fbpx
READING

Review – คอร์สทำผมด้วยตนเอง ที่ Magique Make...

Review – คอร์สทำผมด้วยตนเอง ที่ Magique Makeup

magiquemakeup

ไหนใครเป็นเหมือนเราบ้าง? เวลาเห็นที่ทำผมออกมาใหม่แล้วจะกรี๊ดกร๊าด วี้ดว้าย กระตู้วู้ อยากได้ๆ อยากโดน แต่พอซื้อมาแล้ว แง่ว ทำผมไม่ได้ซะงั้น และด้วยความเป็นคนผมหนา แค่จะหนีบผมเองยังเพลีย ในที่สุดก็ไปจ้างช่างทำผมค่ะ แต่ๆๆๆ จะไปบ่อยๆ ก็เปลืองนะ ไอ้เราก็หาๆๆ ว่ามีคอร์สสอนทำผมที่ไหนบ้างไหม ที่ไม่ได้จริงจังขนาดโรงเรียนสอนตัดผม และไม่ต้องใช้เวลานาน เรียนวันเดียวจบ

Advertisements

ในที่สุดก็เจอ “คอร์สการทำผมด้วยตนเอง” ของโรงเรียน Magique Makeup Academy ที่บีเคยไปเรียนแต่งหน้านี่แหละ เห็น Notification เปิดคอร์สใหม่ เด้งมาในไลน์ โอ๊ย…ถูกอกถูกใจ รีบสมัครเรียนเลย เพื่อนๆ คงอยากรู้แล้วว่าคอร์สเรียนเป็นยังไงบ้าง งั้นไปดูกันเลย

magique

นี่ค่ะ หน้าตาของห้องเรียนของเรา คลาสวันนี้มีเพื่อนๆ มาเรียนด้วยกันรวมบี นับแล้วเป็น 6 คน คุณครูเก่งเจ้าของโรงเรียนบอกว่า 1 คลาสรับได้ถึง 8 คน และไม่อยากให้เยอะกว่านี้ เพราะถ้าเยอะเกินไป กลัวดูแลไม่ทั่วถึง

พอมาถึงคลาสแล้ว คุณครูให้เคลียร์ผมตัวเองโดยการเป่าให้แห้ง (ตากฝนมานิดหน่อย) และหนีบโคนผมให้ตรง ระหว่างรอเพื่อนๆ มาจนครบ คอร์สนี้เริ่มเรียน 10.00 – 17.30 น. มีข้าวกลางวันให้ทาน และมีตากล้องถ่ายภาพ Before-After ทรงผมให้ด้วยค่ะ 

อุปกรณ์ที่ใช้ในการเรียนการสอน ก็คือเครื่องมือคู่ใจที่ช่างทำผมต้องมีค่ะ ไม่ว่าจะเป็นกิ๊ฟ หนังยาง โรล หวี และผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม อ่อ ลืมเล่าว่าคุณครูแนะนำให้ไปสไลด์ผมข้างหน้าให้มีเลเยอร์ก่อนมาเรียนด้วย ครูบอกว่า ถ้าผมมีเลเยอร์จะเซ็ทออกมาสวย แต่ถ้าใครจะไม่ตัดก็ได้นะคะ ไม่ได้บังคับ นอกจากนี้แล้ว คุณครูยังส่งวิธีเตรียมตัวก่อนมาเรียนให้ด้วยผ่านไลน์ ดังนี้ค่ะ

😍วิธีเตรียมตัวเพื่อมาเรียนทำผม😁
1. ในวันเรียนผมต้องแห้งสนิท ไม่ชื้น และหนังศีรษะไม่มัน
2. สระผมก่อนวันเรียน 1 วัน โดย ห้าม❗️ใส่ครีมนวด (ถ้าใส่ครีมนวด ผมจะลื่นเกินไป ทำให้ผมอยู่ทรงยากนะคะ)
3. สระผมแล้วเป่าผมให้แห้ง ห้าม❗️ผมชื้น (อย่านอนทั้งที่ผมยังเปียกนะคะ ผมจะชื้น ลีบแบน ทำผมไม่สวยค่ะ)
4. นำอุปกรณ์ทำผม เท่าที่มีมาได้ค่ะ
5. แต่งหน้าสวยๆมาเผื่อถ่ายรูปค่ะ

📷🌟สำหรับนักเรียนที่จะเตรียมตัวมาถ่ายรูป🌟📷
ขอแนะนำให้เตรียมสิ่งต่างๆต่อไปนี้ค่ะ
1. แต่งหน้าสวยๆมาเลยค่ะ
2. เสื้อผ้าชุดเก่งของเรา 1 ชุด ที่อยากจะใส่ถ่ายรูป
3. ใส่คอนแทคเลนส์ (ถ้ามี) ตาจะหวานสวยฝุดๆค่ะ

