fbpx
READING

ทัวร์ดำน้ำเกาะรอก-เกาะห้า จ.กระบี่ กับเกาะพีพีทัวร...

ทัวร์ดำน้ำเกาะรอก-เกาะห้า จ.กระบี่ กับเกาะพีพีทัวร์

ทริปนี้เกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาค่ะ เป็นการควงคู่กันเที่ยวกระบี่แบบคู่รักไร้สติ ระยะเวลา 6 วัน 5 คืน ออกไปดำน้ำมาหนึ่งวัน โดยใช้บริการเกาะพีพีทัวร์ แพ็กเกจเกาะรอก-เกาะห้า ราคาคนละ 1,999 บาท เพราะอยากไปดำน้ำดูปลานีโม่ แล้วก็พบกับความช็อกคือ แฟนเราไม่รู้จักปลานีโม่ เฮ้ยยยยย นายไม่รู้จักได้ไงอ่ะ ต้องมานั่งบรีฟนั่งเปิดรูปให้ดู เนี่ยๆ ปลานีโม่คือปลาการ์ตูน ถ้าเจอแกก็เรียกฉันไปดูด้วยนะเฟ่ย 

Advertisements

ดูรายละเอียดของทัวร์ได้ที่เว็บไซต์ เกาะพีพีทัวร์

วันเดินทางจะมีรถตู้มารับจากโรงแรมตั้งแต่ 7 โมงเช้า เพราะต้องเดินทางไกลพอสมควร เรือจะออกจากจุดเช็กอิน 8 โมง บริเวณนี้มีของว่างและเครื่องดื่มให้กินก่อนขึ้นเรือด้วย ใช้เวลาอยู่บนสปีดโบ๊ตประมาณสองชั่วโมง ก็จะถึงจุดดำน้ำแรก แต่วันนี้ไกด์แจ้งว่าเราไม่สามารถแวะเกาะห้าได้ เนื่องจากสภาพอากาศแปรปรวน คลื่นลมแรง อาจเกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยวที่ว่ายน้ำไม่แข็งได้ เลยเปลี่ยนแผนเป็นพาแวะดำน้ำที่เกาะรอกในแทน

เราได้ยินเสียงลือเสียงเล่าอ้างมาว่า เกาะรอกเป็นจุดดำน้ำตื้นที่สวยมากกก มีปลามีปะการังให้ดูเยอะ เรากับแฟนเลยไปซื้อฟิลเตอร์แดงโกโปรสำหรับถ่ายใต้น้ำมาค่ะ ตอนไปซื้อร้านที่ขายของแท้ไม่มีสินค้า แต่เขาแนะนำร้านของเทียบ (หรือของปลอมจากจีนนั่นเอง) มาให้ จัดมาราคา 500 บาท ก่อนใช้ไม่ได้เทสต์ โกโปรเราเป็นรุ่นที่ไม่มีจอด้วย พอถ่ายเสร็จกลับมาเปิดรูปดูในคอม โอ้โห จะเป็นลม ภาพแบบ…แดงแจ๋ สรุปคือไฟล์ที่ถ่ายใต้น้ำเสียหมดเลยจ้า น้ำตาจะไหลลลลล ช้ำใจสุดๆ

ขอเอารูปที่ไกด์ส่งให้ในไลน์มาลงแทนนะคะ T T

ถ้าจะถ่ายให้ได้ภาพแบบนี้ต้องลงไปลึกและใช้ความเชี่ยวชาญนิดนึงค่ะ แต่สามารถฝากกล้องให้ไกด์ดำลงไปถ่ายได้ นักท่องเที่ยวจีนฝากกันหลายคนเลย โซนเกาะรอก น้ำใสมากจริงๆ อันที่จริงไม่จำเป็นต้องติดฟิลเตอร์เลยด้วยซ้ำ อยากได้ภาพสวยดันกลายเป็นซวยซะงั้น ยังเจ็บปวดกับภาพใต้น้ำแดงๆ ไม่หาย

