fbpx

แต่งหน้าตามราศี: สาวกุมภ์

สวัสดีค่ะ!

Advertisements

สำหรับใครที่เพิ่งได้เข้ามาอ่านมิมิฮาวทูนี้เป็นครั้งแรก นี่คือซีรี่ย์ลุคแต่งง่ายแต่งเอง 12 ราศีค่ะ ต่อจากโพสท์ที่แล้วสำหรับสาวราศีตุลย์ พิจิก ธนู และ มังกร วันนี้เราขอมาแต่งตาเข้มแบบสาวมั่น แกร่ง เป็นตัวของตัวเอง ตามสาวราศีกุมภ์กันค่ะ

ราศีกุมภ์: Maybelline Lash Sensational Mascara

20 มกราคม – 18 กุมภาพันธ์

สาววาเลนไทน์จ๋า เธอช่างเป็นสาวแกร่งอะไนปานนี้ ข่าวว่ากันว่าเธอเป็นสาวรักการพึ่งตัวเอง ถือเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับสาวยุคนี้นะเราว่า เธอเป็นดั่งเบลล์ผู้รักการเรียนรู้ เป็นเจ้าแห่งปัญญา เป็นคนเงียบและขี้อายตามธรรมชาติ โห…อยากได้พี่สาวเป็นสาวราศีกุมภ์เลยทีเดียว จะได้คอยปรึกษาเรื่องหนุ่มๆ พี่เธอคงมีคำคมบาดใจให้เราถีบตัวออกจากพะวงรักที่เจ็บจี๊ด อ่า ไปไกลละ กลับมาต่อเรื่องแต่งหน้าดีกว่า สาวราศีนี้มักรู้ว่าตนต้องการอะไรในชีวิต หากลองถามว่าเธออยากทำอะไรในอีกห้าปี เธออาจจะอีเมลล์โปรเจ็คแพลนมาให้คุณอ่านเล่นๆกันเลยทีเดียว พอรู้งี้เราเลยคิดว่าพี่สาวคนเก่งคนนี้คงแต่งหน้าแบบที่เธออยากแต่งแทนที่จะแต่งตามแบบที่ฮิตๆกัน เนื่องด้วยตอนนี้เป็นฤดู autumn ที่กูรูมักฮิตแต่งโทนสีเข้มแบบไวร์แดง แต่ทางล้านเราไม่ได้เป็นโทนสียอดฮิตสักเท่าไหร่ เราเลยลองมาครีเอตลุคตาโทนแดงแบบที่ไม่ต้องติดขนตา ดูแรงแต่ไม่เยอะ ไม่เว่อร์ไม่วังตาม concept ซีรี่ย์นี้  ไปดูวิธีแต่งและเครื่องสำอางที่ใช้ได้เลยจ้า

aquarius2

วิธีแต่งลุคนี้แบบง่ายๆ ค่ะ

1. ลงรองพื้น Milani Conceal + Perfect 2 in 1 foundation ด้วยฟองน้ำ beauty blender และไฮไลต์ใต้ตาด้วย Maybelline Instant Anti-age concealer เกลี่ยให้เนียนด้วยแปรงฟูๆ ดูรีวิวได้จากโพสท์ราศีมังกร เลยจ้า

2. เซ็ตหน้าด้วย L’Oreal Infallable Pro-Matt

3.  เขียนคิ้วอย่างเบามือด้วย Benefit ka-Brow สี 006 คิ้วอ่อนดูเซ็กซี่กว่าคิ้วปลิงนะจ๊ะสาวๆ

4. ลงแป้งใต้ตาไว้ให้พร้อมสำหรับการแต่งตาสีเข้ม ลงแบบจัดเต็มแบบที่ยูทูปชอบเรียกว่า Bake จริงๆเป็นเทคนิคที่ให้เพื่อป้องกันไม่ให้ผง eyeshadow สีเข้มหล่นมาที่ใต้ตา แต่ในยูทูปเดียวนี้มักให้วิธีนี้ในการเซ็ทเหล่า concealer, cream highligher จิปาถะให้เนียนเด้ง เอาเถอะ ปลายทางก็คือให้หน้าสวย จบ

5. เริ่มลงสีที่ตาด้วยการทาลิปสติกสีแดงอมม่วงบางๆ 1 ชั้นเป็นเบส

6. ลงบรัชออนสีชมพูเข้มหากคุณไม่มี eye shadowโทนแดง อาจเติม eye shadow โทนไฮไลต์เพื่อเพิ่มความวิ้งว้างให้เปลือกตา อันนี้เราไม่ได้ทำเพราะชอบแบบแมทมากก่า เกลี่ยให้ฟุ้งๆ

7. เติม eye shadow โทนน้ำตาลที่ขอบตานอกและใต้ตาล่างให้ชิดขอบขนตา

8. เพิ่มความคมชัดด้วยการกรีดไลน์เนอร์ด้านในตา ทั้งบนและล่าง Maybelline Gel Mechanical Eyeliner 3 Beyond Black, เบลนด์ตาล่างด้วยแปรงที่ทาสีแดงไว้ เกลี่ยให้ฟุ้งเป็นสีแดงเล็กๆ ระวังอย่าเยอะ ไม่งั้นอาจดูป่วยแทนนะจ๊ะ

9. ดัดขนตาและปัดด้วย Maybelline Lash Sensational Mascara มาสคาร่าตัวนี้เพิ่มโวลุ่มให้ขนตามากๆๆๆๆ แบบทาแค่รอบเดียว…ปึง! aquarius_eye

10. ปัดแป้งใต้ตาออก แล้วเพิ่มสีให้กับแก้มในโทนธรรมชาติด้วย KIKO Shade Fusion Trio blush และตามด้วย SEVENTEEN Instant Glow Shimmer Brick บริเวณโหนกแก้มและสันจมูก

11. เพิ่มความโกลวแบบสีผิวที่ผ่านการบ่มแดดมาเล็กน้อยด้วย Sephora Sun Disk Bronze ปัดบริเวณกรอบหน้า โดนเน้นบริเวณข้างแก้มถึงใบหู

12. เติมสันจมูกด้วย Anastasia The Original Contour kit เอิ่ม วันนี้ลงเยอะดีเนอะ

13. ลงสีปากนู้ดๆด้วย  Maybelline Lip Studio Colour Jolt Intense lip paint สี Stripped Down

14. ถ่ายรูปอวดเพื่อน

aquarius1

ป.ล. สีในภาพไม่ดูแดงเข้มแบบที่เราตั้งใจ แต่ในชีวิตจริงมันเข้มมากนะเออ…คราวหน้าเราว่าต้องเริ่มแต่งเข้มกว่าเพื่อการถ่ายรูปดีกว่า ฮ่าๆๆๆ

ดูเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษได้ที่ http://stylecartel.com/zodiac-makeup-look-aquarius/ค่ะ

ภาพถ่ายโดยกล้องมือถือ LG แสงธรรมชาติและไม่ได้มีการปรับแต่ง

เขียนโดย Contributing Fashion Writer/Illustrator – Mee Jong


RELATED POST

COMMENTS ARE OFF THIS POST