fbpx

Review – เรียนแต่งหน้ากับ Magique Makeup

คนเราเวลาแต่งหน้าตัวเองไปนานๆ มันก็จะรู้สึกซ้ำๆจำเจ แต่งแล้วทำไมงั้นๆ ทำไมไม่เป๊ะปัง! ไม่สวยวิ๊งว้าวเหมือนเวลาไปจ้างช่างแต่งหน้าเลยนะ ทั้งๆที่เราก็เคยอยู่ฝ่ายเมคอัพละครนิเทศมาก่อน เป็นเพราะว่าเราห่างหายจากวงการแต่งหน้าจัดเต็มไปซะนาน ทุกวันนี้ก็ง่ายๆ ทารองพื้นเร็วๆ แป้งฝุ่น กรีดตาจบ จนลืมวิชาแต่งหน้าไปซะหมด กลายเป็น Beauty Blogger สายหน้าสด สายขี้เกียจอย่างที่เห็น แต่ไม่ได้แล้วค่ะ ถ้ารู้สึกว่าฝีมือตก เราก็ควรฝึกฝนอัพสกิลกลับมา พอมีเวลาว่างเราเลยตัดสินใจหา Makeup Workshop แบบสั้นๆ 1 วันจบ Google ไปมา ก็มาเจอ Magique Makeup Academy ของครูเก่ง ตรง MRT รัชดา ด้วยตัวสถานที่ที่เดินทางสะดวก และราคาคอร์สไม่แพงจนเกินไป เราเลยตัดสินใจสมัครเรียนโปรโมชั่น 2 คอร์สในราคาพิเศษ ทั้งคอร์ส Day to Night และ Makeup like no makeup

Advertisements

เดินออกจาก MRT รัชดาทางออก 4 แล้วเลี้ยวซ้าย เดินเข้ามากลางๆซอย รัชดาภิเษก 22 ก็จะเห็น Magique Makeup Academy อยู่ทางขวามือ

เดินเข้ามาข้างในก็จะเห็นห้องเรียน มีเคาท์เตอร์พร้อมกระจกติดไฟและเก้าอี้ให้แต่ละคนนั่งค่ะ คลาสจะเริ่ม 10 โมงแต่สามารถมาก่อนเวลาสัก 09.30 น. เพื่อมาทำความสะอาดผิวหน้า เช็ดเครื่องสำอางเตรียมพร้อมก่อนเรียนค่ะ

ความพิเศษของที่นี่อีกอย่างก็คือ มี Studio ให้นักเรียนได้ถ่ายรูปเปรียบเทียบ Before-After กันไปเลย สามารถเอา Thumb drive มาดูดไฟล์กลับบ้านไปได้ตอนเรียนเสร็จ

ถ้าใครต้องการดูหน้า Before เราก็ขอจัดให้ แต่แหมมมม….เห็นหน้าเปลือยๆของเราจนชินแล้วม้างง อันนี้วันเรียน Day to Night

อันนี้ของวันเรียน Makeup like no makeup ลืมเล่าให้ฟังเลย 1 คอร์ส เรียน 1 วัน ดังนั้นเราจึงไปเรียน 2 วัน เลยใส่ชุดไม่เหมือนนะจ๊ะ อ่อ…แล้วก็ใช่ว่า 2 คอร์สนี้เรียนเสาร์-อาทิตย์เดียว ติดกันนะ ต้องไปเช็คตารางดูอีกทีว่าเดือนนั้นมีเปิดคอร์สอะไรวันไหน แต่ส่วนมาก Makeup like no makeup จะเปิดแค่เดือนละครั้งเอง ที่สอนอยู่เกือบทุกสัปดาห์จะเป็น Day to Night ลุคแต่งหน้าไปออกงานกลางวัน/กลางคืน

เห็นความหน้าสดกันไปแล้ว กลับเข้าสู่ห้องเรียน เมื่อมานักเรียนทยอยเข้าห้องเรียนคุณครูเก่ง (ซ้ายมือ) ก็จะมาดูทรงคิ้วของแต่ละคนและสอนกันคิ้วให้ โดยทุกการสอนคุณครูจะสาธิตให้แค่ข้างเดียวและนักเรียนจะต้องไปฝึกทำอีกข้างให้เหมือน ครูบอกว่าถ้าใครเขียนคิ้วไม่เก่งก็ควรรักษาทรงที่คุณครูกันไว้ให้ โดยขยันเล็มอยู่เรื่อยๆ เราจะได้ทรงคิ้วสวยได้รูป บางคนกันไว้ดีแล้ว แต่ไม่คอยดูและ คิ้วขึ้นมารกจนเกินไป พอไปให้ช่างคนอื่นกันให้ ก็อาจจะไม่ได้ทรงคิ้วแบบเดิมที่ต้องการ

