fbpx
READING

พาเที่ยวฟูลมูนปาร์ตี้ หาดริ้น เกาะพะงัน ฉบับแก่แล้...

พาเที่ยวฟูลมูนปาร์ตี้ หาดริ้น เกาะพะงัน ฉบับแก่แล้วซ่าไม่ค่อยไหวแต่อยากลองไปดู

fullmoon phangan_2

ช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมาเราวางแผนลงใต้ไปเที่ยวบ้านเพื่อนที่จังหวัดภูเก็ตมาค่ะ เป็นหน้ามรสุมพอดีทะเลไม่ค่อยฟินเท่าไหร่แต่อาหารอร่อยมากกก ติดใจหมูฮ้อง น้ำยาปู ปลาทอดขมิ้น และสารพัดอาหารพื้นเมืองเป็นอย่างยิ่ง ปักหมุดไว้แล้วว่าต้องหาโอกาสกลับมาตระเวนกินอีกให้ได้ 

Advertisements

นอกจากเที่ยวในภูเก็ตซึ่งเน้นกินเป็นหลักแล้ว เรากับเพื่อนๆ ก็ตกลงกันว่าจะขับรถไปเที่ยวเกาะพะงันด้วย เพราะวันที่ 21 กรกฎาคม มีฟูลมูนปาร์ตี้พอดี แอบส่องรูปในเฟซบุ๊กชาวบ้านมาหลายรอบ อยากไปดูให้รู้ให้เห็นกับตาสักทีว่ามันจะสนุกแค่ไหน ตกลงกันเรียบร้อยก็จัดแจงจองที่พักก่อนเลยค่ะ เพราะช่วงฟูลมูนปาร์ตี้ที่พักจะเต็มไวมาก 

สำหรับการจองที่พักเกาะพะงัน เราใช้ตัวช่วยด้วยการจองผ่านเว็บไซต์ Traveloka ข้อดีคือสะดวก รวดเร็ว ราคาถูก และมักมีโปรโมชั่นพิเศษบ่อยๆด้วย สามารถเช็คโปรตั๋วเครื่องบินได้ที่ https://www.traveloka.com/th-th/promotion ใครเดินทางบ่อย โหลดแอปพลิเคชั่นติดเครื่องไว้ก็ได้เช่นกันค่ะ รับรองว่าได้ใช้ประโยชน์แน่นอน

จากภูเก็ตขับรถไปอำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานีใช้เวลาประมาณสามชั่วโมง เราเลือกใช้บริการเรือข้ามเกาะของราชาเฟอร์รี่ค่ะ เที่ยวละ 210 บาท เรือขาไปเที่ยวแรก 6.00 น. มีเรือออกทุกสองชั่วโมงไปจนถึงเที่ยวสุดท้าย 18.00 น. ใช้เวลาสองชั่วโมงครึ่ง เพื่อนเราฝากรถไว้ที่ท่าเรือหนึ่งคืน ค่าฝากรถ 120 บาท ได้ขึ้นเรือรอบ 16.00 น. กว่าจะไปถึงเกาะและนั่งรถสองแถวไปเช็กอินเข้าที่พักก็เกือบค่ำพอดี ฮือ…อดดูพระอาทิตย์ตกดินริมหาดเลย 

fullmoon phangan_3

เก็บข้าวของ อาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้าเรียบร้อย ก็ได้เวลาออกไปสำรวจความคึกครื้น ก่อนเข้าไปในพื้นที่หาดริ้นซึ่งเป็นสถานที่จัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ ต้องเสียเงินก่อนนะคะ 100 บาทและจะได้สายรัดข้อมือมาคนละหนึ่งเส้น ช่วงหัวค่ำจะยังไม่ค่อยคึกกันเท่าไหร่ค่ะ ฝรั่งส่วนใหญ่นั่งอยู่ตามร้านอาหารกินข้าวเติมพลังกันก่อน เราก็เดินหาสตรีทฟู้ดแถวนั้นกิน มีพวกเคบับ พิซซ่า อาหารไทยแบบง่ายๆ ฮิตสุดก็คงเป็นผัดไทย ราคาเริ่มต้นที่ 50 บาท ตอนเย็นเรากับเพื่อนๆ กินเคบับข้างทางรสชาติไม่ถูกปากเท่าไหร่ค่ะ มื้อที่เหลือเลยฝากท้องกับ 7-11 แทน 

fullmoon phangan_4

อิ่มท้องแล้วก็ได้เวลาลุย! เพื่อความประหยัดเรากับเพื่อนๆ แว้บไปซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จาก 7-11 กันคนละขวดก่อนค่ะ ราคาถูกกว่าซื้อตามร้านหน้าหาดพอสมควร แต่ข้อเสียคือเดินไกลนิดนึงและขายถึงเที่ยงคืนเท่านั้น ในขณะที่ฟูลมูนปาร์ตี้นี่เขาดิ้นกันถึงเช้า ถ้าเลยเวลาไปแล้วยังไงก็ต้องซื้อจากร้านหน้าหาดนั่นแหละ จิบแอลกันพอกึ่มๆ เดินลงหาดยังไม่ทันวนครบรอบ สมาชิกในแก๊งท้องเสียไปหนึ่งรายค่ะ ขอกลับโรงแรมไปขับถ่ายและเข้านอนก่อน เดี๋ยวนะ…นี่ยังไม่ทันเริ่มไม่ทันล่าอะไรเลยแก ทำไมแสดงความแก่กันไวขนาดนี้ 

