fbpx

AROUNDTHEGIRLZ X STYLECARTEL: PARTY LOOK

สวัสดีค่ะทุกคน บีกลับมาทำวิดีโอแข่งต่อในโจทย์ที่ 3 ของการค้นหา Beauty Blogger หน้าใหม่ กับ Laura Mercier Candle Glow Soft Luminous Foundation ซึ่งโจทย์ในสัปดาห์นี้คือ “Party Look ไปปาร์ตี้กับเพื่อนสาว” แข่งมา 2 วีคแล้วยังไม่ชนะสักกะที แต่ก็ไม่เป็นไร สู้ต่อ! ถือว่าได้ใช้โอกาสนี้ทำวิดีโอ Tutorial มาให้ผู้อ่าน Around The Girlz ได้ดูไปด้วยเลย ยังไงก็ช่วยกันติดตามผลงานคอลั่มต่างๆของ Around The Girlz ด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็น Beauty, Eatery, Travel, Style และ Thinking Out Loud พวกเราตั้งใจทำ Joint Blog นี้ขึ้นมาเพื่อนแชร์เรื่องราว เคล็ดลับ มุมมอง แง่คิดต่างๆให้กับเพื่อนสาวในโลกออนไลน์ ประหนึ่งว่าเป็นเพื่อนสนิทคนนึงของพวกเราเลยแหละ Welcome to The Gang ค่า

Advertisements

ตอนแรกดีใจมากๆ ที่ได้โจทย์ Party เพราะจะได้ใช้โอกาสนี้ชวนเพื่อนๆไปแด๊นซ์กันให้กระจายคลายเครียดสุดสัปดาห์กันไปเล้ยยยย แต่ที่ไหนได้ แผนล่ม T^T สัปดาห์นี้เป็นจังหวะที่เพื่อนหลายๆคนไปเที่ยวต่างประเทศกันเยอะมาก ส่วนคนที่ยังอยู่ไทยก็ดันงานเข้าพร้อมๆกัน เสาร์-อาทิตย์พวกเธอก็ต้องไปเข้าเคลียร์งานในบริษัท ดังนั้นการจะไปแด๊นซ์เป็นอันต้องจบลงอย่างน่าเสียดาย บีเลยปรับ Intro ของวิดีโอนี้ให้เป็นแบบ Pre-Party ดริ๊งๆเมาธ์มอยก่อนไปแดนซ์กันต่อแล้วกัน

ความตลกอีกหนึ่งอย่าง ถ้าทุกคนสังเกตดีๆในวิดีโอ คือ!!! บีแต่งตัว แต่งหน้าเต็มอยู่คนเดียวค่าา ทำไงได้ ก็เพื่อนๆรีบมาช่วยเข้าฉากด้วย หลังเลิกงานพวกเธอก็ดิ่งตรงมาจากออฟฟิศกันเลยทีเดียว ไม่ได้มีเวลาแวะกลับบ้านไปแต่งหน้าแต่งตัว ยังไงบีก็ขอขอบคุณเพื่อนๆที่มาช่วยมากเลย มันเป็นโอกาสที่ดีที่พวกเราได้มาเจอ มาอัพเดทชีวิตกันและกัน หลังจากไม่ได้เจอกันมาเป็นปีสองปี (ก็บีเพิ่งกลับมาจากเรียนต่อเมื่อต้นเดือนมีนา เพิ่งจะว่างนัดเจอกันเนี่ย) การพบปะของพวกเรามีทั้งเสียงหัวเราะ มีทั้งน้ำตา ชวนให้นึกถึงเรื่องเก่าๆตอนเรียนมหาลัยด้วยกัน ยังไงก็เลิฟๆทุกคนมากเลย ขอบคุณนะที่มาเจอมาช่วยเรา วันหลังนัดกันอีกน้าาาาา

เลิกดราม่า! แล้วกลับมาที่โจทย์ Party ลุคค่ะ พอพูดถึงปาร์ตี้ บีนึกถึงเสียงเพลงดังๆ จังหวะบีทกระแทกใจ และไฟสโตปแฟลชที่กระพริบๆ บีจึงเลือกใช้ “กลิตเตอร์” เป็นคีย์ไอเทมในลุคนี้ เวลาเพื่อนๆไปเต้นอยู่ในผับ กลิตเตอร์จะได้มีประกายระยิบระยับเล่นกับไฟ ดึงดูดความสนใจมาที่ดวงตาค่ะ งั้นเรามาเริ่มต้นขั้นตอนแต่งหน้ากันเลยดีกว่าค่ะ

 

STEP 1: PREPARE

P1

เหมือนเดิมค่ะ 4 เสต็ปแรก งานผิวต้องมา เรื่องจากการเตรียมความพร้อมผิวก่อนลงรองพื้น การวอร์ม LAURA MERCIER Foundation Primer บนฝ่ามือ กดไพรเมอร์ลงบนผิวหน้าแล้วลูบไล้ให้ไพรเมอร์เคลือบเติมเต็มร่องผิว

 

 STEP 2: FOUNDATION

P2

ครั้งนี้บีเลือกลงรองพื้นด้วยมือ เพื่อโชว์ว่าเราสามารถทารองพื้น LAURA MERCIER Candleglow Soft Luminous Foundation เฉด Suntan ให้เรียบเนียนได้ในหลายๆวิธี เพื่อนๆชอบวิธีไหนก็สามารถเลือกใช้ได้ตามถนัดเลยค่ะ รองพื้นสูตรนี้จะช่วยสร้างผิวที่แลดูนวลสวย เปล่งประกายดั่งผิวต้องแสงเทียนค่ะ

