fbpx

รีวิว Cartoon House @Kanghanrak Theme Houses ปากช่องเขาใหญ่ ไปแบบยกแก๊งค์

Kanghanrak Theme Houses

เราเป็นคนเฟรนลี่ มีเพื่่อนเยอะ แล้วก็แก๊งค์ใหญ่ เวลาจะนัดไปเที่ยวกันที บอกได้เลยว่า มีความเหนื่อย………ใจ เพราะกว่าจะหาเวลาที่ว่างตรงกันได้ มันยากเหลือเกิน เดี๋ยวคนนั้นก็ติดงาน เดี๋ยวคนนี้ก็มีนัดกับที่บ้าน ก็ต้องเลื่อนแล้วเลื่อนอีก เพราะอยากจะให้ไปได้ทุกคน แต่จะให้รอจนว่าง ไปได้ครบกันจริงๆ ก็คงไม่ได้ไป เพราะแก๊งค์ใหญ่เกิ๊น เลยต้องใช้วิธีตั้ง Dateline ใครไม่แจ้งชื่อภายในกำหนด อดค่ะทริปนี้ ต้องรอไปทริปหน้า ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะจัดอีกเมื่อไหร่

Advertisements

นอกจากเรื่อง “การกำหนดวัน” แล้ว “การหาที่พักสำหรับกรุ๊ปเพื่อนใหญ่ๆ ประมาณ 15 คน ก็เป็นอีกหนึ่งความยาก  เพราะเราก็อยากนอนด้วยกันในบ้านหลังเดียว จะได้มีพื้นที่ทำอะไรกิน เล่นเกมส์ สังสรรค์ แล้วพอเมาจนเริ่มเพี้ยน จะได้ตามเก็บศพเพื่อนกันได้ง่ายๆ ถ้าจะให้ดี ก็ต้องเป็นที่พักที่อยู่ห่างจากบ้านหลังอื่นออกมานิด เพราะพวกเราเป็นแก๊งค์โหวกแหวก ร้องเพลง เล่นกีตาร์ เปิดเพลงเต้น เล่นเกมส์ทายคำ เสียงดังสุดๆ

เมื่อมีวันหยุดยาว 3 วัน ตอน 11-13 กุมภาพันธ์เราเลยนัดกันว่าจะไปเขาใหญ่เที่ยวน้ำตก เลือกหาที่พักผ่าน Traveloka ในที่สุดก็เจอที่พักตรงตามโจทย์ที่ต้องการคือ บ้านการ์ตูน (Cartoon House) ของ กังหันรัก ธีมส์เฮ้าส์ (Kanhanrak Theme Houses) ถึงแม้ทางรีสอร์ทกำหนดให้มีผู้เข้าพักสูงสุด 13 คน แต่สามารถติดต่อขอที่นอนเสริมและคูปองอาหารเช้าเพิ่มได้ค่ะ (ก็ต้องจ่ายเงินเพิ่มด้วยนะจ๊ะ) ดังนั้นพวกเรา 15 คนจึงมีที่ซุกหัวนอน

ซึ่งใครสนใจอยากจะเข้าไปเช็คราคาและดูบรรยากาศที่พัก กังหันรัก ธีมส์เฮ้าส์ นี้เพิ่มเติม เรา
ก็แนะนำให้ไปดูกันได้ที่ลิงค์นี้เลย >> https://www.traveloka.com/th-th/hotel/thailand/kanghanrak-theme-houses-3000010020447

Kanghanrak Theme Houses

และนี่ก็คือหน้าตาของบ้านการ์ตูนที่พวกเราไปพัก เป็นบ้าน 2 ชั้น มีห้องน้ำ 5 ห้อง พื้นที่นอกชาน ระเบียง และชิงช้าให้นั่งเล่น

พื้นที่นอกชาน มีโต๊ะและเก้าอี้ไว้นั่งเล่น ของบนโต๊ะนั่นเราเตรียมมาเองนะ เป็นพวกภาชนะ ปลั๊ก 3 ตากับกระทะไฟฟ้ามาปิ้งย่างกินตอนเย็น

