fbpx
READING

แม่หมีคิกคิก อาหารโฮมเมดเดลิเวอรี่ อร่อยเหมือนคุณแ...

แม่หมีคิกคิก อาหารโฮมเมดเดลิเวอรี่ อร่อยเหมือนคุณแม่ทำให้ทาน

แม่หมีคิกคิก

กระแสโฮมเมดเดลิเวอรี่กำลังมา เลื่อน News feed ไปทางไหนก็เจอแต่โพสต์ประกาศขายอาหาร ขนมนมเนยเต็มไปหมด เชื่อว่าใครหลาย ๆ คนคงได้สั่งนู่นนี่มาลองทานกันแบบอิ่มหนำ 

Advertisements

 

วันนี้ AroundTheGirlz จะขอแนะนำอีกหนึ่งร้านในดวงใจให้ทุกคนได้รู้จัก กับอาหารไทยสไตล์โฮมเมดเดลิเวอรี่ ที่เครื่องแน่น เข้มข้น อร่อยตามแบบฉบับทำให้คนที่บ้านทาน จากร้าน แม่หมีคิกคิก ของคุณวุ้นกี้ ผู้แสนโอบอ้อมอารี ประหนึ่งมีแม่หมีผู้แสนใจดีมาทำอาหารให้ทาน กับเมนูเด็ด 3 เมนูเด็ดที่ใคร ๆ ทานแล้วก็ต้องโปรดปราน 

 

แม่หมีคิกคิก มีเมนูเด็ดอะไรบ้าง?

โอ้ยยย พิมพ์ไปก็น้ำลายสอ ขนาดดิฉันเพิ่งสั่งมาทานไปหมาด ๆ ยังโหยหารสมือของคุณวุ้นเขาอยู่เลยค่ะ 

แม่หมีคิกคิก

แกงเขียวหวานสันคอหมู

แม่หมีคิกคิก Debut ด้วยเมนู แกงเขียวหวานสันคอหมู” สูตรเด็ดที่สืบทอดมาจากคุณแม่ จำได้เลยว่าตอนติดตามเพจแม่หมีแรก ๆ เห็นนางโพสต์ประกาศขายอาหารทีไร แพร่บเดียว ไม่ถึง 5 นาทีก็ Sold Out ค่ะ เพราะคุณวุ้นเขาเปิดขายเป็นแบบ Pre-Order รอบนึงก็ทำไม่เกิน 12 ชุด 

 

ใครอยากลิ้มลองความอร่อยของเขียวหวานสันคอหมู (ราคาถุงละ 180 บาท ทานได้ 1-2 คน) เครื่องแกงหอม ๆ ต้องรีบกดติดตามเพจของนางไว้ Noti เด้งเมื่อไหร่จะได้เข้าไปจอง สามารถจัดเซ็ท Combo เพิ่มขนมจีนไข่เค็มได้ โดยขนมจีนราคาชุดละ 15 บาท และไข่เค็มลูกละ 10 บาท 

 

แม่หมีคิกคิก

แกงส้มใต้มะละกอผักกระเฉดปลาน้ำดอกไม้

มาต่อกันด้วยเมนูที่ 2 ที่เรารู้สึกว่าหาทานได้ยากถ้าไม่ได้ทำกินเอง ได้แก่ เมนูแกงส้มใต้มะละกอผักกระเฉดปลาน้ำดอกไม้ รสชาติแซ่บสะใจ เจอปลาดอกไม้ชิ้นใหญ่ ๆ เต็มคำ เนื้อแน่น ครบเครื่องเปรี้ยว หวาน เค็ม โดยได้ความเปรี้ยวหลักจากส้มมะขาม หอมกลิ่นมะนาวปลายๆ ในเซ็ทนี้มีแถมผักกระเฉดให้ไปใส่เพิ่มตอนอุ่นแกงทานด้วยค่ะ ดูคอมพลีทสุด ๆ ชุดละ 250 บาท 

 

แม่หมีคิกคิก

สะตอผัดกะปิสูตรเมืองคอน 

สำหรับคนรักเมนูอาหารใต้มีให้เลือกทั้งแบบ หมูสามชั้นล้วน 220 บาท หรือกุ้งล้วน 250 บาท ถ้าใครอยากได้เลเวล Ultimate จะสั่งแบบรวมทั้งหมูสามชั้นและกุ้งก็อร่อย ฟินได้ในราคา 280 บาท จานนี้คือ อร่อย ไม่เผ็ดมาก หอมน้ำพริกกะปิ

 

วิธีการสั่งอาหาร

ต้องคอยติดตามรอบในการสั่งของร้านได้ในเพจ แม่หมีคิกคิก ค่ะ เนื่องจากนางไม่ได้เปิดให้สั่งได้ทุกวัน ไม่ได้มีหน้าร้าน ถ้าเห็นประกาศเปิด Pre-Order เมื่อไหร่ให้พุ่งตัวทักไปใน Inbox เลยค่ะ 

โดยครัวของแม่หมีจะอยู่ที่ อารีย์สัมพันธ์ 2 หลังจากได้รับการ Confirmed Order แล้วจึงสามารถมารับอาหารเอง หรือเรียกเมสเซนเจอร์มารับได้ตามเวลาที่แม่หมีวุ้นกี้กำหนดค่ะ หน้าตาของอาหารที่สั่งก็จะเป็นแพ็คใส่ถุงและใส่กล่องมาเป็นแบบนี้เลย

 

ความประทับใจ

นอกจากจะได้ทานอาหารรสเยี่ยมแล้ว แม่หมียังเขียนกระดาษโน๊ตเล็ก ๆ ด้วยมือ แนะนำเคล็ดลับการทานมาให้ด้วยค่ะว่า สำหรับแกงเขียวหวานกับแกงส้มจะสามารถเก็บได้ 2-3 วัน ยิ่งอุ่นยิ่งอร่อย แต่ผัดสะตอผัดกะปิแนะนำให้ทานเป็นมื้อเย็นของวันที่สั่งเลยค่า แม่หมีแนะนำมาดิฉันก็ปฏิบัติตามอย่างเร่งครัด เพื่อความอร่อยแบบ Extreme 

 

ใครอ่านบทความแล้ว อยากลองสั่งอาหารก็ไปติดตามรอบ Pre-Order ใหม่กันได้ที่ เลยค่า https://www.facebook.com/mombearkikkik/

 

สำหรับวันนี้ AroundTheGirlz ต้องลาไปก่อน อย่าลืมกด Follow กดไลก์ กดแชร์ให้กำลังใจคนเขียนกันหน่อยนะคะ สัญญาว่าจะเอาเรื่องราวดี ๆ ร้านเด็ด ๆ มาแนะนำกันอีก บ๊ายบาย


RELATED POST