fbpx
READING

อยากทำแต่ไม่อยากกิน – Classic French Cuisine...

อยากทำแต่ไม่อยากกิน – Classic French Cuisine by เชฟบิ๊ก

มีร้านอาหารจึ้งๆ มาแนะนำกันอีกแล้วค่ะ 🤤 เป็น Classic French Cuisine กระทำการปรุงโดยเชฟบิ๊ก อยากทำแต่ไม่อยากกิน ซึ่งเคยเรียนการโรงแรมที่สวิสและผ่านประสบการณ์ทำงานในร้านมิชลินสตาร์ พอได้ฤกษ์งามยามดีก็เปิดเชฟเทเบิ้ลที่บ้านตัวเองมันซะเลย เก๋นะว่าไป
6 คอร์ส ราคา 2,688 + ค่าบริการ 10% ถ้าสั่งเครื่องดื่ม 🍷 หรือเมนูพิเศษเพิ่มก็บวกไปน้า แต่ 6 คอร์สก็อิ่มมากแล้วนะ เขาเปิดจองมื้อกลางวันกับมื้อเย็น ดูรายละเอียดได้ทางเพจเลยค่ะ สำหรับผู้ชายน่าจะอิ่มพอดีๆ แต่เท่าที่ถามสาวๆ ทุกคนคืออิ่มมากกกแม่ แอบคิดว่าถ้ามากินกลางวันก็งดมื้อเย็นไปได้เลย 😂
.
เปิดมาจานแรกก็ปริ่มมากเป็น ✨ คูสติยอง ✨ (Croustillant) แป้งกรอบๆ สอดไส้กรรเชียงปูเนื้อแน่น นี่แอบเรียกในใจว่าขลุ่ยปู เสิร์ฟเคียงมากับซอร์เบต์มะนาว มีรสเปรี้ยวและความเย็นสดชื่นมาตัด ช่วยเรียกน้ำย่อยได้เป็นอย่างดีค่ะ ชอบจานนี้มากขอมอบมง 👑
.
ถัดมาเป็นฟัวกราส์ชิ้นหนา ทอดมาสุกพอเหมาะ รสชาติไปกันได้ดีกับซอสเปรี้ยวอมหวาน ตามมาด้วยซุปเห็ดที่มีแป้งพัพด้านบน เป็นเมนูที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเชฟพอล โบคุส เชฟระดับตำนานผู้ได้ชื่อว่าเป็นโป๊บแห่งวงการอาหารฝรั่งเศส บนแป้งมีหอยเชลล์ตัวโตและดึ๋งดั๋งมาก เชฟแนะนำให้หย่อนน้องลงไปในซุปแล้วแช่ไว้สักแป๊บนึงค่ะ
.
แล้วก็มาถึงเมนูทะเลอีกจาน คือกุ้งลายเสือตัวโตเคียงกับพาสต้าจิ๋วที่ปรุงแบบริซอตโต้ หอมกลิ่นหญ้าฝรั่นและกุ้งก็เด้งมาก ที่พลาดไม่ได้คือบีฟเวลลิงตัน หนึ่งในซิกเนเจอร์ของเชฟบิ๊กที่ทำแป้งออกมาได้ดีมาก เนื้อสันในนุ่มๆ หุ้มด้วยเห็ดและผักโขมสับ กินคู่กับมันบดสูตรร้านมิชลิน 2 ดาว เนื้อเนียนเว่อร์วัง
จริงๆ เมนูของคาวต้องจบที่ตรงนี้ค่ะ แต่โต๊ะเราสั่งสปาเกตตีโคตรปูมาแชร์กันเพิ่ม เป็นเมนูดังช่วงที่เชฟบิ๊กเปิดขายเดลิเวอรี่ เรียกว่าเป็นเมนูแจ้งเกิดเลยก็ว่าได้ ใครเป็นซีฟู้ดเลิฟเวอร์ต้องโดนค่ะจานนี้ และปิดท้ายด้วยของหวานคือซอร์เบต์สตรอว์เบอร์รี่แชมเปญ สดชื่นอิ่มเอมใจเอามากๆ
.

รวมๆ ถือว่าเป็นมื้อที่ประทับใจค่ะ เป็นไฟน์ไดนิ่งในบรรยากาศสบายๆ เป็นกันเอง เฮฮาได้เต็มที่ ถ่ายรูปอาหารได้เต็มพิกัด เชฟและสต๊าฟเฟรนด์ลี่ ถ้าอยากกินแต่ขี้เกียจจองไม่ได้นะ 😂 ร้านนี้ต้องจองล่วงหน้าเท่านั้นค่า~

Advertisements
📍ซ.เจริญราษฎร์ 7 แยก 7-6-1
☎️ 089 890 3797