fbpx
READING

The Summer House คาเฟ่บรรยากาศดี อาหารอร่อย ริมแม่...

The Summer House คาเฟ่บรรยากาศดี อาหารอร่อย ริมแม่น้ำเจ้าพระยา จ.อยุธยา ขับรถมาแปปเดียวถึง

วันอาทิตย์ คือ วันแห่งการเยียวยา พักฟื้นฟู กายใจ ก่อนกลับไปเริ่มต้นสัปดาห์ใหม่ของ “งาน งาน และงาน” เหย…แต่ช่วงนี้บอกเลยบีเว่อร์ชีวิตดี๊ดี ได้ทำงานที่เรารักกับเพื่อนร่วมงานที่ถูกใจ บอกเลยช่วงนี้เราสบายยยย วันทำงานนี่เหมือนได้ไปเล่นยังไง ยังงั้น แต่ด้วยความที่เป็นคนบ้างานไง อะไร อะไรก็คิดเป็นเรื่องงานไปหมด ช่วงนี้เลยต้องปรับตัวเองซะใหม่ ให้เวลากับตัวเอง กับครอบครัวบ้าง พยายามไม่แตะงานวันสุดสัปดาห์ ก็เลยได้ ตารางชีวิตสุดสัปดาห์แบบใหม่ ศุกร์ปาร์ตี้ให้สุด เสาร์ตื่นสายๆแล้วขับรถกลับมาบ้านที่ปทุม แวะโลตัสแถวบ้านนวดหน้า ทำเลเซอร์ (ผู้หญิงอย่าหยุดสวย) แล้วก็นอนทั้งวัน ทิ้งตัวไปเลย แล้วกลางคืนวันเสาร์ลุกขึ้นมาดูซีรีย์อ่าน Webtoon ถึงตีหนึ่งตีสอง ทิ้งท้ายวันอาทิตย์ก็ตื่นสายๆแบบไม่ตั้งนาฬิกาปลุก มื้อกลางวันค่อยไปหาร้านอาหารชิคๆกินกับ Family ที่อยุธยา

Advertisements

สำหรับวีคนี้ ได้ Inspiration มาจากอัลบั้มภาพ “อยุธยาครึ่งวันก็เที่ยวได้!!” ของคุณ Oatkomkrich เป็น Blogger มันก็ต้องเปิดหูเปิดตา ส่องงานของคนอื่นบ้างอ่ะเนอะ ว่าไหน มีอะไรใหม่ๆ น่าสนใจ ต้องไปโดนบ้าง วันนี้เลยได้มาทานอาหารกลางวันที่ The Summer House  จังหวัดอยุธยา ขับรถมาจากบ้านไม่เกิน 25 นาทีถึง ด้วยความที่บ้านเราอยู่เขตตะเข็บชายแดนระหว่างปทุมธานีและอยุธยา ใครมาจากกรุงเทพ ก็วิ่งเส้นเอเชีย ตรงมาอยุธยา พอผ่านร้านบิ๊กบะหมี่และปั้มเชลล์ ให้เลี้ยวซ้ายเข้าเส้น 356 ทางไปสุพรรณบุรี ขับตรงมา พอถึงสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ไม่ต้องข้ามสะพาน ให้ลอดใต้สะพาน แล้วเลี้ยวซ้ายไปทางอยุธยา ขับมาอีกหน่อยไม่เกิน 10 นาที ร้านอยู่ซ้ายมือ ถัดจากร้านอาหารชายน้ำ มีที่จอดรถสะดวกสบาย แต่เห็นใน Wongnai บอกว่าถ้ามาเย็นๆคนจะเยอะ ที่จอดรถอาจจะเต็มต้องจอดข้างถนน เรามาทานตอนเที่ยงเลยไม่มีปัญหา

เดินผ่านประตูกระจกเข้ามา พบกับบรรยากาศการตกแต่งร้านน่ารักๆ

มีโต๊ะหลายไซส์ จะมาเป็นกลุ่มเล็กหรือกลุ่มใหญ่ก็รองรับได้

เคาท์เตอร์เครื่องดื่ม

ส่วนใครจะเลือกนั่งข้างนอกก็ได้นะคะ

แต่มาตอนกลางวัน มันจะร้อนๆหน่อย คงไม่ไหว แต่มาเย็นๆบอกได้ชิวเว่อร์ ติดแม่น้ำเลย รับลมชมบรรยากาศได้ดีงาม

