fbpx
READING

ม.อีฮวา มหาวิทยาลัยหญิงที่ใคร ๆ ก็ต้องมาถ่ายรูป &#...

ม.อีฮวา มหาวิทยาลัยหญิงที่ใคร ๆ ก็ต้องมาถ่ายรูป – Ewha Woman’s University

เคยไหม เลื่อนมือผ่านฟีด เห็นเพื่อน ๆ ตั้งสเตตัสว่าบินไปเที่ยวโซล หลังจากเกาะติดสถานการณ์ด้วยความเผือก แอบติดตามว่าเพื่อนจะไปเที่ยวไหนบ้าง แล้ว ๆ ๆ ก็เห็นรูปที่นางลงใน IG ถ่ายคู่กับสถาปัตยกรรมที่เป็นเวิ้งขั้นบันไดพร้อมกับ Check-in ว่าอยู่ที่ Ewha Woman’s University เห็นแล้วก็เอ๊ะ! ที่นี่ที่ไหน น่าไปโพสท่าเก๋ๆ ถ่ายรูปลงไอจีบ้าง เป็นอันว่าได้ปักหมุดแน่วแน่ ว่าถ้าได้ไปโซล AroundTheGirlz จะไป เยือน ม.อีฮวา กัน!!!

Advertisements

ได้ฤกษ์ดีปลายปี ต้องรีบใช้วันลา ช่วงหยุด 3 วันรัฐธรรมนูญเราไม่รอช้า ที่จะจิ้มตั๋วบินไปเกาหลี อีกใจนึงก็ห่วง ๆ ว่า ตม. เขาจะให้เข้าประเทศไหมน้อ…เป็นผู้สาวขาเลาะ เราเลยพกเอกสาร Backup ไปเพียบ ไม่ว่าจะเป็นหนังสือรับรองจากที่ทำงาน หรือ Screen Capture หน้าจอของ AroundTheGirlz ไว้ว่า อันยอง ฉันมาดี ฉันเป็น Blogger อยากมารีวิวประเทศคุณจ๊ะ! สรุป เครื่องแลนดิ้ง ต่อแถวเข้า ตม. ไม่โดนถามอะไรสักคำ ผ่านฉลุย!!! สงสัยเพราะมีวีซ่าเชงเก้นนักเรียน คาสมุดอยู่ Okie Dokie!

เราเลือกที่จะแวะมา ม.อีฮวา ในช่วงเช้าของวันเดินทางที่ 2 ทำไมน่ะหรอ? จะได้ตื่นมาแต่งหน้าแน่นๆ ถ่ายรูปออกมาแล้วดู Fresh ไม่ใช่แห้งเหี่ยวหน้าโทรมจนไม่อยากกดชัตเตอร์ การเดินทางก็ไม่ไกลมา เราพักอยู่แถวฮงแด เลยนั่งรถใต้ดินสาย 2 ต่อมาแค่สถานีเดียว ลงที่ Ewha Woman’s University ชื่อเดียวกันเลย จำง่ายเว่อร์ ตอนออกก็เดินทาง Exit ที่บอกว่าทางไปมหาวิทยาลัยไปเลยค่ะ

โผล่ออกมาจากทางออกรถไฟใต้ดิน ก็จะเป็นย่านช้อปปิ้งละแวกก่อนเดินเข้าสู่มหาวิทยาลัย บอกเลยว่าแถวนี้คือแหล่งช้อปปิ้งเสื้อผ้าแฟชั่นราคาสบายกระเป๋าที่เราๆ ก็ช้อปได้ เทียบเป็นเงินไทยก็ราคาเริ่มต้นที่ 250 บาทเอง แต่เดี๋ยวแวะกลับมานะจ๊ะ เข้าไปถ่ายรูปมหาลัยก่อน

ด้วยสภาพอากาศที่หนาว และยังไม่ได้ทานข้าวเช้ามา เลยขอแวะเข้าเต๊นท์ หาของกินรองท้องหน่อย

อบอุ่นร่างกายกันด้วย ออมุก (어묵, Omok)

หรือ โอเด้งเกาหลี นั่นเอง ที่เห็นเสียบ ๆ อยู่ในไม้ คือ ลูกชิ้นปลาแผ่น เสริฟคู่กับน้ำซุป ซดกินฟินๆ ดับหนาวได้ดี เติมพลังแล้วก็เดินตรงไปตามถนนเพื่อเข้าสู่มหาวิทยาลัย

เมื่อเดินเข้ามาสู่พื้นที่มหาวิทยาลัยก็รู้เลยค่ะ ว่าต้องเดินไปถ่ายรูปตรงไหน ก็ตรงทางเดินบันไดที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่นั่นเอง เราก็ต้องเดินเข้ามาข้างในให้มันลึก ๆ หน่อยนะคะ ถึงจะสามารถครีเอทภาพที่หลากหลาย เพราะไม่ว่าจะเป็นมุมจากด้านล่าง ขึ้นบน หรือบนลงล่างก็เก๋ไก๋ไม่แพ้กัน ลองไปชมตัวอย่างรูปถ่ายของเราได้เลย

