fbpx
READING

ลีไวน์ รักไทย ไร่ชาในสายหมอก – แม่ฮ่องสอน...

ลีไวน์ รักไทย ไร่ชาในสายหมอก – แม่ฮ่องสอน

เวลาบอกว่าจะไปเที่ยวแม่ฮ่องสอน หลายๆคนจะคิดถึง ปางอุ๋ง กับ ปาย เป็นอันดับต้นๆ จริงๆ แล้วยังมีอีกหนึ่งชุมชนที่น่าสนใจ ให้คุณได้ไปนอนชิวชมสายหมอกในไร่ชาพร้อมวิวทะเลสาบ สถานที่ที่พูดถึงก็คือ “บ้านรักไทย” ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน หมู่บ้านชาวจีนยูนนานโอบล้อมไปด้วยทิวเขาและไร่ชา ให้ทุกคนได้หลีกหนี ความวุ่นวายมาหาความเงียบสงบของธรรมชาติ

Advertisements

หนึ่งในสถานที่พักติดอันดับของบ้านรักไทย ก็คือ ลีไวน์รักไทย รีสอร์ท โดดเด่นด้วยการตั้งที่พักอยู่ในไร่ชาแบบขั้นบันได จะถ่ายรูปจากมุมไหนก็ดูดี 

ระเบียงหน้าห้องพัก ให้คุณได้นั่งจิบชา อิ่มเอมกับบรรยากาศโดยรอบ

สเน่ห์ของที่พักที่นี่คือ ไม่มีแอร์ เนื่องเวลากลางคืนอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี เพียงคุณเปิดหน้าต่างกับพัดลม ก็อยูได้แบบชิวๆ เลย

บริเวณปลายเตียงมีโซฟาให้นั่งเล่น

 

ตู้เย็น กาน้ำร้อน น้ำดื่มและตะเกียงไฟฉาย ไว้เวลาเดินออกไปข้างนอกยามค่ำคืน

สำหรับใครที่มักเป็นห่วงเรื่องสภาพห้องน้ำ ห้องน้ำที่นี่สะอาดดี ไม่ต้องกังวลใจ

เป็นเครื่องทำน้ำอุ่นระบบเตาแก๊ส มันจะร้อนๆหน่อย ต้องปิดๆ เปิดๆ ไม่ให้น้ำร้อนจนเกินไป แต่ถ้าใครกลัวหนาว น้ำไม่อุ่น บอกเลยว่า ยิ่งกว่าคำว่าอุ่นแน่นอน

ใครมาเที่ยวแล้วก็อย่าลืมถ่ายภาพกับโคมไฟจีน สไตล์เหมือนในอนิเมะของ Studio Ghibli ยังไงยังงั้น

ขอสรุปรวมๆ นะคะ สำหรับใครที่อยากมาเที่ยวบ้านรักไทย ขอให้ตั้ง Mindset ไว้เลยว่า จะมาอยู่ความกลางความเงียบงันของธรรมชาติ ที่นี่เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ไว้ให้มาจิบชา ทานขาหมูหมั่นโถว เพราะฉะนั้น หลังพระอาทิตย์ตกดิน หมู่บ้านก็จะเงียบมากค่ะ เหมือนว่าไม่มีอะไรให้ทำแล้ว จะโหวกเหวกโวยวายก็ไม่ค่อยได้ เพราะเสียงดังไกล สะท้อนไปยังทะเลสาบ ทะลุไปถึงอีกฝั่งเป็นแน่ ดังนั้น หากใครต้องการหลีกหนีความวุ่นวายจากในเมือง มานั่งอ่านหนังสือเล่มโปรด ใช้ชีวิตแบบ Slow Life มาเที่ยวบ้านรักไทยกันสิคะ 


Read this article in English at StyleCartel.com


RELATED POST

COMMENTS ARE OFF THIS POST