fbpx
READING

ชี้เป้า! บุฟเฟ่ปูดองยั่ว ๆ หัวละ 500 กว่า ๆ ในกรุง...

ชี้เป้า! บุฟเฟ่ปูดองยั่ว ๆ หัวละ 500 กว่า ๆ ในกรุงโซล – Hong il poom

็Hong il poom

ใครเห็นไข่ปูสีส้ม ๆ ล้นทะลักออกมานอกกระดองแล้วน้ำลายสอ บอกเลยว่าเราเป็นพวกเดียวกัน เห็นแล้วมันเปรี้ยวปาก อยากโดนปูดองจ๊ะ แต่ปูดองสไตล์เกาหลีที่ไทย ราคาก็สูงอยู่ไม่ใช่เล่น ตัวไซส์ปานกลาง 1 ตัว ก็ปาไป 450 บาท ก่อนจะกินให้จุใจ บอกเลยว่ากระเป๋าจะแบนไปเสียก่อน 

Advertisements

ไม่ได้การละ ไปเที่ยวเกาหลีทั้งที AroundTheGirlz ต้องไปโดนบุฟเฟ่ปูดองของแท้ให้ได้ เห็นว่าราคา 500 กว่า ๆ และกินได้ไม่อั้น แม่จ๋า พ่อจ๋า ตามมาจ้า ลูกจะพาไปกินปูดองกันไกลถึงโซล ถ้าพร้อมแล้วก็ตามกันมาเลย

ร้านที่เราจะพาไปวันนี้ชื่อว่า Hong il poom ก็ถือว่าเป็นร้านดังในหมู่คนไทยอยู่ และโลเคชั่นก็ดี เพราะอยู่ห่างจาก Hongdae ย่านช็อปปิ้งเพียง 1 สถานี ให้ทุกคนนั่งรถไฟใต้ดินมาลงที่สถานี Hapjeong แล้วเดินออกทางออก 6 หลังจากนั้นก็เดินตรงโลด หลังจากเดินผ่านมาประมาณ 3 แยก จะสังเกตเห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือเลย ร้านอยู่ติดริมถนน หาไม่ยาก 

ตอนที่เราไปถึง เห็นมีคนกลุ่มหนึ่งนั่งรออยู่ด้านนอก ทั้งที่ด้านในร้านก็ว่าง พอเข้าไปถามด้านในดู ก็คือ ทีมนั้นคนเยอะ ต้องรอโต๊ะใหญ่ แต่สำหรับบ้านเรามา 3 คนเลยได้ที่เลย เพราะยังมีที่ว่างชั้น 2 อีก เพราะฉะนั้นถ้าเห็นมีคิวอยู่หน้าร้าน แต่ด้านในว่างอยู่ ก็ลองเปิดประตูเข้าไปถามดูได้นะคะ จะได้ไม่ต้องรอนาน

ได้โต๊ะแล้วจ้า ก็ได้เวลาสั่งอาหารกัน บุฟเฟ่ต์ปูดองมีให้เลือกหลายราคา ที่บีกินคืออันแพงสุด 21,900 วอน ได้ปูดองซีอิ้ว ปูดองรสเผ็ด สองอันแรกเติมได้ไม่อั้น + กุ้งดองซีอิ้ว + หม้อไฟปูน้ำเงิน ใครเลือกแพคเกจเล็กกว่านี้ก็จะถูกกว่านี้ค่ะ จริง ๆ คือ อยู่ที่จำนวนคนที่ไปด้วย ยิ่งคนเยอะก็สามารถสั่งแพคเกจใหญ่มาแชร์กันได้ 

หิวแล้ว ๆ มาดูหน้าตาอาหารทีละจานกันดีกว่าค่ะ

็Hong il poom

ปูดองซีอิ๊วยั่ว ๆ

ปูดองรสเผ็ด แต่ก็ไม่ได้เผ็ดมากนะคะ ฟีลประมาณหมักโคชูจัง

กุ้งดองซีอิ๊วเนื้อแน่น ๆ

หม้อไฟปูน้ำเงินซดน้ำได้คล่องคอ 

ในเซ็ทก็จะมีข้าว สาหร่าย ไข่กุ้ง และเครื่องเคียงให้มาทาน 

มาถึงคำแนะนำในการเดินทางไปร้าน ถ้าใครไปเกาหลีครั้งแรกอาจจะแปลกใจนะคะ ที่ไม่สามารถใช้ Google Map ได้ที่นี่ เนื่องจากที่เกาหลีเขาจะแอพของเขาที่เรียกว่า Naver Map แต่บางครั้งคนไทยก็อาจจะไม่ถนัดการใช้แอพนี้เท่าไหร่ เนื่องจากบางครั้งสถานที่ ๆ โผล่ขึ้นมาก็จะเป็นภาษาเกาหลี

เคล็บลับของบี คือการใช้ Naver Map คู่กับแอพ City Mapper ที่เป็นภาษาอังกฤษค่ะ เพราะจะเสริชหา Hong il poom ตรง ๆ ใน City Mapper ก็ไม่ขึ้นอ่ะ มาดูกันว่า บีใช้ 2 แอพนี่ควบคู่กันอย่างไร

เริ่มจากเสริชหาชื่อร้านใน Naver Map พอเราพิมพ์ยังไม่ทันไร Hong il ชื่อร้านก็จะเด้งขึ้นมา ใน Naver Map สะกดว่า Hongilpum แต่ใน Facebook ของร้านจะสะกดตามที่บีตั้งชื่อบทความเลยนะคะ พอเจอแล้วให้เราคลิกเข้าไปดูรายละเอียดร้าน 1 ครั้ง คลิกตรงชื่อร้านเลยก็ได้

เราก็จะมาเจอ ที่อยู่ร้าน “47-1 Dongmak-ro Mapo-gu Seoul” จิ้มตรงคำว่า COPY เพื่อคัดลอกที่อยู่เลยค่า

จากนั้นก็เอาที่อยู่ที่ได้ไปแปะใน City Mapper เพียงเท่านั้นเราก็ได้ ที่อยู่แบบปักหมุด ให้เดินถูกแล้ว เวลาที่เสริชหาสถานที่ต่าง ๆ ไม่เจอใน City Mapper ก็ให้ใช้หลักการนี้ Copy ที่อยู่จากใน Naver Map มาใส่เอานะคะ

หวังว่าบทความนี้ จะช่วยให้เพื่อน ๆ ที่กำลังไปเที่ยวโซลและอยากทานปูดอง สามารถหาร้าน Hong il poom ได้ง่าย ๆ ขึ้นนะคะ ขอให้ทานอาหารให้อร่อย “จัล มอ-เกส-ซึม-นิ-ดะ” 


RELATED POST

COMMENTS ARE OFF THIS POST