fbpx
READING

รีวิว Awa Resort เกาะช้าง โรงแรมเก๋มีดีไซน์ราคาคุ้...

รีวิว Awa Resort เกาะช้าง โรงแรมเก๋มีดีไซน์ราคาคุ้มค่า

หากต้องการเติมเต็มความสุขในวันพักผ่อนด้วยการเที่ยวทะเลไทย เกาะช้าง จังหวัดตราด ก็นับเป็นอีกจุดหมายปลายทางหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะนอกจากทะเลสวยน้ำใส ราคาไม่แพงเว่อร์แล้ว บนเกาะแห่งนี้ยังแวดล้อมไปด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ อีกทั้งยังมีโรงแรมเก๋ไก๋หลากสไตล์ให้เลือกสรรมากมาย

Advertisements

เอวา รีสอร์ต เกาะช้าง (Awa Resort Koh Chang) ที่พักเครือเดียวกับรามายานา และเดอะ เดวา คือรีสอร์ตล่าสุดที่เราไปพักมาแล้วประทับใจจนต้องขอนำมาบอกต่อ ด้วยราคาเริ่มต้น 2,600 บาท (ราคาจากหน้าเว็บไซต์โรงแรม) แต่เราลองเปิดดูตามเว็บจองโรงแรมก็พบว่าหลายๆ เว็บราคาถูกลงมาประมาณ 300-400 บาท ถือว่าคุ้มค่ามากกับสิ่งที่ได้รับ





รีสอร์ตแห่งนี้ตั้งอยู่บนหาดไก่แบ้ มีร้านสะดวกซื้อและร้านอาหารท้องถิ่นมากมายอยู่ใกล้ๆ ในระยะเดินถึงก้าวผ่านประตูเข้ามาปุ๊บ สิ่งแรกที่เราสะดุดตาคือช่องลมลายดอกไม้สีงาช้างสูงโปร่ง ตั้งขนาบสองข้างตั้งแต่พื้นจรดเพดานนำสายตาเราไปยังสระว่ายน้ำสีครามเข้ม

การตกแต่งของที่นี่เด่นด้วยความเซนร่วมสมัย เน้นเผยเสน่ห์ความเป็นตะวันออกในแบบเรียบง่ายดูดี ใช้สีขาวสะอาดสบายตาเป็นโทนสีหลัก

มาดูในส่วนของห้องพักกันบ้าง เราได้พักห้องดีลักซ์ชั้นล่างสุดเปิดประตูออกไปเจอสระว่ายน้ำเลย ห้องกว้างมากและจัดสรรพื้นที่ได้อย่างลงตัว สิ่งอำนวยความสะดวกครบครันตามมาตรฐานที่พักระดับนี้

เตียงขนาดคิงไซส์น่านอนกลิ้งไปกลิ้งมาสุดๆ ถ้าเป็นห้องดีลักซ์พรีเมียมก็จะมีเตียงคิงไซส์สองเตียง เหมาะสำหรับบ้านที่มาพักเป็นครอบครัว

กระจกแต่งตัวบริเวณหน้าห้องน้ำบานใหญ่ได้ใจเห็นตั้งแต่หัวจรดเท้า

ห้องน้ำก็กว้างมากเช่นกันมีทั้งฝักบัวและอ่างอาบน้ำ แถมยังมีเกลือสปาให้สาวๆ ได้ขัดผิวด้วย แค่ในห้องนอนก็ชิลล์สุดจนแทบไม่อยากออกไปไหนแล้ว

เช้าวันรุ่งขึ้นเราตื่นตี 5.45 มาถ่ายรูปพระอาทิตย์ขึ้น โปรดสังเกตว่าร่มสระว่ายน้ำยังพับวางนอนอยู่เลย สระว่ายน้ำจะเปิดให้บริการตอนเจ็ดโมงเช้าค่ะ

มุมนี้น่านอนเอนหลังนั่งจิบเครื่องดื่มเคล้าเสียงคลื่นลม แต่วันที่เราไปฝนตกช่วงเย็นพอดีค่ะ อดไปตามระเบียบ