เมื่อเพื่อนมาครบแล้วก็ได้เวลาเริ่มเรียน คุณครูที่สอนในวันนี้คือ ครูเก่ง (เสื้อสีโอรส) กับ ครูเบียร์ค่ะ (เสื้อขาว) โดยที่ใช้ผมของครูเก่งในการสาธิต 

คลาสเรียนของเราก็อบอุ่นค่ะ สามารถมายืนมุงดูใกล้ๆ ได้เลย คุณครูยังอนุญาตให้ถ่ายภาพและวิดีโอในแต่ละขั้นกลับไปได้ด้วยกลัวนักเรียนลืม สิ่งที่จะได้เรียนรู้จากคอร์สนี้ก็คือ 

  1. วิธีการแบ่งผม เพื่อให้ง่ายต่อการทำผม 
  2. การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้เข้ากับผลลัพท์ที่อยากได้
  3. การม้วนผม ม้วนเข้า ม้วนออก มีวิธีการจับอุปกรณ์ต่างกันอย่างไร 
  4. ม้วนผมอย่างไรให้ได้วอลลุ่ม ไม่ใช่ลอนแข็งทื่อ
  5. การติดกิ๊ฟแบบซ่อน
  6. การยีผมให้ดูมีวอลลุ่ม

หลังจากนั้นเราก็นั้นเราก็ได้นำเทคนิคต่างๆ มาทำเป็นผมทรงต่างๆ ตามแบบที่ครูสอนค่ะ ตอนเรียนก็จะค่อยๆ เรียนแต่ละขั้นตอน แล้วก็เพิ่มเทคนิคขึ้นเรื่อยๆ ให้ได้ทรงที่ต้องการค่ะ อยากรู้แล้วใช่มะ ว่าบีได้ทำผมทรงไหนบ้าง นี่เลยรูปสวยๆ ที่ช่างของโรงเรียนถ่ายให้

เริ่มจากการม้วนผมด้วยตนเอง บีม้วนแบบสลับนะคะ เอาม้วนออกไว้างข้างหน้า ตอนทำเสร็จโคตรภูมิใจ คือ เมื่อก่อนม้วนเองไม่เป็นไง จับผิด บิดข้อมือผิดด้าน ผมเลยหัก ตอนนี้ทำได้แล้ว ดีใจสุดๆ

ทรงที่สอง คือ ถักเปียคาดหัวเป็นทรงหวานๆ ที่จะทำไปเที่ยวเล่นยังได้ อันนี้ครูจะสอนว่าต้องแบ่งผมอย่างไร
ดึงผมจากตรงไหน ถักเปียแล้ว ดึงเปียให้ขนาดใหญ่ขึ้นยังไง แล้วติดกิ๊ฟแบบซ่อนหางเปียไว้ ทรงที่สาม เป็นเทคนิคการบิดผมแล้วติดกิ๊ฟซ่อน ทรงนี้เอาไปดัดแปลงได้เยอะเลย เหมาะกับวันที่ไม่ได้อยากทำอะไรกับผมมาก
แต่ก็ดูมีกิมมิค ไม่ได้ปล่อยผมไว้เฉยๆและมาจนถึงทรงสุดท้าย เนรมิตดิฉันให้กลายเป็นสาวหวานเว่อร์ การยีให้ผมดูพองมีวอลลุ่มด้านบน แล้วปิดผมเป็นเกลียว 2-3 ชั้นด้านหลัง แล้วก็เก็บมวยผมขึ้น จะทำไปแต่งงานเอง หรือไปงานแต่งงานเพื่อนก็ได้ ดูมีดีเทลเว่อร์วัง แต่ไม่ได้ยากอย่างที่คิด สวยๆ ค่า

สุภาษิตว่าไว้ ไก่งานเพราะขน คนงามเพราะแต่ง ผู้หญิงอย่างเราควรเรียนรู้เทคนิคที่ทำให้ดูดี นอกจากจะแต่งหน้าสวยแล้ว ทรงผมดีๆ ก็ทำให้เราแลดูเป็นคนที่พิถีพิถันในตัวเองไปได้อีก ใครทำผมเองไม่เป็น เราแนะนำเลยไปเรียนกับ Magique Makeup Academy ได้ ตอนนี้เราชีวิตดี ทำผมได้เอง ประหยัดตังไปอี๊กกกกก  

สนใจสมัครเรียนได้ที่ https://www.facebook.com/MagiqueMakeup/ 


 

Magique Makeup Academy

ที่อยู่: ซอยรัชดาภิเษก 22 เพียง 100 เมตรจาก MRT รัชดาภิเษกทางออก 4

เบอร์โทร: 062-242-495

Website: https://www.magiquemakeup.com/

Facebook: https://www.facebook.com/MagiqueMakeup/

Line:  @MAGIQUEMAKEUP


 

บทความที่เกี่ยวข้อง

Review – เรียนแต่งหน้ากับ Magique Makeup


RELATED POST

COMMENTS ARE OFF THIS POST