึกกระต่ายจากผู้เชี่ยวชาญด้วย

rabbit_3

ฺBreed Chart กระต่าย มีหลายสายพันธ์ุ

โซนกระต่ายอยู่ด้านบนของร้าน ใครที่สนใจเข้า workshop กับน้องกระต่ายก็จ่ายเพียง 200 บาทต่อคน (นำ 50 บาทมาเป็นส่วนลดอาหารในส่วนคาเฟ่ได้) โดยจะได้ใช้เวลาร่วมกับน้องๆกระต่ายเป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นอกจากความน่ารักของกระต่ายหลายสายพันธ์ุแล้ว พวกเธอจะได้สัมผัสถึงความฉลาดของน้องและสัมผัสน้องจริงๆด้วยนะ ที่สำคัญกระต่ายที่นี่ไม่เหม็นและไม่ได้อินดี้เลย ใครที่เลี้ยงกระต่ายแล้วตรงกันข้ามกับที่พูดมา พวกเธอเลี้ยงผิดแล้วล่ะจ่ะ

rabbit_4

อยากเห็นน้องยกน้ำหนัก ต้องไปดูเองนะ

น้อง Stuart Little นิ่มนุ่มและไม่มีกลิ่นเหม็นเลย

น้อง Stuart Little นิ่มนุ่มและไม่มีกลิ่นเหม็นเลย

ขนฟูมากกกก แต่ตัวจริงๆมีนิดเดียว

ขนฟูมากกกก แต่ตัวจริงๆมีนิดเดียว

เป็นน้องกระต่ายที่อิมพอร์ตมาจากต่างประเทศ เพราะกระต่ายพันธุ์ไทยแท้ไม่มี

เป็นน้องกระต่ายที่อิมพอร์ตมาจากต่างประเทศ เพราะกระต่ายพันธุ์ไทยแท้ไม่มี

โซนข้างล่างเป็นคาเฟ่ขายเครื่องดื่มและอาหาร Crème Brûlée ของที่นี่คืออร่อยละมุนลิ้น สำหรับคนไม่ชอบหวานนี่คือตอบโจทย์ เพราะมันหวานกำลังดีและหอมละมุนสุดๆ ขนาดเพื่อนเราไม่ชอบของหวานยังมาแย่งเรากินอีกคำเลย(ตบสิ) ซึ่งอาหารและของหวานเค้ามีอีกเยอะแยะให้ลองชิมนะ เผอิญวันนั้นอิ่มมาแล้ว ไม่งั้นแร้งลง

rabbit_8

อร่อยมาก ต้องลอง ราคาถ้วยละ 79 บาทนะ ถ้าจำไม่ผิด

สิ่งดีงามของคาเฟ่กระต่ายแห่งนี้คือความเอาใจใส่ของเจ้าของร้าน ความรักที่มอบให้เจ้าน้องขนฟูหูตั้งพวกนี้มันส่งถึงคนที่ไม่ใช่ Bunny Lover แบบเราเต็มๆ(แพ้คนมี Passion) ใครที่แวะมาเมืองเชียงใหม่แล้วหากิจกรรมใหม่ๆทำก็อย่าลืมแวะมาที่นี่ได้เลย เอ้อ แล้วอย่าลืมโทรไปสอบถามช่วงเวลาworkshopก่อนล่ะ เดี๋ยวไปแล้วเด๋อแล้วจะหาว่าไม่เตือน     

 

ข้อมูลเพิ่มเติม:

FB Page: https://www.facebook.com/Lucky-Bunny-Cafe-Restaurant-675930085765937/

Tel: 085 195 5465

Operation hour: 10:30AM – 7:00PM **หยุดทุก วันพฤหัส**


RELATED POST

COMMENTS ARE OFF THIS POST