fbpx
READING

เที่ยวเวียดนาม สุดฟิน ราคาสบายกระเป๋า!...

เที่ยวเวียดนาม สุดฟิน ราคาสบายกระเป๋า!

เผลอแป๊ปเดียวก็ครึ่งปีผ่านไปแล้ว หลายคนคงอยากจะหาที่เที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ  หลังจากทำงานกันอย่างหนักมาตลอดครึ่งปี รวมถึงสถานะการเงินที่ไม่อาจไม่สุขสบายเหมือนต้นปีที่โบนัสเพิ่งออก แต่ถึงยังไง ร่างกายและจิตใจก็เรียกร้องให้ออกไปเที่ยว ดังนั้นวันนี้เราจะขอแนะนำทริปเที่ยวต่างประเทศที่เหมาะมากสำหรับการไปเที่ยวในช่วงช่วงกระเป๋าแบนๆแบบนี้ ประเทศเพื่อนบ้านใกล้เรานี่เอง เดินทางสะดวก แถมราคาถูก สบายกระเป๋า นั่นคือ เวียดนาม (Vietnam) นั่นเองค่ะ

Advertisements

เวียดนาม นั้นเต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติและที่เที่ยวสุดอลังการ หลายคนถึงกับตั้งเป้าหมายว่าสักครั้งหนึ่งในชีวิตจะต้องไปเที่ยวเวียดนามให้ได้ ทำให้คนไทยนิยมเดินทางไปเที่ยวเวียดนามกันอย่างคึกคัก ไม่ว่าจะไปเอง หรือไปแบบทัวร์เวียดนามก็ตาม แต่ก่อนจะไปตะลอนทัวร์เวียดนาม เรามาทำความรู้จักกับที่เที่ยวเวียดนามยอดฮิตที่ใครๆก็ต้องไปเช็คอินกันดีกว่าค่ะ

ซาปา (Sapa) เมืองแห่งความโรแมนติก

แผนที่ : ซาปา

สำหรับสายรักธรรมชาติต้องที่นี่เลย เมืองซาปา (Sapa) ดินแดนแห่งความโรแมนติกแห่งเวียดนามเหนือ สูงกว่าระดับน้ำทะเล 1650 เมตร เต็มไปด้วยภูเขาเล็กใหญ่ตั้งเรียงราย ทำให้มีอากาศเย็นตลอดทั้งปีเหมาะสำหรับการมาเที่ยวพักผ่อน ชมธรรมชาติสุดๆไปเลยค่ะ และเมื่อคุณไปถึงซาปาแล้วคุณจะพบกับอาคารบ้านเรือนที่เป็นสไตล์ตะวันตกเนื่องจากเมืองนี้เคยเป็นเมืองพักตากอากาศของชาวฝรั่งเศสมาก่อนนั่นเอง เมื่อคุณมาเยือน ซาปาแล้ว สิ่งที่ห้ามพลาดคือ ยอดเขาฟานซิปัน (Fansipan Mountain) ยอดเขาที่สูงที่สุดของเวียดนาม ได้รับฉายาเป็นหลังคาของอินโดจีนและ นาขั้นบันไดหมู่บ้านกั๊ตกั๊ต (Cat Cat Village) ซึ่งถือว่าหมัดเด็ดของซาปาเลยล่ะค่ะ จะมาเอง หรือมาทัวร์เวียดนาม ก็ไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาดค่ะ


ฮอยอัน (Hoi An) เมืองมรดกโลก

แผนที่ : ฮอยอัน

ฮอยอัน เมืองท่องเที่ยวอันดับ 1 ของเวียดนาม เต็มไปด้วยเรื่องสถาปัตยกรรมสุดคลาสสิคสไตล์เวียดนาม ราวประวัติศาสตร์ และได้รับการรับรองจากจากยูเยสโก้ ให้เป็นเมืองมรดกโลก โดยมี สะพานญี่ปุ่น (Japanese Covered Bridge) สะพานโบราณในย่านเมืองเก่าฮอยอัน ที่ถูกสร้างโดยคนญี่ปุ่น เพื่อเชื่อมย่านที่อยู่อาศัยของชาวญี่ปุ่น และชาวเวียดนามเข้าด้วยกัน ถือเป็นหนึ่งในพระเอกของเมืองฮอยอันก็ว่าได้ค่ะ บอกเลยว่าใครที่ชื่นชอบบรรยากาศแบบวินเทจแสนคลาสสิค กับเรื่องราวของประวัติศาสตร์ที่มีชีวิตจะต้องหลงในมนต์เสน่ห์ของฮานอยอย่างแน่นอน

เวียดนามยังมีที่เที่ยวอีกหลายแห่งที่น่าสนใจ แต่คนไทยหลายคนยังรู้สึกกังวลกับการไปเที่ยวเวียดนามกันอยู่ เพราะอาจจะไม่มีประสบการณ์ในการไปเที่ยวต่างประเทศ ไม่มีเวลาว่างในการจองตั๋ว จองโรงแรม หรือวางแผนเที่ยวเวียดนามให้ยุ่งยาก งั้นลองไปเที่ยวทัวร์เวียดนาม น่าจะเป็นไอเดียที่น่าสนใจนะคะ แต่ต้องตรวจสอบบริษัททัวร์ให้ดี ไม่งั้นอาจจะโดนหลอกแบบในข่าวได้ เราขอแนะนำ ทัวร์ครับ เว็บไซต์ศูนย์รวมทัวร์ต่างประเทศคุณภาพที่ไว้ใจได้ มีใบอนุญาตถูกต้องจากกรมการท่องเที่ยว เว็บไซต์ใช้งานง่าย หาทัวร์เวียดนามโดนใจ ในราคาที่ถูกใจได้ง่ายๆ เพียงไม่กี่คลิก อย่าช้ารีบเข้าไปดูรายละเอียดทัวร์เวียดนาม ราคาถูกใจ ไปได้ง่ายๆ จากทัวร์ครับ

