fbpx

Ayutthaya Retreat คาเฟ่เรือนไทย กลิ่นอายกรุงเก่า

เป็นที่รู้วันว่า วันอาทิตย์เป็นวันครอบครัว ต้องนัดกันไปกินข้าวนอกบ้านอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา แต่เดี๋ยวนี้มีเกมส์ใหม่ คือ ศึกชิงกุญแจ ใครได้เป็นคนขับรถ คนนั้นเป็นผู้เลือกร้าน แหม…การแบ่งทีมนั้นส่วนมาก จะเป็นพ่ออยู่ข้างเรา เพราะเราจะชอบนำร้านเก๋ๆ แปลกๆ มานำเสนอจะได้มาเขียนบทความลง AroundTheGirlz ด้วย ดังนั้นน้องชายต้องอยู่ทีมแม่ไปโดยปริยาย เดี๋ยวแม่งอน ส่วนมากแม่จะชอบไปร้านในห้าง แอร์เย็นสบายไม่ต้องเดินไกล แถมได้ไปช้อปปิ้ง

Advertisements

และการแข่งขันประจำวันนี้ ทีมพ่อกับเรา คือ ผู้ชนะ ได้มาร้าน Ayutthaya Retreat คาเฟ่เรือนไทย กลิ่นอายกรุงเก่า บรรยากาศเรือนไทย ต้นไม้ และบึงบัว ตั้งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากวัดท่าการ้อง การตกแต่งถือว่าทำออกมาได้อย่างร่มรื่น และเก๋ไก๋ ถ้ามาตอนค่ำๆคงจะฟินกว่านี้อีก 10 เท่า

จะนั่งข้างนอกหรือข้างในห้องแอร์ก็ดูดี แต่เรามากลางวันแสกๆ ขอหลบแดดเข้าห้องแอร์ค่ะ 

 

WHAT-TO-EAT

จริงๆ ที่นี่มีอาหารไทยให้รับประทานด้วยนะคะ แต่เราจัดบุฟเฟ่ชาบูมาก่อน เลยตัดสินใจมาที่นี่เพื่อลิ้มรสของหวานและอิ่มเอมกับบรรยากาศ Slow Life มาดูกันว่า บ้านเราสั่งอะไรมาทาน

มอคค่าของพ่อ

โกโก้ของน้องเลิฟ

เวอร์จิ้น สตอร์เบอรี่ โมจิโต้ เอามาคลายร้อน

และชา Mixed Flower ของเรา ปกติเราจะชอบสั่งชาร้อนมาทานกับขนมหวานจะได้ไม่รู้สึกเลี่ยน และทำให้ทานต่อได้เยอะกว่าเวลาทานเครื่องดื่มเย็น อันนี้คิดไปเองหรือเปล่าก็ไม่รู้นะ 555

เมนูของหวานแอบส่องจากตู้ตอนเดินเข้ามา เสริฟบนใบตองและจานลายคราม ลายใบบัว ให้บรรยากาศแบบไท๊ยไทย

สรุป คุณแม่สั่งเค้กมะพร้าว

เราสั่งบลูเบอรี่ชีสพาย 

น้องชายสั่ง New York Cheese Cake อันนี้อร่อย ทานกับชาร้อนเข้ากันดีมาก เราเลยเบิ้ลมาทานอีกจาน

 

WHAT-TO-DO

มาคาเฟ่บรรยากาศดีแบบนี้ย่อมต้องหามุมถ่ายรูปสิคะ โชว์ให้โลกรู้ว่า กู-สะ-โลว์-ไลฟ์อยู่ หากเดินวนไปรอบสระบัวจะเห็นเปลตาข่ายอยู่ค่ะ นอนถ่ายรูปชิคๆกันไปเลยรอช้าอยู่ใย

จะสวิงแรงๆ เปลก็แข็งแรงอยู่นะคะ ตอนเราออกมาถ่ายรูปเล่น แม่รออยู่ในห้องแอร์ แม่คุยกับน้องว่า ถ้าเปลขาดตกน้ำจะหัวเราะเยาะให้ แต่ไม่ตกค่ะ ปลอดภัย มานั่งเล่นกันได้แน่นอน

หรือจะเดินโฉบเฉี่ยวกับหมู่เมกไม้ ตรงสะพาน

จะให้ Cuteๆ ก็ต้องถ่ายกับ Props อันนี้ไม่แน่ใจมา ที่ร้านมีอยู่ตลอด หรือเป็นของเจ้าที่มาเช่าสถานที่จัดงานแต่งงานตอนเช้า แต่ Fabulous ดีค่า

การได้ออกมาทานอาหารที่ร้านอาหารอร่อยๆ บรรยากาศดีๆ ถือว่าเป็นการช่วยเยียวยาความเหนื่อยล้า เตรียมพร้อมให้เราลุกสู้กับวันจันทร์ที่จะมาถึงได้ใหม่ หากใครเบื่อๆ เซงๆ รู้สึกขาดแรงบันดาลใจ อย่าขลุกตัวอยู่กับบ้านมัวแต่ดูซีรีย์นะคะ ลองออกมาดูโลกภายนอกบ้าง นั่งจิบชา ทานขนม อ่านหนังสือเล่มโปรด ท่ามกลางบรรยากาศแสนผ่อนคลาย รับรองว่าคุณจะรู้สึกเป็นคนใหม่ได้ไม่มากก็น้อย แล้วอย่าลืมติดตามตอนหน้าว่า AroundTheGirlz จะพาคุณไปเที่ยว ชิม ช้อป กันที่ไหนนะคะ วันนี้ลาไปก่อน จุ๊บุ คิสส


Ayutthaya Retreat

ที่อยู่: 3412 พระนครศรีอยุธยา (ทางหลวงหมายเลข 3412 ตามป้ายวัดท่าการ้องมาเรื่อยๆ จะเจอป้ายบอกทางของโรงแรม 

วันและเวลาทำการ: ทุกวัน 11:00 – 21:00 น.

Facebook: https://www.facebook.com/ayutthayathairetreat2014/

เบอร์โทร: 0938865968 

 


RELATED POST

COMMENTS ARE OFF THIS POST