fbpx

Healthy Brunch – พากิน Acai Bowl + Poke Bowl ที่ Novotel Siam Square

นาน ๆ ทีจะได้ชวนเพื่อน ๆ AroundTheGirlz ออกมาทาน Brunch กันแบบ Healthy ๆ ปกติจะเป็นแต่ปิ้งย่าง ชาบู บุพเฟ่ วันนี้ขอเป็นเมนูที่เน้นผักผลไม้ ได้แร่ธาตุวิตามินกันไปเต็ม ๆ เป็นลิสรายการอาหารที่ถ่ายรูปก็สวย ทานแล้วก็รู้สึกว่าสวย และอยู่ในโลเคชั่นแสนสะดวก ใจกลางกรุงเทพฯ 

Advertisements

วันนี้เราจะพาทุกคนไปนั่งทานอาหาร Acai Bowl, Poke Bowl, และ Smoothie กันที่ Lobby ของโรงแรม Novotel Siam Square  

มาเริ่มกันที่เมนูยอดฮิตควรค่าแก่การถ่ายรูปลงไอจีรัวๆ Acai Bowl ชามนี้มีชื่อว่า Fruits Bowl (ราคา 280 บาท) ประกอบไปด้วย อาซาอิ แก้วมังกร กีวี่ กล้วย สตรอว์เบอร์รี โกจิเบอร์รี และมะพร้าวคั่ว

ใครที่เป็นสาวกกราโนล่าน่าจะชื่นชอบ Super Bowl (300 บาท) ที่ตกแต่งอาซาอิปั่นด้วยกล้วย และสตรอว์เบอร์รีสด เพิ่มความกรุบกรอบด้วยกราโนล่า เมล็ดฟักทอง เมล็ดเจีย เมล็ดแฟลกซ์ และมะพร้าวอบกรอบ

ถ้ากลัวว่ามื้อนี้จะได้แต่เกลือแร่และวิตามิน เราก็เพิ่มสารอาหารให้ครบด้วย Protein Shakes รส Tote Oats (ราคา 230 บาท) โดดเด่นด้วยกลิ่นหอมของข้าวโอ๊ตที่ปั่นเข้ากับน้ำแร่ กล้วย เมล็ดแฟลกซ์ แต่งรสด้วยกรีกโยเกิร์ต น้ำผึ้ง ได้อย่างกลมกล่อม ดูดปุ๊ป รู้สึกว่า Healthy ปั๊บบ

เขยิบจากเมนูผลไม้มาที่เมนูผัก ก็มีฟักทองกับร็อกเก็ตสลัด โรยหน้าด้วยอโวคาโดและครีมชีส จานนี้ทานกับน้ำสลัดบัลซามิค

วันนี้เรารองท้องกันไปแล้วด้วยเมนูผลไม้ มาต่อกันด้วย Poke Bowl เมนูเฮลตี้แบบมีโปรตีนของปลาแซลมอน สำหรับชามนี้มีชื่อตรง ๆ เลยว่า Salmon Bowl ชูโรงด้วยแซลมอนรมควันเนื้อแน่น เข้าคู่กับสาหร่ายโนริ สาหร่ายวากาเมะ อโวคาโด แครอตขูดฝอย แตงกวาดอง ตกแต่งอยู่บนข้าวญี่ปุ่น ทานคู่กับซอสโชยุและวาซาบิ

สำหรับใครที่ไม่อยากทานข้าว ขอแนะนำ Healthy Poke อีกหนึ่งเมนูแซลมอนที่ปราศจากข้าว เป็นผักสลัดตกแต่งหน้าด้วยแซลมอนสด อโวคาโด แครอต แครอตขูดฝอย แตงกวาสด สาหร่ายวากาเมะ ถั่วแระญี่ปุ่น และคีนัว ทานคู่กับน้ำสลัดงาคั่วญี่ปุ่น

Novotel Siam Square

อยากเพิ่มความแซ่บ ที่นี่ก็มียำแซลมอนรสเด็ดไว้ให้ตัดลิ้นก่อนไปทานของหวานกัน พวกเราทานเมนูเฮลตี้กันมาขนาดนี้แล้ว จะไปต่อของหวาน แล้วทุกอย่างที่ทำมาจะพังไหม? ไม่พังหรอกค่ะ

Novotel Siam Square

เพราะของหวานที่เราเลือกทานก็คือไอศกรีมน้ำส้มสดไนโตรเจนเหลว ซึ่งที่ Gourmet Bar Lab by Novotel Siam Square นี้ก็มีการโชว์การทำไอศกรีมกับแบบสด ๆเลยค่า ดูน่าตื่นเต้นไปอีกแบบ เหมาะมากที่จะพาน้อง ๆ หนู ๆ มาทานหลังเรียนพิเศษ เพราะย่านสยามสแคว์นี้ก็ถือว่ามีเด็ก ๆ มาเรียนพิเศษเยอะ

Novotel Siam Square

รสที่พวกเราเลือกทาน คือ Citric-licious เป็นไอศกรีมเชอร์เบทน้ำส้มสดผสมเกล็ดสด ทานแล้วสดชื่น เหมาะกับการคลายร้อนของอากาศเมืองไทยเป็นที่สุด

ใครกำลังอยากทานเมนู Healthy แบบ Acai Bowl และ Poke Bowl ก็แวะเวียนกันมาได้ที่ Lobby ของโรงแรม Novotel Bangkok สาขา Siam Square กันได้เลยนะคะ มีที่นั่งกว้างขวาง บรรยากาศสบาย ๆ และมีอินเตอร์เน็ตให้ใช้ด้วยค่า ถือเป็นอีกหนึ่งโลเคชั่นในการนัดพบกับเพื่อนได้ดีมาก ๆ


RELATED POST

COMMENTS ARE OFF THIS POST