ในกรณีของเราสักคิ้วมาแล้วเลยสบายไป ก็แค่กันเล็มๆอันที่งอกขึ้นมานอกรอย ระหว่างรอคุณครูก็ทำแบบฝึกหัดฝึกเขียนคิ้วรอไป  บนโต๊ะจะมีชุดแปรงแต่งหน้าและเครื่องสำอางให้ยืมค่ะ ส่วนซองทาขวาจะมีมีดโกน พัฟ และคัตตอนบัดที่แจกให้เป็นของส่วนตัวสามารถเอากลับบ้านได้เลย
  หลังจากกันคิ้ว คุณครูให้ลง Skincare เพราะผิวที่ดูสวยเมคอัพไม่แตกระหว่างวัน คือผิวที่ได้รับการบำรุง ได้รับความชุ่มชื้นเพียงพอค่ะ คลาสที่เรียนไม่ใหญ่นะคะ มีเรียนกันประมาณ 8 คน ทำให้ดูแลนักเรียนแต่ละคนได้อย่างทั่วถึง และคุณครูเก่งก็ใจดีมาก ค่อยๆสอน ให้เวลาฝึก ถ้าใครทำผิด ก็แก้ให้พร้อมให้คำแนะนำ คือไม่มีพื้นฐานการแต่งหน้ามาเลยก็มาเรียนได้ ในห้องที่ไปเรียนมีตั้งแต่คนไม่เคยแต่งหน้ามาเรียนก็มีค่ะ บางคนก็เล่าให้ฟังว่า ที่อยากมาเรียนเพราะเขียนคิ้วไม่เป็น เขียนไม่ค่อยสวย จนเพื่อนที่ทำงานหาว่า ติดปลิงมาหรอ และทำให้เพื่อนคนนั้นเสียความมั่นใจ ไม่กล้าแต่งหน้าไปเลย บ้างก็บอกว่าไปจ้างช่างแต่งหน้าแต่ง แต่ออกมาไม่สวยดังใจ ไม่คุ้มเงิน เลยอยากเรียนรู้วิธีการแต่งหน้าด้วยตัวเอง นี่สิ! เพื่อนหญิงพลังหญิง อยากสวย ก็ต้องได้สวย มาเรียนรู้วิธีแต่งหน้าให้สวยไปด้วยกัน ถัดจากการบำรุงผิว ก็เริ่มลงรองพื้น ปกปิดริ้วรอย เขียนคิ้ว แต่งตา แต่งแก้ม ทาปาก มาจนสวยเป๊ะปัง โดยในแต่ละขั้นตอน จะให้นักเรียนผลัดกันมาเป็นแบบในการสาธิตให้เพื่อนๆดู แล้วครูก็จะทำให้แค่ข้างเดียวค่ะ อีกข้างต้องไปแต่งเองมาให้เหมือน อยากเห็นผลงานการแต่งหน้าของบีแล้วสิท่า มาๆ ไปดู After กัน

Day to Night Look

Makeup like no makeup Look 

ถ้าจะให้เทียบให้ดู ความแตกต่างระหว่าง 2 ลุคก็จะเห็นได้ว่าลุค Day to Night แต่งหน้าแบบออกงานจะตาหนัก แก้มหนัก เฉดดิ้งหนัก คิ้วคมกว่ามาก ความรู้สึกส่วนตัวลุค Makeup like no makeup แต่งยากกว่าเพราะต้องมีความประณีต ค่อยๆลงเครื่องสำอางอย่างเบามือ ไม่ให้หนาหรือหนักจนเกินไป แต่งไปก็ได้แต่ท่องไปพิมฐาๆๆๆ ที่จะเห็นลุค Makeup like no makeup ของเราตาโตกว่า เพราะลองติดตาข่ายทำตาสองชั้นดูด้วย ซึ่งถือเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ เพราะเราไม่เคยคิดว่าจะต้องติดสติ๊กเกอร์ทำตาสองชั้นมาก่อน ในเมื่อเราก็มีตาสองชั้นอยู่แล้ว แต่พอติดก็รู้สึกว่าตาใหญ่ได้อีก สนุกดีเหมือนกัน อย่างที่เห็นสกิลการแต่งหน้าสามารถปรับเปลี่ยนลุคของเราให้เป๊ะปังขึ้นมาได้อย่างหน้ามือเป็นหลังมือเลยค่ะ ขอเพียงแค่รู้เทคนิคแล้วกลับไปฝึกฝน ส่วนใครที่แต่งไม่เป็นเลยจริงๆ แต่อยากแต่งเป็น บีแนะนำให้ไปเรียนดูค่ะ รับรองครูที่นี่ไม่ดุ ครูเก่งใจดี๊ใจดี สนใจสมัครเรียนได้ที่ https://www.facebook.com/MagiqueMakeup/ 


RELATED POST

COMMENTS ARE OFF THIS POST