fbpx
READING

Micro-Needle Therapy ทำเองก็ได้ ไม่ต้องไปคลีนิค...

Micro-Needle Therapy ทำเองก็ได้ ไม่ต้องไปคลีนิค

ช่วงนี้ต้องกักตัวอยู่บ้าน ช่วยลดการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 เอาเวลาที่มีมาดูแลตัวเองกันดีกว่า คลีนิคดูแลผิวปิดก็ไม่ต้องกังวล เพราะปัจจุบันมีนวัตกรรมมากมายที่ให้เราทำทรีทเมนท์ได้ด้วยตัวเราเองแม้อยู่ที่บ้าน Ep. แรกนี้ขอเสนอ เครื่อง My-M Micro-Needle Therapy จิ้มหน้ากันเองได้รัวๆ เจ้าเครื่องนี้ใช้งานอย่างไร ช่วยเรื่องอะไรเกี่ยวกับผิว อยากรู้แล้วไปดูกันเลย

Advertisements

Micro-Needle Therapy คืออะไร 

เป็นเทคนิคการฟื้นฟูผิวหน้าโดยใช้เข็มเล็ก ๆ จิ้มลงไปบนใบหน้าเื่พอให้แผลเล็ก ๆ บนผิว เพื่อกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจน ให้ผิวเรียบเรียนเต่งตึงขึ้นได้ เหมาสำหรับคนที่มีปัญหารูขุมขนกว้าง นอกจาะนี้ยังสามารถช่วยให้รอยด่างดำของผิวอันเกิดจากสิวแลดูจางลงได้ 

อุปการณ์ที่ใช้
1. เครื่อง My-M Micro Needle
2. หัวเข็มแบบ Nano
3. Cytocare เป็นสารที่มีประโยชน์ต่อผิว ใครจะเลือกใช้วิตามินผิวในการทำเมโสตัวอื่น ๆ อย่าง Fillmed (Filorga) หรือ Derma Heal ก็ตามสะดวกค่ะ 

วิธีใช้

เริ่มจากแกะหัวเข็ม Nano ออกจากซอง แล้วใส่เข้าที่เครื่อง My-M Micro Needle บิดล็อกหัวเข็มให้แน่น สามารถหมุนวงล้อเพื่อปรับความตื้นลึกของหัวเข็ม

กดปุ่ม Speed เพื่อเปิดตัวเครื่อง กดอีกครั้งเพื่อปรับความเร็ว สีไฟบนปุ่มเปิดเป็นตัวบ่งบอกระดับความเร็วเครื่อง สีโดยมีความเร็วทั้งหมด 5 ระดับ เขียวช้าสุด-แดงเร็วสุด สามารถเลือกใช้ได้ตามความชอบ อย่างบีชินแล้วก็เลือกใช้ระดับสีแดงที่เร็วสุดเลยค่ะ

เมื่อพร้อมใช้งานแล้วก็นำเครื่องมาไล่ลูบไล้ไปให้ทั่วผิวหน้า หลักการคือใช้หัวเข็มทิ่มให้ทั่ว แล้วนำวิตามินมาทาให้ซึมซาบเข้าสู่ผิว แล้วก็นำตัวเครื่องมาวน Stamp ทับอีกรอบ

สำหรับทรีทเมนต์ตัวนี้บีจะทำ 2 สัปดาห์ครั้งแล้วก็มีเปลี่ยนตัววิตามินที่ใช้บ้างค่ะ ขึ้นอยู่ว่าช่วยนั้นต้องการบำรุงเรื่องอะไร เนื่องจากการทำ Micro-Needle Therapy เป็นวิธีการบำรุงผิวที่ทำให้ผิวเกิดแผลเล็ก ๆ สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงหลังทำคือ งดใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกรดเช่น AHA หรือ BHA หรือวิตามินซีใด ๆ ไม่ก่อนนะคะ เพราะจะทำให้เกิดอาหารแสบผิว

อ่านรีวิวกันมาคร่าว ๆ แล้ว เพื่อน ๆ คงสนใจอยากดูขั้นตอนการทำแบบละเอียด ครั้งนี้บีได้ทำวิดีโอมาให้ไว้ให้เพื่อนดูด้วย หวังว่าจะไว้ดูแก้เหงา ระหว่างกักตัวอยู่บ้านกันได้ไปพลาง ๆ นะคะ อย่าลืมว่าผู้หญิงเราจะไม่หยุดสวยค่ะ มีนวัตกรรมอะไรใหม่ ๆ ก็เอามาแชร์ให้ดูกัน

แล้วเดี๋ยวสัปดาห์หน้าบีจะเอาเครื่องนวดหน้า บำรุงผิวอื่น ๆ มาแนะนำให้อีก ถ้าชอบก็ช่วยกดไลก์ ถ้าใช้ก็ช่วยกดแชร์เป็นกำลังใจคนทำคลิปกันหน่อยนะคะ


RELATED POST