fbpx
READING

ล้านกาแฟต้นมะขาม เขาใหญ่ คาเฟ่ใหม่น่าแวะ...

ล้านกาแฟต้นมะขาม เขาใหญ่ คาเฟ่ใหม่น่าแวะ

ไหนใครชอบไปพักผ่อนหย่อนใจที่เขาใหญ่บ้าง? หลังจากเที่ยวชมป่าเขาลำเนาไพร ป้อนนมแกะ รีดนมวัว ชมน้ำตก กินสเต็ก ก็ต้องหากาแฟดื่มในคาเฟ่ชิคๆ ที่สามารถถ่ายรูปเล่นไปลงในไอจีกันใช่ไหมล่ะ?

AroundTheGirlz มีคาเฟ่เปิดใหม่มาแนะนำ นั่นก็คือ “ล้านกาแฟต้นมะขาม เขาใหญ่” ไม่ได้พิมพ์ชื่อร้านผิดนะ แต่เขาตั้งใจเขียนชื่อร้านแบบนี้จริงๆ ให้ดูสะดุดตา จนคนที่ขับรถผ่านไป ผ่านมาอยากแวะเข้า

Advertisements

ไม่เพียงแต่ชื่อที่โดดเด่นสะดุดตา แต่คาเฟ่แห่งนี้ยังมีตัวอาคารอิฐแดงทรงสูงเป็นเอกลักษณ์ที่ใครต่างก็แวะเวียนกันมาถ่ายรูป

ล้านกาแฟต้นมะขามเขาใหญ่

ชิงช้าอันนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งมุมยอดฮิตที่ใครเดินเข้ามาที่ร้านต้องหยุดถ่ายรูปด้วย

เข้าไปดูบรรยากาศข้างในกันบ้างดีกว่า

ภายในตัวร้าน มีเคาท์เตอร์ในการสั่งอาหารและเครื่องดื่มอยู่เป็นแกนกลาง และมีเก้าอี้ที่นั่นบริเวณรอบ ๆ

ช่วงที่บีไป เป็นช่วงที่ร้านเพิ่งเริ่มเปิดใหม่ ๆ เลยค่ะ เมนูเครื่องดื่มก็จะมีกาแฟ และพวกโกโก้ กับชา ราคาประมาณ 60-110 บาท เห็นว่าอีกไม่นานทางร้านจะมีอาหารญี่ปุ่นในบริการด้วยนะคะ เดี๋ยวจะกลับไปลองทานครั้งหน้า

บี มีโอกาสได้คุยกับเจ้าของร้านแล้ว ทราบว่าเจ้าของร้านมีความรู้เรื่องกาแฟดีมาก และตั้งใจที่จะทำร้านกาแฟ สำหรับคนชอบกาแฟได้มานั่งจิบกาแฟและแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันเรื่องเกี่ยวกับความเป็นมาของกาแฟในประเทศไทย คอกาแฟไม่ควรพลาดหากผ่านมาในเที่ยวบริเวณมวกเหล็กและเขาใหญ่

ครั้งนี้บีสั่งชาเย็นปั่นกับคัพเค้กมาทานเล่น ส่วนคุณพ่อดื่มอเมริกาโน่ เครื่องดื่มรสชาติดี อย่างชาที่บีดื่มก็มีกลิ่นหอมของใบชา และไม่หวานจนเกินไป

อ่ะ เดี๋ยวจะงงว่า ทำไมชื่อล้านต้นมะขาม นี่ไง! เขามีโซน Outdoor ด้วย และมีการสร้างที่นั่งเล่นบนต้นไม้ ล้อมต้นมะขามไว้ด้วย ใครจะสั่งเครื่องดื่มมานั่งทานตรงนี้ก็ได้นะจ๊ะ

อยากจะแวะกันมาที่ ล้านกาแฟต้นมะขาม กันแล้วใช่ไหมล่ะ ร้านนี้ตั้งอยู่บริเวณเขตติดต่อระหว่างมวกเหล็กกับเขาใหญ่ บนถนนเส้นทางหลวงชนบท น.ม. 1016 เป็นทางลัดจากถนนมิตรภาพไปสู่เขาใหญ่ ทางเข้าถนนเส้นนี้อยู่ตรง Daily Home ถ้ากลัวมาไม่ถูกตาม Google Map ไว้เลย เดี๋ยวเราปักหมุดไว้ให้ หรือดูรายละเอียดบน
Facebook: Tonmakam Kaoyai
โทร: 098-183-5002


RELATED POST

COMMENTS ARE OFF THIS POST