fbpx
READING

ฝังเข็ม ลดสิว แก้ปวดท้องเมนส์✨😊...

ฝังเข็ม ลดสิว แก้ปวดท้องเมนส์✨😊

วัยเราที่ล่วงเลยมาก็วัยกลางคนแล้ว ก็แอบงงว่าทำไมชอบมีสิวขึ้นอยู่ แม้ไม่ได้เยอะ แต่ก็จะเป็นที่เดิมซ้ำ ๆ เช่น ที่หัวคิ้ว หน้าผากและคาง แถมยังทิ้งรอยคล้ำไว้นานหลังกดสิวออก

Advertisements

นี่เลยคิดว่า ไม่ได้ค่ะ ฉันต้องทำอะไรสักอย่างแล้ว เลยคิดว่าไปลองฝังเข็มรักษาสิวกันสักตั้งดีกว่า บวกกับปวดท้องเมนส์อยู่ทุกเดือนอยู่แล้วรักษาปรับสมดุลเพื่อองค์รวมไปด้วยเลยดีกว่า Self-healing จ้าาา

ก็หาอยู่นานว่าจะไปรักษาที่ไหนดี ลองค้นหาในเน็ตดู ถ้าราคาเข้าถึงง่าย ก็จะมีที่โรงพยาบาลเวชศาสตร์เขตร้อน แต่ต้องไปวันธรรมดาเท่านั้น เลยปัดทิ้ง เลยมาเจอคลินิกการประกอบโรคศิลปะ สาขาการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว ที่ดูแล้วปังปุริเย่มาก เขามีอาคารทั้งตึกเพื่อคนมาหาแพทย์แผนจีน แถมยังมีอาจารย์หมอด้านนี้หลายท่านด้วย เรียกได้ว่า ถ้าไม่ fix หมอ ก็ไม่ต้องต่อคิวยาวยืด

ว่าแล้วดิฉันก็จองคิวผ่านระบบ ตามวันนัด 1 วันล่วงหน้าจะมีพนักงานโทรมาคอนเฟิร์มนัดอีกที แล้วเราก็ไปฝังเข็มกันเล้ยย

ก่อนเข้าในตัวตึกโรงพยาบาลก็จะมีการกรอกเอกสารคัดกรองโควิดให้เรียบร้อย มาครั้งแรกแวะเคาท์เตอร์ประชาสัมพันธ์​ก่อน แล้วจึงขึ้นไปที่ชั้น 4 แผนกฝังเข็มได้ค่ะ

บีนัดไว้ 11 โมง ก็ไปถึงก่อนเวลาประมาณ 30 น. พอ 11.05 น. ก็ได้เข้าห้องเลยค่ะ คือ ชอบในระบบการจัดการที่นี่มาก ไม่ต้องรอนาน ใน 1 ห้องคุณหมอ จะมีเตียงประมาณ 8 เตียงที่มีผ้าม่านกั้นค่ะ พอเรียกชื่อเรา ก็เข้าไปนอนรอ คุณหมอก็จะเดินมาปักเข็มให้ นอนพัก 20-30 นาทีถอนเข็ม แล้วก็กลับบ้านได้

พอพูดคุยกับคุณหมอแล้ว เราจะเน้นปรับสมดุลกระตุ้นองค์รวมกันก่อนเพื่อแก้ปัญหาปวดท้องเมนส์ กับท้องผูกไปก่อน หมอบอกว่าสิวที่คางเป็นเพราะอั้นฉี่ (จริง นี่ชอบทำงานเพลินไม่ลุกไปห้องน้ำ)​ สิวที่หน้าผากเป็นเพราะนอนไม่พอ ก็ฝังแก้ตรงนี้ไปก่อน

เรื่องแก้ปวดท้องเมนส์ก็มีการรมยาด้วย คือ นอกจากฝังก็มีการเอาคล้าย ๆ ธูปอันใหญ่ ๆ มาปักไว้ที่ปลายเข็ม แล้วจุดไฟเพื่อกระตุ้นให้เข็มร้อน ไม่ต้องกลัวว่าขี้ธูปจะร่วงนะคะ เขามีเอากระดาษแข็งมารองแล้วก็ใช้ตัวหนีบอันใหญ่ ๆ มาหนีบไม่ให้เข็มล้ม ส่วนเรื่องควันธูปที่นี่มีเครื่องดูดควันติดตั้งในแต่ละเตียงเลยค่ะ

การรักษาของบี คือ ควรมาฝังทำซ้ำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ราคาจะขึ้น อยู่กับจำนวนเข็มที่ใช้และอาการที่อยากแก้ไข อย่างวันนี้จ่ายไป 750 บาทค่ะ

บีรักษากับคุณหมอเฉินเอ๋อฮุย เป็นคุณหมอผู้หญิง น่ารัก ใจดีค่ะ

ใครสนใจอยากมาลองฝังเข็มที่นี่ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม และจองคิวฝังผ่านเว็บได้เลยค่ะที่: https://www.huachiewtcm.com/

#AroundTheGirlz​ #Beauty​Review #Huachiewtcm