fbpx
READING

ย้อนยุค แต่งชุดไทย ในเมืองมัลลิกา ร.ศ. 124...

ย้อนยุค แต่งชุดไทย ในเมืองมัลลิกา ร.ศ. 124

เมืองมัลลิกา

หลังจากไม่ได้เรียนรำ ทำโชว์คณะ ถือป้าย เรียนจบ โตมา คนเราจะได้มีโอกาสกลับไปใส่ชุดไทยกันสักกี่ครั้ง ถ้าที่ทำงานไม่ได้จัดปาร์ตี้ย้อนยุค หรือได้ไปเป็นเพื่อนเจ้าสาวกับเขาอ่ะนะ การใส่ชุดไทยเดินไปไหนมาไหน ก็กลายเป็นสิ่งที่ดูแปลกตาไปกับคนสมัยใหม่ ถ้าใส่ไปเดินห้างคนก็จะคิดว่า อ๋อ…สงสัยเขามาออกงานอะไรสักอย่าง ล่ะมั้ง ทั้งๆที่ชุดไทยในแต่ละยุค แต่ละสวยก็ออกจะสวยงามเว่อร์วัง

Advertisements

หากคุณกำลังมองหาโอกาสได้ใส่ชุดไทย เดินไปไหนมาไหนกับ ในโลเคชั่นที่เหมือนย้อนยุคไปยังสมัย ร.ศ. 124 ต้องชวนเพื่อนๆมาเที่ยวกันที่ เมืองมัลลิกา จ.กาญจนบุรี บอกเลยว่าใส่ชุดไทยเดินเล่นที่นี่ จะได้รูปถ่ายดีๆกลับบ้านไปเป็นอัลบั้ม

เมืองมัลลิกา

ราคาของตั๋วในแต่ละช่วงก็จะแตกต่างกันออกไปแล้วแต่ Promotion ในแต่ละเดือน ราคาปกติคือ 250 บาท (จากที่เช็คกับเว็บไซด์) แต่ตอนเราไปได้โปรโมชั่นเดือนสิงหาคม ค่าเข้าลดเหลือ 200 บาท 

เมืองมัลลิกา

หลังจากซื้อตั๋วเสร็จแล้ว หากใครอยากเช่าชุดไทยก็ต้องจ่ายอีก 200-300 บาทขึ้นอยู่กับแบบชุดที่เราต้องการเมืองมัลลิกา

สีขอสไบ กับโจงกระเบนก็มีให้เลือกมากมาย Mix & Match กันได้ตามใจชอบ เมื่อเลือกชุดที่ต้องการได้เรียบร้อย ก็เข้าไปในห้องแต่งตัว ต้องใช้บัตรประชาชนในการเช่า เราจะได้กุญแจล็อกเกอร์มาไว้เก็บของ ในห้องแต่งตัวก็จะมีน้องๆ น่าจะเป็นเด็กที่เรียนนาฏศิลป์นะ เราเดา มาช่วยแต่งองค์ทรงเครื่องให้ ความเก๋ของที่นี่คือ ไม่ว่าเราจะพูดกับใคร ทุกคนจะลงท้ายด้วย “เจ้าคะ” ให้เข้ากับการย้อนยุคนั่นเองเมืองมัลลิกา

ในเซ็ทชุด ก็จะมีสร้อย ต่างหู เข็มขัดให้ใส่เข้าชุด และใครกลัวว่ามาที่นี่จะแดดร้อน เขาก็มีร่มให้ยืมจ้า อยากได้สีอะไรก็หยิบติดตัวเดินเข้าเมืองไปด้วยเลย

เมืองมัลลิกา

ให้ดูผังเมืองคร่าวๆ เมืองมันใหญ่ไม่ใช่เล่นนะจ๊ะ ก็เลือกเอาว่าอยากจะไปผ่านรูปกับเรือนไทยตรงไหน มีโซนต่าง แล้วก็มีโซนริมน้ำ มีเรือ มียุ้งข้าว เรียกได้ว่าเป็นแหล่งศึกษาวัฒนธรรมชั้นดี ใครมีเพื่อนฝรั่งควรพามาเที่ยวอย่างยิ่ง

ลืมบอกไปอีกอย่าง จะมาที่นี่ ต้องแลกเงินสตางค์เข้ามาใช้ซื้อของจับจ่ายนะคะ จะใช้เงินปัจจุบันไม่ได้ สามารถแลกได้ที่ซุ้มขายบัตร หรือถ้าใครช้อปเยอะเงินหมดก็มีที่ให้แลกด้านในค่ะ

เข้ามาด้านใน ก็จะเห็นบรรยากาศการแต่งตัวชุดไทย ที่คึกคัก และดูสนุกสนานดีค่ะ ไม่ว่าจะเป็นคุณลุงคุณป้า ลูกเด็กเล็กแดง ที่มาเที่ยวที่นี่ ทุกคนก็จะจัดเต็ม เช่าชุดแต่งตัวกันเต็มที่

อาคารบ้านเรือนก็จะเข้ากับยุคสมัย มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะแยะเลย

ร้านขายฝรั่ง ยังชิคขนาดนี้

เดินเลยมาหน่อยจะเจอจตุรัสกลางเมือง เริ่มเข้าโซนของกิน

หิวอยากทานขนมไทย หรืออาหารโบราณ ก็หาทานได้ที่นี่เลย รสชาติโอเค ทำสดใหม่ ใช้เงินสตางค์ที่แลกมาซื้อเอา

หากเดินจนเมื่อยจะพักนวดฝ่าเท้าก็มี แต่ราคาก็หลายสตางค์อยู่นะ เจ้าคะ

 

WHAT-TO-EAT

มาดูขอกินกันบ้าง ที่ถ่ายมาจะเป็นพวก Snack เดินกินเล่น 

ลูกชุบ

ช่อม่วง

มันทอด

ข้าวเกรียบปากหม้อ


 

เมืองมัลลิกา ร.ศ. 124

ที่อยู่: 168 ม.5 สิงห์ ไทรโยค กาญจนบุรี 71150

เวลาทำการ: 09.00 – 20.00 น.

เว็บไซด์: http://www.mallika124.com/

 


RELATED POST

COMMENTS ARE OFF THIS POST