มุมก่อนขึ้นบันได

มุมถ่ายเล่นกับขั้นบันได

มุมถ่ายย้อนลงไปด้านล่าง

แล้วต้องมีรูปคู่กันสักหน่อย โฉมหน้าของบีเว่อร์ ปอนด์จ้า แห่ง AroundTheGirlz in Seoul ถามว่าถ่ายรูปนี้ได้อย่างไร? ขอให้นักท่องเที่ยวถ่ายให้

เฉลย! แบกขาตั้งกล้องมาด้วยจ้า และที่เห็นก็คือทนหนาว ฝืนใจ ถอดโค้ทตัวนอกออก เพื่อให้ไม่ดูอวบอ้วน ห่อตัวเป็นแหนมป้าย่น จนเกินไป อยากสวยก็ต้องทนล่ะค่ะ

เมื่อเดินทางจนถึงด้านบนสุดแล้ว ไม่อยากเดินกลับทางเดิน เลยเดินเลาะสวนด้านข้าง ๆ กลับ มุมนี้ก็ได้รูปอีกสไตล์ มีความต้นไม้ ในป่าปูน 555
เนื่องจากตัวสวนที่ยกระดับ ทำให้ถ่ายเห็นมุมตึกในเมืองด้วย

อีกหนึ่งมุมสวยที่สามารถถ่ายรูปได้คือ บริเวณหน้าโบสถ์

หรือมุมก้อนหิน

หลังจากได้ถ่ายภาพจนหนำใจ เอาไว้อัพไอจีรัวๆ แล้วก็ได้เวลาช้อปปิ้ง ย่านอีแด ที่ไม่ไกลจากตัวมหาลัยเลย ก็เดินย้อนไปบริเวณทางเข้ามานั่นแหละ เวิ้งนั้นไม่ว่าจะมองซ้ายมองขวา ก็มีเสื้อผ้าราคาถูกเต็มไปหมด

เพื่อให้เพื่อนๆ เที่ยวตามพวกเราได้ง่าย ขอทำแผนที่มาร์คจุดต่างๆ ให้เพื่อนๆดูเป็นไกด์ไลน์นะคะ

1. นั่งรถไฟสาย 2 มาลงสถานี Ewha Woman’s University ใช้ Exit 3 หรือ 4 ก็ได้ (จริงๆ นั่งสายสีน้ำเงินมาลงสถานี Sinchon ก็ได้นะคะ ใกล้เหมือนกัน อันนี้ขอให้อยู่ที่ความสะดวกของการเดินทางมาจากที่พักของแต่ละคน
  2. เดินเข้าสู่ตัวมหาวิทยาลัยเพื่อถ่ายรูปกับขั้นบันได
  3. เดินเลาะสวนด้านข้างกลับลงมาด้านล่าง
  4. แวะถ่ายรูปกับโบสถ์
  5. ย้อนลงมาทางเดิน ได้เวลาช้อปปิ้ง

มาค่ะ บอกเลยว่าตอนบีไป บีไม่ได้ขนเสื้อผ้าอะไรไปมากมายเลย เพราะกะมาช้อปปิ้งที่นี่อย่างเต็มที่ ย่านอีแดนี้ก็ถือเป็นแหล่งเสื้อผ้าผู้หญิงราคาประหยัดชั้นดี แทบจะหยิบๆ ของจากทุกร้านเลย ก็เสื้อไหมพรมตัวละ 10,000 วอน เทียบเป็น 300 กว่าบาท ไม่ช้อปไม่ได้แล้ว และนี่คือภาพร้านรวงที่เราถ่ายมาให้ดูคร่าวๆค่ะ

เสียดายที่เสื้อผ้าเหล่านี้มันจะหนาเกินไปสำหรับประเทศไทย นี่เรากะว่าหน้าร้อนจะกลับมาเที่ยวเกาหลีอีกที เพื่อช้อปปิ้งเสื้อผ้าเลยหละ

หวังว่าบทความนี้จะช่วยเป็นแนวทางให้เพื่อน ๆ เดินทางมาที่ ม.อีฮวากันได้สะดวกขึ้นนะคะ ซีรีย์บทความเกาหลีของเรายังไม่หมดนะ ใครกำลังเตรียมตัวไปเที่ยวเกาหลี รออ่านบทความของพวกเราได้ ที่ AroundTheGirlz

ภาพประกอบจาก BeeVer และ PondJa

บทความที่เกี่ยวข้อง

แอปตัวช่วยเพื่อการเดินทางในโซล สำหรับคนเที่ยวเกาหลีเองครั้งแรกและไม่รู้ภาษาเกาหลี

บรรยากาศและวิธีเดินทางไปคาเฟ่หมา Agapet โลเคชั่นถ่าย Wanna One Go EP.2 ทริปติ่ง #ตามรอยWannaOne