fbpx
READING

Komugi คาเฟ่อุด้งเส้นสด ที่คนรักอาหารญี่ปุ่นต้องไป...

Komugi คาเฟ่อุด้งเส้นสด ที่คนรักอาหารญี่ปุ่นต้องไปโดน!

อยู่ ๆ ก็รู้สึกโหยหาอาหารแบบ Authentic ญี่ปุ่น ยิ่งช่วงนี้มีการระบาดของโควิด-19 ออกไปเที่ยวต่างประเทศไม่ได้ เราเลยลอง search หาร้านอุด้งในประเทศไทย แล้วก็มาเจอชื่อ Komugi Japanese Udon Noodle Cafe ซึ่งเป็นคาเฟ่ที่เสริฟอาหารเมนู ‘อุด้งเส้นสด’ ทำเส้นสดใหม่ทุกวัน ในบรรยากาศร้านที่อบอุ่นสไตล์ญี่ปุ่น มีทั้งซุปแกงกะหรี่ ซุปใสร้อน และซุปเย็น ฟังดูแล้วต้องแปะไว้เป็นหนึ่งในลิสร้านอาหารน่าลอง

Advertisements

เมื่อลงมติเป็นเอกฉันท์ วันนี้ทีม AroundTheGirlz ของยกกองกันไปลิ้มลองความอร่อยกันที่ Komugi คาเฟ่อุด้ง แห่งซอยสุขุมวิท 39

Komugi

วันนี้เราขึ้น BTS มาลงสถานีพร้อมพงษ์ แล้วเดินเมาท์มอยเข้าซอยสุขุมวิท 39 กันมาเรื่อย ๆ ประมาณ 5-8 นาที จนพบกับร้าน Komugi ที่อยู่ทางด้านซ้ายมือ เห็นน่าร้านปุ๊บก็นึกถึงประเทศญี่ปุ่นขึ้นมาทันทีเลยค่ะ มีกลิ่นอายคาเฟ่น่ารัก ๆ ตะมุตะมิมาก

Komugi

แวะอ่านป้ายเมนูแนะนำหน้าร้านกันหน่อย มีแต่ของน่าทานไม่ว่าจะเป็นของคาวหรือของหวาน รอช้าอยู่ใย เข้าไปข้างในกันเลยดีกว่าค่ะ 

Komugi

ข้างในร้านกว้างขวาง จุคนได้เยอะอยู่นะคะ ส่วนมุมที่บีมองว่า Iconic สุดในร้านน่าจะเป็นมุมนี้ เป็นโต๊ะนั่งแบบขั้นด้วยชั้นวางของ

หรือจะเลือกนั่งมุมอื่นก็ได้ตามถนัด

วันนี้เลือกสั่งอาหารหลาย ๆ อย่างมาแชร์กันค่ะ เริ่มด้วยชามแรก BUTA NIKU UDON (ราคา 280 บาท) เป็นอุด้งในซุปใสร้อน ตัวน้ำซุปทำจากปลาแห้งกลมกล่อมช่วยให้โล่งคอ โรยหน้าด้วยหมูสไลด์ ต้นหอมและไข่ออนเซ็น ถือว่าเป็นชามเปิดที่ดีมากค่ะ

มาต่อกันด้วย UME OROSHI UDON (ราคา 280 บาท) เมนูอุด้งเย็น น้ำซุปปลาแห้งผสมซีอิ๊ว กับบ๊วยดอง ไซเท้าขูด สาหร่ายและหมูสไลด์ ใครที่ปลาบปลื้มเมนูหมี่เย็น น่าจะชอบเมนูนี้ด้วยค่ะ น้ำซุปสดชื่นมาก ยิ่งมีบ๊วยดองมาช่วยตัดรสชาติแล้วยิ่งเข้ากัน เหมาะกับการเป็นชามเบรคก่อนไปต่ออุด้งเข้มข้นในชามต่อไป

Komugi

และนี่คือหน้าตาของฟินาเล่ในวันนี้ Shiroi Curry Udon (ราคา 300 บาท) อุด้งกับซุปแกงกะหรี่โดดเด่นด้วยรสชาตินุ่มของโฟมครีมมันฝรั่ง น่าตาน่ารักน่าทาน และก็รสชาติกลมกล่อมดีทีเดียว อุด้งชามนี้เป็นเบสเนื้อวัวนะคะ

นอกจากตัวอุด้งแล้วเราก็ยังสั่งไก่ทอด Toriten มาทานเล่น

จะเห็นได้ว่าแม้ว่าต่อชามจะราคาประมาณ 280 – 300 บาทแต่ว่าขนาดต่อชามคือใหญ่มากนะคะ ผู้ชายที่ทานเก่ง ๆ น่าจะชื่นชอบ  

Komugi

พวกเราปิดท้ายมื้อนี้กันด้วย Fresh Strawberry Parfait (300 บาท) ไอศกรีมซอฟเสริฟรสวานิลลาตกแต่งหน้าด้วยสตรอว์เบอร์รี ด้านในมีแป้งเค้กไว้ทานแอ้ม

สำหรับเครื่องดื่มนอกจากชาเขียวกับน้ำเปล่า เราสั่ง Ginger Ale สูตรพิเศษของทางร้านกับ Melon Soda มาดื่มเพิ่มความสดชื่น

สำหรับใครที่อยากมาลองทาน AroundTheGirlz ขอแนะนำเลยค่ะว่าอร่อย ได้รสชาติแบบญี่ปุ่นแท้ควรมาโดน

 

Komugi Japanese Udon Noodle Cafe

ที่อยู่: ซอยสุขุมวิท 39 ใกล้ซอยพร้อมศรี 1 (BTS พร้อมพงษ์)

เวลาทำการ: วันอังคาร-วันอาทิตย์ เวลา 12.00-15.00 น. และ 17.00-21.00 น.

เบอร์โทรศัพท์: 0 2000 9612

Facebook: https://www.facebook.com/komugibkk39/

 


COMMENTS ARE OFF THIS POST