fbpx
READING

ชวนชิม Foo Flavor อาหารไทยฟิวชั่น เสริฟอาหารที่แปล...

ชวนชิม Foo Flavor อาหารไทยฟิวชั่น เสริฟอาหารที่แปลกแต่คุ้น คุ้นแต่แปลก

กินอะไรดี? นี่คงเป็นคำถามที่ใครหลาย ๆ คนพบเจอในแต่ละวัน 

Advertisements

ความชอบอาจจะทำให้เราสามารถทานเมนูโปรดได้บ่อยครั้ง แต่บ่อยไป ก็ทำให้เกิดความเบื่อหน่าย พวกเรา AroundTheGirlz เวลาจะชวนกันไปกินข้าว ก็ประสบปัญหานี้เช่นเดียวกัน ในการชวนแต่ละครั้ง เราจึงตั้งโจทย์ให้แข่งกันไปรีเสิร์ชหาร้านอาหารใหม่ ๆ มานำเสนอ ครั้งนี้เราจะพาทุกคนไปลองลิ้ม ชิมรสอาหารไทยสไตล์ฟิวชั่น ที่เสริฟอาหารแปลกแต่คุ้น คุ้นแต่แปลกที่ร้าน Foo Flavor สาขาเอ็มควอเทียร์

Foo Flavor

Foo Flavor อ่านว่า ฟู เฟเวอร์ เป็นร้านที่คัดสรร อาหาร Thai Asian Fusion โดดเด่นด้วยการกระตุ้นประสาทสัมผัสทั้ง รูป รส กลิ่น และสีสัน ที่นี่นำเอาวัตถุดิบที่เราคุ้นเคย มาปรุงแต่งให้เป็นเมนูใหม่ เรียกได้ว่า เป็นการผสมผสานรสชาติของเอเชี่ยนเซอร์ไพรส์ เหมาะกับคนที่ต้องการหาความแปลกใหม่อย่างแก๊งค์ AroundTheGirlz ของเราในวันนี้ 

Foo Flavor

1 ทุ่มหลังเลิกงาน พวกเรานัดเจอกันที่ร้าน Foo Flavor สาขาเอ็มควอเทียร์ Zone Helix ขึ้นลิฟแก้วมาชั้น 7 ออกจากลิฟปุ๊บมองมาทางซ้ายก็จะเจอหน้าร้านทันที ร้านดูสะดุดตาในโทนสีน้ำเงิน เทา เหลือง มีที่นั่งให้เลือกทั้งด้านหน้า และด้านในร้าน

Foo Flavor

ไหนก่อนจะเข้าไป แวะดูเมนูหน้าร้าน อาหารแลดูน่าทานไม่ใช่เล่น มีเซ็ตเมนูราคา 500 กว่าบาทด้วย อย่างนี้ต้องโดนค่า

Foo Flavor

เข้ามานั่งด้านใน มีโต๊ะไว้ให้บริการมากมาย แลดูกว้างขวาง ไม่อึดอัด

Foo Flavor

ที่นี่เล่นสีสันสดใสของจานรองแก้ว แลดูสะดุดตา เหมือนว่าถ้าช่วงนี้มาเช็คอิน มีแจกจานรองแก้วฟรีด้วยค่า

Foo Flavor

หิวแล้วสั่งอะไรดี ได้ยินว่าเมนูซิกเนเจอร์ของที่นี่คือ หม้อไฟกิมจิหม่าล่านู้ดเดิ้ลหมู กับข้าวโพดไข่เค็ม ก็เลยแบบมาสะดุดตากับเมนู FOO! 540 บาทมาก เห็นว่าโปรโมชั่นนี้มีถึง 29 ก.พ. 2563 เลยด้วย ต้องเอามาโดนค่าเพราะดูคุ้มดี มีเมนูเด็ด ๆ เต็มไปหมด

Foo Flavor

เริ่มจากเมนูของทานเล่น ข้าวโพดไข่เค็ม (Salted Egg Crispy Corn) เป็นออเดิร์ฟของทานเล่น ที่มีรสหวาน มัน เค็ม ครบ คือมีผงไข่เค็มเคลือบกับตัวข้าวโพด ฟีลคล้าย ๆ กับผงไข่เค็มหนังปลากรอบของสิงค์โปร์ แต่อันนี้คือมีความหวานของข้าวโพดมาตัด เคี้ยวได้เพลิน ๆ

Foo Flavor

ตามด้วยเมนูผัก สลัดหลวงพระบาง (Luang Prabang Salad) ที่มิกซ์แอนแมชสลัดครีมรสชาติจัดจ้าน ออกเปรี้ยว ๆ นิดนึง เข้าคู่กับสลัดผักที่มีเครื่องเทศอย่างผักแพว สะระแหน่ ต้นหอม ผักชี คนทานผักน่าจะชอบจานนี้ค่ะ ทานแล้วไม่เลี่ยน หอมผัก ที่เป็นเครื่องเทศดี