ช่วงเที่ยงทัวร์จะพาไปพักกินข้าวที่ชายหาดเกาะรอกนอก เป็นอาหารตักแบบบุฟเฟ่ต์ แล้วก็มีของว่าง น้ำผลไม้จัดไว้เป็นซุ้ม ระหว่างที่พักผ่อนอยู่บนเกาะหิวเมื่อไหร่ก็แวะมากินได้ 

บนเกาะน้ำใสมากกกและแดดก็แรงมากเช่นกัน ถ้าลงน้ำก็ไม่รู้สึกร้อนนะคะ แต่เดินเล่นริมหาดนี่ไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่ แก่แล้วเดี๋ยวเป็นลมเป็นแล้งไปซะก่อน เราเลยเล่นน้ำนิดหน่อย กินๆๆ เดินเลาะหามุมร่มๆ นั่งหลบแดด แม้เป็นวันที่ตั้งใจออกมาผจญภัย แต่เราก็ยังทำตัวขี้เกียจได้ รู้สึกยอมใจในความสโลว์ไลฟ์ของตัวเองมาก 

ขากลับคลื่นลมค่อนข้างแรง เปียกชุ่มกันเกือบทั้งเรือ ซึ่งถามไถ่จากไกด์เขาบอกว่า ถ้าเป็นวันปกติที่ไม่มีมรสุมก็ไม่ได้เปียกขนาดนี้ แต่เวลาท่องเที่ยวธรรมชาติ เราคาดการณ์อะไรไม่ค่อยได้ เตรียมพร้อมไว้ดีที่สุด ฉะนั้น ถ้าใครจะซื้อแพ็กเกจทัวร์เกาะ อย่าลืมพกกระเป๋ากันน้ำติดตัวมาด้วยนะคะ

ไฮไลต์ของทัวร์เกาะรอก-เกาะห้า คือความสวยงามใต้ท้องทะเล ถือเป็นจุดดำน้ำแบบสน็อกเกิลที่น่ามาเยือนเป็นอันดับต้นๆ ของกระบี่ แต่ใช้เวลาในการเดินทางพอสมควร ถ้านับตั้งแต่รถตู้มารับจากหน้าโรงแรมจนนั่งสปีดโบ๊ตมาถึงจุดดำน้ำ รวมๆ แล้วเดินทางประมาณ 2.30 – 3 ชั่วโมงเลยทีเดียว แพ็กเกจทัวร์นี้จึงเหมาะกับแก๊งที่ตั้งใจมาลงน้ำกันทุกคน เพราะจะมีบางช่วงที่สปีดโบ๊ตจอดกลางทะเลให้คนลงไปดำน้ำ ซึ่งถ้าใครนั่งรออยู่บนเรือ มันจะโคลงเคลงมาก หรือต่อให้ลงน้ำตลอด แต่เมารถเมาเรือง่าย ก็ควรเตรียมตัวมาให้พร้อมนิดนึงค่ะ

อีกทัวร์หนึ่งที่เราไปกับเกาะพีพีทัวร์คือล่องเรือชมพระอาทิตย์ตกกลางทะเลอันดามัน ราคาคนละ 1,500 บาท รวมอาหารมื้อเย็น สนใจตามไปอ่านได้ที่ลิงก์นี้ค่า >> Live life Sunset cruise ล่องเรือชมพระอาทิตย์ตกชิลล์ๆ ที่กระบี่ กับเกาะพีพีทัวร์

หรือถ้าสนใจข้อมูลเกี่ยวกับอาหารการกินก็ตามไปอ่านบทความนี้ได้เลยค่ะ >> รีวิวร้านอาหารในตัวเมืองกระบี่ จัดเต็มทั้งโรตี ติ่มซำ อาหารพื้นเมือง คาเฟ่ บาร์

 


RELATED POST

COMMENTS ARE OFF THIS POST