>>ทัวร์เวียดนาม ราคาถูกใจ จากทัวร์ครับ คลิกเลย<<<

โฮจิมินห์ (Ho Chi Minh)

แผนที่ : โฮจิมินห์

เมืองโฮจิมินห์ (Ho Chi Minh) เป็นเมืองศูนย์กลางทางการค้าของเวียดนาม มีประวิติสาสตร์ยาวนาน โดยครั้งหนึ่งเคยตกเป็นเมืองขึ้นของฝรั่งเศส สถาปัตยกรรมต่างๆจึงถูกสร้างขึ้นในสไตล์ยุโรป เราจึงสามารถเข้าถึงกลิ่นอายสไตล์ยุโรป หากใครกำลังวางแผนจะไปทัวร์เวียดนาม ที่งบน้อย ราคาถูกอย่าลืมคิดถึงโอจิมินห์เป็นที่แรกนะคะ เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่สวยงามและน่าไปสัมผัสซักครั้ง  อย่างเช่น อุโมงค์กู๋จี (Cu Chi Tunnels) อุโมงค์ที่ใช้เป็นที่หลบระเบิดสมัยสงครามเวียดนาม, มหาวิหารนอร์เธอดาม (Notre Dame Cathedral)  โบสถ์คาทอลิกเก่าแก่อายุกว่าร้อยปี สร้างด้วยอิฐแดงตามแบบสถาปัตยกรรมฝรั่งเศสอย่างสวยงาม ศาลากลางโฮจิมินห์ (Ho Chi Minh City Hall) ไฮไลท์เมืองโฮจิมินห์ที่ทัวร์เวียดนาม ต้องไม่พลาดพาแวะไปเช็คอินแน่นอน

ดานัง (Danang) เมืองสุดฮิปแห่งเวียดนาม

แผนที่ : ดานัง

มาต่อกันที่เมืองท่องเที่ยวล่าสุดของเวียดนามอย่าง ดานัง (Danang) เมืองท่าติดทะเลที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 4 ของเวียดนาม มีชายหาดขาวทอดยาวสวยงาม ธรรมชาติที่สมบรูณ์  หากคุณชอบวิถีที่ความเรียบง่าย อยากดื่มด่ำกับธรรมชาติอย่างเต็มอิ่ม ดานังถือเป็นตัวเลือกที่ดีของการมาทัวร์เวียดนามเลยล่ะ เพราะที่นี่มีที่เที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ภูเขาหินอ่อน (Marble Mountain) ไฮไลท์ประจำดานัง  ความมหัศจรรย์ของธรรมชาติสุดอลังการ หรือเป็น บาน่าฮิลล์ (Bana Hills) เชื่อว่าเกือบทุกคนที่มาดานัง ต้องไม่พลาดไปสัมผัม ดินแดนสไตล์ยุโรปบนยอดเขาสูง อันเป็นที่ตั้งของกระเช้าที่ได้รับการบันทึกจาก Guiness Book World Record ว่าเป็นกระเช้าที่ยาวที่สุดในโลก เสมือนเรากำลังนั่งรถทะลุก้อนเมฆกันเลยทีเดียว

ดาลัด (Da Lat) สวิตเซอร์แลนด์แห่งเวียดนาม

แผนที่ : ดาลัด

มาถึงเมืองสุดท้าย ที่กำลังเป็นกระแสโด่งดังในโซเซียล กับ เมืองดาลัด (Dalat) หรืออีกสมยานามว่า สวิตเซอร์แลนด์แห่งเวียดนาม ดินแดนที่คู่รักนิยมมาฮันนีมูนที่นี่ เนื่องจากเป็นเมืองที่อยู่ท่ามกลางหุบเขา มีอากาศเย็นสบายเกือบทั้งปี โอบล้อมไปด้วยน้ำตก ทะเลสาบ ดอกไม้นานาชนิด และป่าไม้ที่สมบูรณ์ หากใครชื่นชอบธรรมชาติ สายลม สายหมอก ดาลัดเป็นเมืองที่น่ามาเที่ยวสุดๆไปเลยค่ะ  สำหรับสถานที่พักผ่อนในดาลัดที่น่าใจ ก็จะมี หุบเขาแห่งความรัก (Valley of Love) ที่อยู่ทางตอนเหนือของทะเลสาบ จุดชมวิวที่สุดแสนจะโรแมนติกของดาลัด และ สวนพฤกษศาสตร์แห่งดาลัด (Da Lat Flower Gardens) สถานที่เบ่งบานของดอกไฮเดรนเยีย ดอกไม้สีฟ้าสดใสที่จะแข่งกันบานสะพรั่งเป็นสีฟ้าทั่วทั้งทุ่งตลอดทั้งปี อีกหนึ่งสีสันของเมืองดาลัดค่ะ
          เอาเป็นว่า เวียดนามนั้นเต็มไปแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะสายลุย สายชิว สายฮิปสเตอร์ สายรักธรรมชาติ ก็มีให้คุณเลือกครบ และยิ่งหากไปเที่ยวทัวร์เวียดนาม พร้อมราคาถูกใจ จะยิ่งฟินมากขึ้นไปอีก ดังนั้นอย่ารอช้า ไปก่อนฟินก่อนค่ะ รีบไปสัมผัสความสวยงามของเวียดนามกันดีกว่า


RELATED POST

COMMENTS ARE OFF THIS POST