ช่วงเช้าน้ำขึ้นสูงจนหาดทรายหายไปหมดเลย

ด้านหลังรีสอร์ตเป็นห้องอาหารริมทะเล บรรยากาศเหมาะแก่การดินเนอร์สุดโรแมนติก

ต่อไปเรามาดูไลน์อาหารเช้าบุฟเฟ่ต์กันบ้างค่ะ อาหารหลากหลายดี เสิร์ฟเวลา 7.00-10.30 น. เราเข้าไปถ่ายรูปตอนห้องอาหารเปิด แล้วปลีกตัวไปว่ายน้ำ อาบน้ำ เก็บสัมภาระ กว่าจะออกไปกินอีกทีก็ประมาณ 10.00 อาหารบางอย่างหมดไปพอสมควรแล้ว

ออมเล็ตดีงามมม ด้านในชุ่มฉ่ำกำลังดีเลยค่ะ ชอบที่มีโกโก้ร้อนให้บริการด้วย ปกติหลายๆ โรงแรมจะมีแค่ชากับกาแฟ

ที่นั่งกินอาหารเช้า เพดานสูงโปร่งไม่อึดอัด

ใครอยากรับลมทะเลก็เลือกที่นั่งด้านนอกได้


น้ำผลไม้มีให้เลือกสามชนิดพร้อมนม ซีเรียล โยเกิร์ต และผลไม้

หมูอบซอสเห็ด รสชาติดีค่ะ หมูนุ่ม ซอสกลมกล่อม

เพนเน่อร่อยมากกก กลับมาตักตอน 10 โมง เหลือปลาหมึกแค่หนึ่งชิ้น น้ำตาจีไหล รู้งี้น่าแอบกินก่อนสักรอบ

มีครัวร้อนปรุงอาหารสดๆ สามารถเลือกได้ทั้งก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น สารพัดเมนูไข่สไตล์ยุโรป และของทอดซึ่งจะหมุนเวียนเปลี่ยนไปไม่ซ้ำค่ะ วันนี้เป็นเผือกทอด

ข้าวต้มกุ๊ยก็มี

ของโปรดเรา เฟรนช์โทสต์ ขนมปังชุบไข่นุ่มๆ

ขนมปังน่ากินมากค่ะ แต่เราไม่ค่อยเน้นคาร์โบไฮเดรตเท่าไหร่

มีให้เลือกหลายอย่าง ใครเป็นคอเบเกอรี่ถูกใจแน่นอน

แยมโฮมเมดซะด้วย มีให้เลือกหลากหลายรสชาติ

สลัดผักสด มีแบบปรุงสำเร็จไว้แล้วด้วย เลือกตักได้ตามใจชอบ

ต่อไปมาดูมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ภายในรีสอร์ตกันบ้าง

โซฟาตรงล็อบบี้ยาวเฟื้อยได้ใจ

มุมนี้เป็นคาเฟ่เล็กๆ แสงสวยงาม เหมาะแก่การจิบชาเบาๆ หรือถ้าใครสายแข็งจะเลือกเป็นเบียร์ก็ได้ค่ะ


มีห้องคิดส์คลับสำหรับเด็กน้อยด้วย ใช้บริการฟรีค่ะ ระหว่างเฝ้าลูกสามารถสั่งเครื่องดื่มมาจิบได้

โดยรวมถือว่าเป็นรีสอร์ตที่ตอบโจทย์สำหรับการพักผ่อนทุกรูปแบบค่ะ ไม่ว่าจะมาแบบครอบครัว แก๊งเพื่อน หรือคู่รัก บรรยากาศคุ้มค่ากับราคา เราประทับใจเกือบทุกอย่าง ยกเว้นไวไฟที่ค่อนข้างช้าค่ะ แต่มาพักผ่อนแบบนี้ห่างจากอินเทอร์เน็ตชั่วคราวก็ดีเหมือนกัน

สำหรับใครที่อยากจองห้องพักที่เอวา เกาะช้าง ในราคาถูกกว่าหน้าเว็บของโรงแรม สามารถเข้าไปจองได้ที่ Traveloka กันได้เลยค่ะ และขอกระซิบบอกตรงนี้ว่าจองในแอพถูกกว่า และถ้าไปเช็กที่หน้าโปรโมชั่นคุณอาจได้โค้ดส่วนลดสำหรับใช้ลดราคาห้องพักอีกด้วย

จองเลย! วันหยุดพักผ่อนนี้ เอวา รีสอร์ต เกาะช้าง และทะเลตราดจะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอนค่ะ

ขอบคุณ: กองประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย


RELATED POST

COMMENTS ARE OFF THIS POST