 

STEP 3: CONCEAL

P3

หลังจากลงรองพื้น ก็ได้เวลาบอกลาแพนด้าใต้ตา บีใช้ LAURA MERCIER High Coverage Concealer for Under Eye ผิวบีจะคล้ำหน่อยจึงเลือกใช้เบอร์ #4  เพื่อนก็อย่าลืมเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปกปิดได้ดี และมีเฉดสีที่พอเกลี่ยแล้วจะดูกลืนไปกับผิวนะคะ เลือกผิดจะดูลอยได้

P4

ผ่านมาสองสัปดาห์รอยสิวก็ยังคงอยู่ บีจึงต้องผสม LAURA MERCIER Secret Camouflage SC-5 เฉดสีเข้มและอ่อนให้ได้เฉดที่พอดี มาป้ายปกปิดบริเวณรอยดำ แล้วใช้ Beauty Blender ปั้มๆให้เนียนค่ะ

 

STEP 4: POWDER

P5

เซ็ทเครื่องสำอางด้วยแป้งโปร่งแสง LAURA MERCIER Loose Setting Powder Translucent

P6

จากนั้นใช้แปรงค่อยๆเทผงแป้ง ลงเป็นสามเหลี่ยมบริเวณใต้ตา เพิ่มป้องกันความเลอะเทอะของกลิตเตอร์ที่อาจจะล่วงลงมาตอนเราแต่งตา

 

STEP 5: EYES

P7

ใช้ Nyx – Conceal. Correct. Contour. Camoufler. Corriger. Accentuer สีเหลืองทาให้ทั่วเปลือกตาเพื่อปรับสีและลองพื้นเปลือกตาเพื่อให้อายแชร์โดวสีเด่นชัดมากขึ้น

P8

จากนั้นลงอายแชร์โดวสีขาว Virgin จาก Urban Decay Naked Eyeshadow Palette 1ให้ทั่วเปลือกตา

P9

แล้วใช้สีน้ำตาล Tweed Matte Deep Brown จาก Nyx Hot Single Eyeshadow คัดเบ้าให้ดูสูงขึ้นมา แต้มเฉพาะบริเวณเบ้า อย่าให้เลอะลงไปที่กลางเปลือกตา Blend ให้ฟุ้งๆ

P10

บีบ MAC Cosmetics Mixing Medium ปริมาณนิดเดียว เล็กกว่าเม็ดถั่วเขียวอีก ลงบนหลังมือแล้วแต้มให้ทั่วเปลือกตา เฉพาะบริเวณใต้เบ้าที่เราทาอายแชโดว์ไปแล้ว

P11แปะ Glitter เฉด Silver จาก MAC Cosmetics ลงบนเปลือกตา โดยให้ขอบดูคมกริบ

P12

จากนั้นใช้  Urban Decay Naked Eyeshadow Palette 1 สี Hustle มาคัดตรงเบ้าให้ดูมีมิติขึ้นอีก เพราะสีอาจจะดูดรอปลงไปตอนติดกลิตเตอร์ อย่าลืมเบลอขอบให้ฟุ้งๆ

P13

ไฮไลท์โหนกคิ้วด้วย MAYBELLINE NEW YORK Diamond Glow 02 Coral Drama

P14

ใช้ Kiss me Heroine Make Impact Liquid Eyeliner กรีดตา แต่งต้องระวังหน่อย อาย์ไลเนอร์ตัวนี้แอบแห้งยาก ต้องหลับตานานๆแล้วค่อยลืม ไปงั้นสีไปเปื้อนกลิตเตอร์ พังๆๆ ได้ค่ะ

P15

ปัดแป้งกันเลอะที่ลงไว้ใต้ตาออก

P16

เขียนคิ้วด้วย LOREAL PARIS Brow Artist Designer 303 Dark Brunette

P17

ดัดขนตาแล้วปัดมาสคาร่าของ ZA Perfect Action Mascara Waterproof

P18

ติดขนตาปลอมของ RELVON Beyond Natural 91169 Long Volumizing

STEP 6: CHEEKS

P19

บีไม่มี Powder Shading ที่สีเข้มพอ เลยใช้ Nyx Hot Single Eyeshadow เฉด Tweed Matte Deep Brown ที่ทาตา มาใช้ Contour ใต้โหนกแก้ม และเส้นคางค่ะ

P20

ไล้  Facial Highlighter BK 02 Warm Glow จาก In2It ตามภาพ เพื่อความเปล่งประกายยิ่งขึ้น

STEP 7: LIPS

P21จบขั้นตอนสุดท้าย ทาเรียวปากด้วย Nyx Soft Matte Lip Cream สีชมพู Addis Ababa แล้วก็แต่งตัวทำผม พร้อม Party ค่า

Before-after-for-gif

CREDITS

Music: Summer 2015 by L.E.J.   https://goo.gl/M1a4Wx

CoCo by O.T. Genasis      https://goo.gl/vCvgXu

Footage: Party dance floor light by sgprokk    https://goo.gl/dDoK6H

Logo by: Maytasit Lokutaraphon

VIDEO Shot by: My friends

special thanks to: My girlz gang

Video edited by: Supapit Saikaew



RELATED POST

COMMENTS ARE OFF THIS POST