แต่เอาจริงๆ เราก็เริ่มง่วงเหมือนกันนะ กว่าจะนั่งรถต่อเรือมาถึงปาเข้าไป 5-6 ชั่วโมง แล้วปกติเราเป็นสายนอนเร็วตื่นเช้า ไม่ได้ฝักใฝ่การปาร์ตี้แบบสุดเหวี่ยงสักเท่าไหร่ แฟนก็มีแล้วไม่ได้กะจะมาส่องฝรั่ง อ้าว แล้วสรุปมาฟูลมูนปาร์ตี้กันทำไมฟะเนี่ย ฮ่าๆๆ มีแต่พวกสายอ่อน

fullmoon phangan_5

เดินวนรอบหาดครบหนึ่งรอบ เพื่อนที่เหลืออีกสองคนขอตัวกลับที่พักไปชาร์จแบตก่อน ส่วนเราขี้เกียจเดินเลยไปนอนเล่นตรง Sleep Area เฮ้ย! ชอบมุมนี้มากอะ เขาทำเป็นพื้นที่ยกสูงกั้นคอกปูเสื่อเอาไว้ให้คนง่วงหรือเมานอนพักริมทะเล โดยมีเจ้าหน้าที่กางเต็นท์นั่งเฝ้าอยู่ใกล้ๆ รับประกันความปลอดภัย หลับๆ อยู่ไม่มีใครมาลากเราไปแน่นอน ลมทะเลก็พัดเย็นสบายๆ ทีแรกกะนอนเล่นเฉยๆ ปรากฏว่าหลับจริงจ้า ตื่นอีกทีห้าทุ่มทั้งหาดกำลังคึกคักได้ที่ เพื่อนเดินมาปลุกให้ลุกไปเต้นบ้างเดี๋ยวไม่คุ้มค่าเรือที่ข้ามฝั่งมา 

fullmoon phangan_6

ถามว่าฝรั่งแซ่บไหม บอกเลยว่าแซ่บมากทั้งชายหญิงเกย์ตุ๊ดทอมดี้ มนุษย์หน้าดีหุ่นเป๊ะแต่งกายวาบหวิวเดินกันให้ว่อนหาด เพลงก็สนุกดี สามารถเดินเปลี่ยนโซนแดนซ์กระจายไปได้เรื่อยๆ แต่ละมุมก็จะมีแนวเพลงแตกต่างกันออกไป คือถ้ามาสัก 5-6 ปีที่แล้ว ที่ยังโสดและซ่ามากกว่านี้คงฟินมาก แต่พอถึงจุดหนึ่งชีวิตเราก็ไม่ได้ต้องการอะไรแบบนี้แล้วไง วันพักผ่อนเราก็แค่อยากหาที่บรรยากาศดีๆ นอนเอนหลังสบายๆ จิบเครื่องดื่ม เล่นกับหมากับแมวไปตามประสา 

เราเดินกลับไป 7-11 จัดแอลกอฮอล์เพิ่มอีกสักขวดก่อนหมดเวลาขาย แล้วก็กลับมาเต้นๆ ริมหาดถึงตีสอง หมดแรงแล้วจ้า เข้านอนดีกว่า ตั้งนาฬิกาปลุกไว้ตอนเจ็ดโมงเช้า อยากออกไปเดินถ่ายรูปบรรยากาศหลังความเมาริมหาด โอ้โห! พระอาทิตย์สาดแสงแรงกล้าขนาดนี้พี่ท่านทั้งหลายยังเต้นกันอยู่เลยจ้า สายแข็งเขาใช้ชีวิตกันแบบนี้นี่เอง ขอยอมแพ้จ้ะสู้ไม่ได้จริงๆ 

fullmoon phangan_8 fullmoon phangan_7

เก็บภาพบรรยากาศยามเช้ามาฝากกันค่ะ

fullmoon phangan_9

ปิดท้ายด้วยภาพหาดริ้นซึ่งถ้าซูมดูใกล้ๆ จะเห็นขวดเบียร์เต็มไปหมดเลยค่ะ พนักงานทำความสะอาดกำลังทยอยเก็บกวาดกันอยู่ ใครสนใจมาปาร์ตี้สุดเหวี่ยงริมหาดแบบนี้ เช็กตารางจัดงานได้ที่ Full Moon Phagnan เดือนสิงหาคม 2559 ตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 18 ค่ะ


RELATED POST

COMMENTS ARE OFF THIS POST