และแล้วก็เจอฮีโร่ของวันนี้ หม้อไฟกิมจิหม่าล่านู้ลเดิ้ลหมู  (Kimchi Mala Pork Noodle Soup) ที่เสริฟมาในหม้อไฟร้อน ๆ เดือด ๆ เรียกได้ว่าเป็นเมนูพร้อมสรรพไปด้วย สิ่งที่บีชอบ กิมจิ + หม่าล่า + มาม่า + หมู มีหมูยอผักชีลาวด้วยนะคะ หอมดี พูดได้คำเดียวว่าฟิน ซดน้ำซุปร้อน ๆ อร่อยดี 

Foo Flavor

ที่สั่งมาเพิ่มนอกเซ็ทเพราะคุณหยกอยากทาน คือ คริสปี้มะเขือยาว (Crispy Eggplant Fries) เมนูสไตล์จีน คือเอามะเขือยาวมาทอดกรอบ คลุกกับซอสเปรี้ยวหวาน ทานเล่นเพลิน ๆ ได้อีกหนึ่งจาน

ปิดท้ายด้วยของหวานในเซ็ท อันนี้คือ เลิฟ เพราะไม่หวานเกินไป กลมกล่อมกำลังดี เฉาก๊วยลูกตาลนมสด (Milky Grass Jelly with Palm Candy) ก็คือ มีนมเนื้อละเอียดคล้ายบิงซูเป็นเบสเกร็ดน้ำแข็ง แล้วโปะด้วยเฉาก๋วยกับลูกตาล โรยน้ำตาลทรายแดงเบา ๆ ด้านบน พอชิมน้ำนมดูครั้งแรก ก็คือ โอเคเลย หวานเบา ๆ กำลังดี ไม่ได้หวานเจี๊ยบขึ้นตา ส่วนใครชอบหวานก็เพิ่มนมข้นได้ค่า เป็นเมนูล้างปากหลังทานอาหารคาวได้ดีมาก 

พูดเรื่องของคาวหวานกันไปหมดแล้ว จะลืมเรื่องเครื่องดื่มไปไม่ได้ วันนี้ไม่ได้ดื่มน้ำเปล่ากันค่ะ เพราะอยากลองชิมเครื่องดื่มของที่นี่ด้วย ของบีสั่ง ชาหางกาแฟ เป็นชาเย็นที่มีการเติมกาแฟลงไปนิดนึงให้ได้กลิ่นหอม ๆ แต่ก็ไม่ได้เข้มกาแฟจนเกินไปนะคะ ถือว่าเป็น Combination ที่คนชอบชานม + กาแฟ จะหลงรัก

คุณปอนด์จ้าสั่งฟูเฟเวอร์ ซันไลซ์ (Foo Flavor Sunrise) เป็นการผสมผสานความหวานกระเจี๊ยบเข้ากับความเปรี้ยวของเสาวรส กับความซ่าของโซดา รู้สึกเหมือนว่าแก้วนี้จะได้มาฟรี จากการสมัครสมาชิกผ่าน QR Code

ส่วนเครื่องดื่มของคุณหยกคือ องุ่นเคียวโฮโซดา (Kyoho Lime Soda) หอมน้ำองุ่นเข้าคู่กับความเปรี้ยวของน้ำมะนาวโซดา

วันนี้ AroundTheGirlz แก๊งค์ก็ได้มาอร่อยอิ่มท้องกันที่ Foo Flavor ถือว่าเซ็ทเมนูที่เลือกมา ก็เหมาะสำหรับการแชร์กัน 2-3 คนพอดีเลยค่า หมดค่าเสียหายกันไป 874 บาท หารกัน 3 คน = 291.33 บาท ถือว่าเป็นราคาที่เข้าถึงได้

ในบรรดาทั้งหมด เมนูโปรดของบีก็คือ เจ้าหม้อไฟกิมจิหม่าล่านู้ลเดิ้ลหมู นี่แหละ ที่รสชาติถูกปากโดนใจที่สุด

สำหรับใครที่อยากมาทานความอร่อยของร้านอาหาร Foo Flavor ก็มีให้เลือกถึง 2 สาขา ไปได้ทานเวลาทำการศูนย์การค้า 10.00-22.00 น. ตอนนี้มีโปรโมชั่นอยู่ด้วย ต้องรีบไปกันนะคะ 

– สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว ร้านอยู่ชั้น 4 ทางขึ้น BCC Hall เซ็นทรัลลาดพร้าว
โปรโมชั่น สาขาลาดพร้าว ลด 15% ตั้ง 1 มค. – 29 กพ. 63 และ Check in รับที่รองแก้ว

– สาขาเอ็มควอเทียร์ ชั้น 7 Zone Helixโปรโมชั่น สาขาเอ็มควอเทีย ลด 15% ตั้ง 21 ธค. 62 – 29 กพ. 63 และ Check in รับที่รองแก้ว


RELATED POST

COMMENTS ARE OFF THIS POST