พื้นที่ข้างใต้ระเบียง มีชิงช้าให้นั่งเล่น มีถังน้ำแข็งและเตาบาบีคิว ถ้าอยากสั่งน้ำแข็งกับถ่าน อย่าลืมแจ้งเจ้าของรีสอร์ทล่วงหน้านะ

ด้านบนส่วนของระเบียง จะมีโต๊ะกลม+ขา แล้วก็เก้าอี้พลาสติก ซึ่งก็ยกเอาลงมานั่งข้างล่างได้เช่นเดียวกัน คือ ถ้าเปรียบเทียบสภาพจริงกับรูปที่โรงแรมใช้โปรโมท ตัวที่พักด้านนอกอาจจะดูสีซีดกว่าในรูปค่ะ แต่ต้องเข้าไปดูข้างใน ที่ดีจริงอะไรจริง สะอาดจริง พอเห็นแล้วเพื่อนๆ จะเข้าใจว่าทำไมที่นี่ถึงเรียกว่า บ้านการ์ตูน

เปิดประตูเข้ามาดูห้องพักด้านบน จะเห็นการตกแต่งด้านในด้วยไม้ สวยมากค่ะ ทั้งด้านบนด้านล่างจะมีตู้เย็น และทีวีให้

แล้วนี่ไงคะ สิ่งที่ทำให้เรียกบ้านนี้ว่า บ้านการ์ตูน ผ้าปูที่นอนลายมิกกี้เมาส์ ด้านบนนอนได้ 7 คน (ถ้าไม่สั่งที่นอนเสริมนะคะ) บรรยากาศแลดูสะอาดสะอ้าน ผ้าปูที่นอนหอมแบบเพิ่งซักใหม่มาอย่างดี และมีผ้าเช็ดตัวให้คนละผืนค่ะ

ห้องน้ำมีด้านบน 2 ห้อง ด้านล่าง 2 ห้อง เป็นแบบห้องน้ำและห้องส้วมในตัวค่ะ สะอาดดีเลย ส่วนอีกห้องจะเป็นห้องส้วมอยู่ด้านนอกอาคารตรงใต้ถุนชิงช้า

บรรยากาศห้องด้านล่าง ก็น่าอยู่ไม่แพ้ข้างบน ข้างล่างนอนได้ 6 คน

แต่อ่างล้างหน้าจะไม่ได้อยู่ในห้องน้ำ ทำให้สะดวกไปอีกแบบ ระหว่างรอเพื่อนอาบน้ำ ก็สามารถล้างหน้าแปรงฟันรอกันก่อนได้

ทำอะไรดีเวลามาเที่ยวปากช่องกับเพื่อน

เห็นที่พักน่าอยู่แบบนี้ มาดูกันดีกว่าว่า พวกเราใช้ชีวิตวันหยุดพักผ่อนกันยังไงบ้าง?

เล่นบอร์ดเกมส์

เนื่องจากแยกกันขับรถมา 4 คัน พวกเราออกจากกรุงเทพประมาณ 9 โมง ขับแบบชิวๆ แวะกินนู่นกินนี่ กลุ่มที่เข้าที่พักก่อนเลยนั่งเล่น Board เกมส์ การเตรียมบอร์ดเกมส์มาเล่นถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมกระชับมิตร เนื่องจากเป็นเกมส์ใหม่แกะกล่อง เลยต้องมานั่งแปลกฎกติกากันอยู่นาน แต่พอเริ่มเล่นเป็นแล้วเห็นเพื่อนๆติดลม เล่นกันไม่ยอมเลิก

นอนเล่น
ขับรถมาต้องไกล ไม่ต้องแบกงานมาทำให้กังวลใจ จะทำอะไรล่ะ ก็นอนกลางวันกันยาวๆสิคะ

ดูทีวี

ที่บ้านการ์ตูนมีทีวีบวกสาย HDMI ให้ ใครจะเอาคอมมาเสียบ เตรียทโหลดหนังมาดู ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมกลุ่มที่ดี แต่ตอนนั้นพวกเราดู The Face Thailand ย้อนหลังกันผ่านอินเตอร์เน็ตมือถือ