มีชั้นวางต้นกระบองเพชรด้วย เห็นน่ารักดีก็เลย Snap มา


 

WHAT-WE-ATE

เห็นร้านบรรยากาศดีแล้ว มาส่องน่าตาของอาหารกันบ้าง วันนี้ยกมา Full Team ทั้งครอบครัว 4 คน ทำให้ได้สั่งหลายๆอย่างมาแชร์ Confirm เลยว่าอร่อยเด็ดทุกเมนู 

เห็ดทอดกรอบซอสมะขาม ทอดเห็ดได้กรอบดี ไม่อมน้ำมัน ซอสมะขามรสชาติเปรี้ยวหวานเข้ากันได้อย่างลงตัว

ออร์เดิร์ฟเมนูที่สอง ซัลซ่าผักขมอบซีส อันนี้เป็นแป้งรสจืดนะคะ ไม่มีรสชาติ ต้องทานคู่กันกับผักขมอบชีสและซัลซ่ามะเขือเทศ เราชอบกินรสชาติเค็มกว่านี้ เลยรู้สึกว่าจืดไปนิด แต่แม่บอกว่าดีแล้วความดันจะได้ไม่ขึ้น

ต่อกันด้วยจานหลักของคุณพ่อ โรตีแกงเขียวหวาน เลือกได้ว่าจะเอาเขียวหวาน หมู ได้ หรือลูกชิ้นปลากราย คุณพ่อสั่งลูกชิ้น จานนี้มาเสริฟก่อนจานอื่นๆเลย โดนแย่งกิน

หากมาร้านนี้แล้วไม่สั่ง สปาเก็ตตี้ต้มยำกุ้งแม่น้ำ ถือว่าพลาด!!! รสชาติซอสจัดจ้านกำลังดี เนื้อกุ้งแม่น้ำอร่อยเต็มคำ โรยด้วยไข่กุ้งฟินมากบอกเลยย

อีกหนึ่งรสชาติน่าสนใจ สปาเก็ตตี้ไส้อั่วแคบหมู เป็นฟีลผัดแห้งๆ เครื่องปรุงหอมๆ ไส้อั่วรสชาติดี

ด้วยความหิวโหย รู้สึกว่ายังไม่อิ่ม คุณพ่อเลยสั่ง Summer Roll มาทานต่อ ข้างในเป็นเนื้อกุ้งแม่น้ำ ซอสครีมเผ็ด โรยด้วยไข่กุ้ง เฟรนซ์ฟรายก็อร่อยเต็มปากเต็มคะ

ส่วนน้องชายสั่ง Pork Roll เราลองชิมดู เนื้อหมูนิ่ม ออกรสหวานๆ อร่อยดี


 

WHAT-WE-DRANK

มาดูเครื่องดื่มกันบ้าง

คุณพ่อดื่ม มอคค่าร้อน Presentation ได้น่าตาดูดีเลยค่ะ

เราดื่ม ชาลิ้นจี่กุหลาบ หรือชากุหลาบลิ้นจี่ นี่แหละ ความหอมของกุหลาบเข้ากับความหวานซ่อนเปรี้ยวของลิ้นจี่ได้อย่างพอเหมาะ


ก่อนกลับ ก็ต้องถ่ายรูปเกร๋ๆ ไว้อัพ Instagram สักหน่อย เดี๋ยวคนจะไม่รู้ว่าเรามา 555


The Summer House Ayutthaya

ที่อยู่: ตำบล เกาะเรียน อำเภอ พระนครศรีอยุธยา พระนครศรีอยุธยา 13000

เวลาทำการ: 10:00 – 21.30 น.

เบอร์โทรศัพท์: 094 224 2223

Facebook: https://www.facebook.com/pg/thesummerhouse.ayutthaya

 


RELATED POST

COMMENTS ARE OFF THIS POST