fbpx
READING

ตลาดน้ำร่วมสมัย “ทุ่งบัวแดง” บางเลน ตลาดของกินที่คนเที่ยวนครปฐมควรแวะมา

ห่างหายจาก AroundTheGirlz ไปนานสุดๆ ไอเดียที่จะเขียนน่ะมี แต่เวลานี่ซิ ว่างทีไรก็อยากจะนอนอยู่กับบ้านเฉยๆ ไม่เป็นอันได้สานฝันงานอดิเรกเลย สัปดาห์นี้มี content ดีๆ ที่รู้สึกว่าเก็บไว้คนเดียวไม่ได้เลยต้องฮึบๆ พลังตัวเองให้กลับมาเขียนบทความอีกครั้ง

Advertisements

มาค่ะ! สุดสัปดาห์นี้ครอบครัวเราเดินทางมากาญจนบุรี ออกจากปทุมธานีประมาณ 10 โมงเช้า ขับรถชิวๆมาเรื่อยๆ ใกล้เที่ยงได้เวลาท้องร้องต้องหาขอกินก็ขับรถมาถึงย่านบางเลนพอดี รออะไรล่ะครับ Search หาร้านอาหารจาก Wongnai ด่วนๆ เพราะหิวกันจนเริ่มหน้าจะมืด บางเลนนั้นขึ้นชื่อเรื่องร้านกุ้งเผาที่เรียงรายอยู่สองข้างทางถนนหมายเลข 346 แต่เพราะจุดหมายปลายทางเราคือ กาญจนบุรี จะให้ซัดกุ้งเผาตั้งแต่เที่ยงวัน คงจะหนักท้องเกินไป เอานิ้วสไลด์มือถือไปเรื่อยๆ จนมาสะดุดตากับสถานที่ๆชื่อว่า “ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง บางเลน” เลยตัดสินใจว่า ไปลองโดนที่นี่กันดีกว่า เพราะดูภาพรีวิวของคนอื่นแล้วเห็นภาพบรรยากาศสวยงาม และมีอาหารให้เลือกมากมาย ลองดู!

ขับรถตามป้ายบอกทาง “ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง บางเลน” มาเรื่อยจนเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนดิน คุณแม่เริ่มทำหน้าไม่มั่นใจ ว่าพวกเราควรจะไปต่อ หรือเลี้ยวรถกลับ แต่เราเช็ค GPS ดูแล้วว่าไม่เกิน 5 นาทีถึง เราเลยโน้มน้าวให้ขับไปถึงตลาดก่อนที่จะถอดใจ และในที่สุดก็มาถึง

หลังที่ได้จอดรถไว้ข้างคันนา พวกเราได้เดินเข้าสู่ตลาดซึ่งแลดูทันสมัยกว่าที่คิด

มีทั้งคาเฟ่ทันสมัย และจุดถ่ายรูป Instagram มากมายให้ดึงดูดผู้ที่มาเยี่ยมชม

ตรงดิ่งจากทางเข้ามา เลยขอเดินไปดูก่อน ไหนตลาดน้ำ ไหนทุ่งบัวแดง เออ…แดงเต็มสระจริง ซึ่งที่นี่มีบริการพาพายเรือ 30 นาที ไปถ่ายรูปกับดอกบัวด้วย แต่เรามาแดดเปรี้ยงๆ ไม่อยากเปลี่ยนผิวสวย เป็นผิวเสีย เลยไม่ได้นั่งเรือเล่น ถ้าใครมาแต่เช้า หรือตอนเย็นๆ เราว่าน่านั่งเรือเล่นดีเหมือนกันนะ

ทางด้านมุมขวาของท่าเรือ ก็มีคาเฟ่ชื่อ Red Lotus Cafe ความเก๋ของตลาดที่นี่คือ จะซื้อของกินจากร้านไหนก็ได้ มานั่งตรงไหนก็ได้ ดังนั้นเพื่อนๆสามารถเดินเลือกดูอาหารที่อยากกินในตลาดแล้วเอากลับมานั่งทานที่คาเฟ่นี้ได้เช่นเดียวกัน

เลี้ยวกลับมาโซนตลาด ตกแต่งด้วยซุ้มโค้งที่มีรากอากาศของต้นม่านสาหรีห้อยลงมาทักทาย แม่เราบอกว่าต้นนี้สวยดี แต่งูเขียวชอบ ระวังนะ! ไม่ใช่เดินๆไป งูเลื้อยลงมา 555 ระแวงไปอี๊กกกก

ตัวตลาดเป็นคูหาคอนกรีตที่สร้างขึ้นบนคันดินรอบสระบัว มีร้านรวงนานาชนิดให้เลือกกิน เลือกช้อป พร้อมทั้งมีเก้าอี้ให้นั่งทาน ยาวไปจนสุดตลาด

ส่วนตัวเราเลือกที่จะเดินดูไปจนสุดตลาดก่อน แล้วค่อยเดินกลับมา ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีก็เดินหมดแล้ว ทีนี้ก็ได้เวลาเลือกซื้อของกินมานั่งทานกับครอบครัว

ขอพาชมหน้าตาอาหารในตลาดกันแบบรัวๆ

ข้าวเกรียบว่าว

ร้านน้ำก็มีให้เลือกหลายแบบ นี่ถ่ายแค่ร้านเดียว จริงๆพวกกาแฟสด ผลไม้ปั่น เครื่องดื่มโบราณก็มี

จะมาสายเบาๆ ขอทานเป็นสลัดหรือยำ ก็มี

หรือจะทาน Signature Dish อย่างเมนูกุ้งเผาแห่งบางเลน

หมูสะเต๊ะ ก็น่ากินเว่อร์

ขนมบ้าบิ่นมะพร้าวอ่อนแสนยั่วใจ

สรุปเมนูที่ครอบครัวเราสั่วงมาทาน คือ ยำเห็ด

หมูยอนึ่ง ร้านนี้น้ำจิ้มแซ่บมาก คนกินเผ็ดไม่ค่อยเก่ง ท่าจะน้ำตาไหล

เมี่ยงปลาทับทิมเผา นี่เป็นเมนูที่เรากินได้อย่างจริงจัง คือช่วงนี้เราไดเอทควบคุมอาหารอยู่ โปรตีนแบบนี้ ดีงามเลย

ส้มตำทอด+ไข่เค็ม

ขนมจีนยำส่น้ำปลาร้า

และหมูสะเต๊ะ ที่พลาดไม่ได้

ส่วนน้ำดื่ม เลือกแบบ 2 คลุม กินจุใจทั้งครอบครัว มาเป็นถังเล็กๆ

จริงๆแล้วมาที่นี่ต้องสั่ง เมี่ยงกลีบบัวมาทาน แต่เพราะเราไดเอทเลยไม่อยากทาน น้ำตาลเคี่ยวในเมี่ยง เลยขอบาย เพื่อนๆคนไหนมีแพลนมาเที่ยวนครปฐม AroundTheGirlz แนะนำเลยค่ะ ว่าห้ามพลาด ที่นี่!

ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง

ที่อยู่: ตำบลบางเลน จังหวัดนครปฐม

เวลาทำการ: 8.00 – 18.00 น.