ขับรถไปเที่ยวน้ำตกมวกเหล็ก

ตัวรีสอร์ทจะห่างจากน้ำตกมวกเหล็กประมาณ 30-45 นาที สามารถขับรถไปเล่นน้ำ หรือถ่ายรูปอัพ Profile Picture กันได้รัวๆ ก็มาเที่ยงต่างจังหวัดสักที อย่าลืมเตรียมเสื้อผ้าแบบจัดหนักจัดเต็มกันมาด้วยนะคะ เพื่อความเว่อร์วังในชีวิต เหอะๆ ตอนแรกก็จะใช้รูปเพื่อนๆที่เล่นน้ำกันอยู่อย่างสนุกสนาน แต่เพื่อไม่ให้มันมีความ Nude กันเกินไป เพราะเพื่อนๆผู้ชายก็ถอดเสื้อเล่น เลยใช้รูปตัวเองแล้วกัน

ปิ้งย่าง

เราสั่งซื้อหมูหมักบาบีคิวเจ้าอร่อยมา และขนกระทะมาปิ้งย่างเอง ก็ทำให้มีกิจกรรมรับประทานอาหารเย็นกันแบบอบอุ่น

เล่นกีตาร์ ร้องเพลง

อิ่มกันแล้วก็ได้เวลา ดริ๊ง บรรเลงดนตรี แล้วก็พูดคุยอัพเดทเรื่องราวชีวิตกัน

WHAT-TO-EAT

ถ้าไม่อยากออกไปข้างนอก ในรีสอร์ทก็มีร้านสเต็ก และคอฟฟี่ช็อปไว้บริการ

เมนูของกินเล่น

เราสั่งชาเย็นมาดื่ม

นักเก็ต เฟรนช์ฟราย

เสต็กหมู

เสต็กปลา

เสต็กเนื้อ

หากเพื่อนๆกำลังมองหาที่พักไว้เที่ยวกับเพื่อนกลุ่มประมาณ 13-15 คน Around The Girlz ก็ขอแนะนำ บ้านการ์ตูน (Cartoon House) ของ กังหันรัก ธีมส์เฮ้าส์ (Kanhanrak Theme Houses)  ไว้ในอ้อมใจนะคะ เพราะนอกจากที่พักจะน่าอยู่จริงแล้ว เจ้าของยังใจดีสุดๆ จะติดอยู่แค่ 2 อย่างคือ 1. บ้านการ์ตูนอยู่ไกล Wifi Router เกินไป ทำให้สัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาไม่ค่อยถึง (ไม่แน่ใจว่าตอนนี้ติด Router เพิ่มหรือยัง) ถ้าอยากจะใช้เน็ตทำงาน ไปนั่งทำตรง Coffee Shop ก็แอร์เย็นดี มีเครื่องดื่มและของกินเล่นทานไปพลางๆด้วย  และ 2. ตอนกลางคืนให้งดใช้เสียงดังหลัง 4 ทุ่ม เนื่องจากตัวรีสอร์ทจะอยู่ใกล้โซนชุมชน ซึ่งเวลาสี่ทุ่มอาจจะกรึ่มๆกันได้ที่ ก็เป็นอันปาร์ตี้ต้องเลิกลาค่ะ

สรุปแล้วการได้มาเที่ยวปากช่องในเดือนกุมภาพันธ์เป็นอะไรที่ฟินมาก เพราะตอนกลางคืนอากาศเย็นสบาย และน้ำตกก็ยังมีน้ำให้เล่น ถือว่าได้พักผ่อนกายใจให้พร้อมกลับไปทำงาน เอาไว้หยุดยาวครั้งหน้า เราได้เที่ยวจะมารีวิวสถานที่พักใหม่ๆ ให้เพื่อนๆทั้งหลายได้ชมกันอีก See you soon ka sis.

Kanhanrak Theme Houses

Images Courtesy of Sek Samyan and AroundTheGirlz